Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review ทริป ญี่ปุ่น-ฮาโกเน่ะ-คาวาคูชิโกะ-ฟูจิโยชิดะ ติดต่อทีมงาน

ทริปนี้ เดินทางระหว่าง 12 - 16 มี.ค. 55 ที่ผ่านมา มีผู้ร่วมเดินทาง 36 คน
-โดยบินตรงจากกรุงเทพ ไปสู่โตเกียว ไม่เปลี่ยนเครื่อง ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง
-ออกเดินทางจากเมืองไทยเวลา 22.30 น.
วันแรก 13 มี.ค. 55
-ถึงสนามบินนาริตะ เวลา 06.30 น. สังเกตบนท้องฟ้า ดินแดนอาทิตย์อุทัยนั้น พระอาทิตย์ขึ้นเร็วมาก ๆ ครับ
-จุดหมายปลายทางแรก คือ ทะสาบโจรสลัด (ทะเลสาบอะชิ) ในเมือง ฮาโกเน่ะ อยู่ไกลจากสนามบินนาริตะพอสมควร ระหว่างทางแวะพักจุดพักรถ หรือ Service Area ในเมือง Yokohama 1 ครั้ง แก้ง่วงด้วยกาแฟ เมือง Yokohama นั้นผลิตอุตสาหกรรมรถยนต์จำนวนมาก ทั้งหัวรถ และยางรถยนต์ ระหว่างการเดินทางจะพบเตาเผาขยะขนาดใหญ่ ซึ่งเห็นปล่องควันไฟสูงราวตึก 7 ชั้น บางจุดเห็นมีกังหันลมเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าด้วย
- ทะเลสาปอะชิ มีเรือบริการนำเที่ยว 15 นาที อาชีพของชาวญี่ปุ่นเมืองนี้ คือ การท่องเที่ยว เช่น ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจที่พักแรม ธุรกิจร้านขายของที่ระลึก และธุรกิจร้านอาหาร ก็มีอยู่มากมาย ซุปเส้นอูด้ง ในร้านอาหารอร่อยดี มีไวน์ผลไม้ และของที่ระลึกมากมาย..ห้องน้ำบริเวณท่าเรือสะอาดและสะดวกสบาย ส่วนห้องน้ำสาธารณะก็มีให้เลือกแบบพื้นเมือง (นั่งหันหน้าเข้าผนังด้านใน)และแบบชักโครก (ลืมบอกการจราจรที่ญี่ปุ่นเหมือนเมืองไทย คือ การจราจรด้านขวามือข้ามถนนก็มองรถด้านขวามือก่อน) หลังจากนั้นก็เดินทางไปต่อที่
- หุบเขาไข่ดำ(มาก) เรียกได้ว่าดำสนิท เลย ตั้งอยู่บนภูเขาไฟที่ยังประทุอยู่ มีควันพวยพุ่งออกมาตลอดเวลา และมีกลิ่นกำมะถันด้วย ชาวญี่ปุ่นเลยนำไข่เป็ดสีขาวไปต้มในบ่อน้ำจึงเปลี่ยนเป็นสีดำ ขายให้นักท่องเที่ยวลิ้มรสชาติ สนนราคากล่องละ 500 เยน มี 6 ฟอง บางคนก็กินเพราะเชื่อว่าจะอายุยืนเพิ่มขึ้น 7 ปี ไข่ดำเฉพาะภายนอก ส่วนภายในก็เหมือนกับไข่ต้มธรรมดา ลานต้มไข่อยู่บนเนินเขา ส่วนร้านขายไข่ต้มมีอยู่ทั่วไป ด้านล่างก็มี เท่าที่สังเกตดูเวลาส่งไข่ที่ต้มลงมาขาย เขาจะให้รอกไฟฟ้า ลดการใช้กำลังคน ก็แปลกดี ในระหว่างเดินขึ้นไปชมจุดปะทุของกำมะถันนั้น มีหิมะตกตลอดเวลา
- ช่วงเย็นลงจากหุบเขาไข่ดำ ผ่านย่าน Fujiyoshida ไม่ค่อยเห็นผุ้คนเดินมากนัก อากาศน่าจะ 1 องศา หิมะเต็มสองข้างทาง ผ่านชมวิวภูเขาไฟฟูจิ เพราะจะขึ้นวันถัดไป ก่อนเข้าสู่ที่พักได้แวะไหว้ศาลเจ้าขนาดใหญ่ มีซุ้มประตูโทอิริ ทำด้วยไม้ขนาดใหญ่จำนวน 2 ซุ้ม การไหว้ศาลเจ้าที่ญี่ปุ่นนั้น ก่อนเข้าศาลให้ไปที่อ่าง เพื่อชำระสิ่งไม่ดีก่อน คือ ล้างมือข้างซ้าย ก่อน ตามด้วยข้างขวา และบ้วนปาก 1 ครั้ง จึงจะเข้าไปไหว้ศาลได้ เหมือนกันทุกศาล ส่วนการไหว้ศาลนั้นนั้น ปรบมือ 2 ครั้ง และคำนับ 1 ครั้ง แล้วก็อธิฐาน เสร็จแล้วไหว้อีก 1 ครั้งก่อนออกจากศาล

แก้ไขเมื่อ 20 มี.ค. 55 17:26:51

แก้ไขเมื่อ 20 มี.ค. 55 16:36:57

แก้ไขเมื่อ 20 มี.ค. 55 15:37:57

จากคุณ : อดีประพล
เขียนเมื่อ : 20 มี.ค. 55 15:22:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com