Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอบ่น ยานพาหนะรับจ้าง ในหาดใหญ่หน่อยนะครับ ติดต่อทีมงาน

เมื่อไม่กี่วันมานี้ ผมมีโอกาสได้ไปเที่ยวหาดใหญ่แล้วเลยไปหลี่เป๊ะ วางโปรแกรมไปเที่ยวหาดใหญ่ 1 คืน ไปนอน หลี่เป๊ะ 3 คืน แล้วกลับมาซื้อของฝากก่อนขึ้นเครื่อง ที่หาดใหญ่


  เมื่อถึงหาดใหญ่ ผมนั่ง taxi จากสนามบิน เป็น toyota altis ใหม่เอี่ยม สะอาด ราคา 300 เท่ากับที่เขียนไว้ในสนามบิน นั่นไม่เป็นไรพอรับราคาได้ มาส่งผมที่โรงแรม tune พอตกเย็น 4 โมงเย็น ผมออกมาเดินเที่ยวกะแฟน กะว่าจะไปขึ้นเขาคอหงษ์ไปนมัสการ พระพุทธรูปและเจ้าแม่กวนอิมบนนั้นเสียหน่อย แวะถามพี่ตุ๊กๆข้างทาง พี่ท่านบอกว่า"ไกลนะ ต้องเหมาไป-กลับ" ผมทราบอยู่ในใจแล้วว่าระยะทางไป - กลับ ไม่ถึง 30Kg   กะไว้ว่าไปกลับ 300 ก็ ok ค่าเสียเวลารอด้วย แต่พี่ท่านเรียก 600 (กะว่าฟันหัวกระเหรี่ยง กรุงเทพ สองตัวนี้เสร็จเข้าบ้านนอนเลย) ผมเลยไม่ไป เซร็งจิตไป ไปนั่งตั้งหลักที่ KFC ข้างๆโรงแรม ลีการ์เด้น (กทม ไม่มี KFC นั่ง ต้องไปนั่งที่หาดใหญ่ คาดว่าไก่อร่อยกว่า) เอา ipad มานั่งเปิดดูกระทู้ใน BP

   อ่านไปมาซักพัก เออ!! มันมีงานโคมไฟนี่ เห็นใน BP เพื่อนสมาชิกบอกว่า มีรถมาจอดรับ-ส่ง แฟนผมก็อยากขึ้นเลยไปรอที่หน้าโรงแรม ลี การ์เด้น จนแล้วจนรอด นานจังรถไม่มีแววจะมา เลยเดินไปถามพี่ รปภ หน้าโรงแรม พี่ท่านบอกว่า รถรับ-ส่ง ไม่มาหลายวันแล้ว เลยเดินออกมาหา ตุ๊กๆ เค้าบอกว่า เหมาไป 150 ผมรับราคานี้ได้เลยไป พอไปถึงสวนสาธารณะเทศบาลเมืองหาดใหญ่ ผมรู้สึกตัวว่าเป็นกระเหรี่ยงอีกหน มันคือใกล้ๆทางขึ้นเขาคอหงษ์นั่นเอง อยากจะบ้าตาย เสียเวลาเดินในหาดใหญ่ไป 2 ชม ไม่ได้ขึ้นเขาคอหงษ์เจ็บใจ "ยานพาหนะ รับจ้างที่หาดใหญ่ไม่สนใจส่งเสริมการท่องเที่ยวของตัวเอง สนใจแต่หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองอย่างเดียว "

        เรื่องจบแค่นี้คงดี วันกลับ หลังจากฝากกระเป๋าที่ counter ของประชาสัมพันธ์สนามบินหาดใหญ่เสร็จผมรีบมาขึ้นรถสองแถวเพื่อที่จะเข้าเมืองไปหาซื้อของฝากที่บ้านกะแฟน ขึ้นสองแถว ทำใจครับว่ารอนานเพราะมันคือสองแถว แต่ทำใจรอเพราะมัน 20 บาท ขึ้นตั้งแต่ 5 โมงเกือบ 6 โมงรถออก ทุ่มกว่าๆ 1 ชม กว่าๆที่ผมเสียไปกะการนั่งที่ไร้ความหมาย พอเครื่องลงมาสองลำตอนเกือบๆทุ่มได้คนมาอีก 2 คน เน้นว่า เครื่องลง 2 ลำได้คนมาอีกแค่ สองคน พี่ท่านก็ออกรถ ในรถมีผู้โดยสารทั้งหมด 8 คน พี่แกขับอย่างกะแข่งแรลลี่อยู่ ผมเดาว่า ขับไม่ต่ำกว่า 120 Kg/h  แน่นอน มีหนนึงเบรคเต็มตัวเพราะเกือบชนท้ายมอเตอร์ไซค์ จนรถเกือบหมุน ผมมาลงที่ตลาดกิมหยง ถามว่าเท่าไหร่ เค้าบอกว่า 50 เพราะมันเที่ยวกลางคืน  คนที่ลงกะผมด้วยบอกว่า ผมขึ้นตั้งแต่ 5 โมงเย็น คนขับไม่พูดอะไร ผมปรี๊ดนิดหน่อย หยิบแบงค์ร้อยออกมา ขย๋ำให้เห็นแล้วโยนไปที่เบาะหน้าให้คนขับก้มลงไปเก็บเอาเอง ถ้าบอกว่าคนละ 50 บาทก่อนจะออกรถ ผมจะชวนคนในรถทั้งหมด เหมารถ taxi 300 บาท แอร์เย็นและขับดีกว่าอีก  กะอีกครั้งที่ผมคิดว่า "ยานพาหนะ รับจ้างที่หาดใหญ่ไม่สนใจส่งเสริมการท่องเที่ยวของตัวเอง สนใจแต่หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองอย่างเดียว "

    ความซวยครั้งต่อไป เมื่อผมซื้อของที่ตลาดกิมหยงเสร็จ ผมจะต้องไปซื้อ บัคกุ๊ดเต๋ฝากพ่อเนื่องจากพ่อชอบกินมาก ผมเรียกตุ๊กๆ บอกว่าไปโชคดีแต้เตี้ยม เค้าบอกว่า 80 บาทผมก็ ok ตกคนละ 40 ไม่คิดมาก รถวิ่งๆๆๆๆ จนมาจอดริมถนน แฟนผมเอาเงินไปจ่ายแล้วรถก็วิ่งออกไป ตอนนั้นราวๆ ทุ่มกว่าๆเกือบ 2 ทุ่ม ผมมองไปรอบทิศไหนอ่ะร้านโชคดี เลยเดินไปถามคนแถวนั้นเค้าเดินออกมาแล้วบอกว่า "อ้าวร้านปิดแล้ว" แม่จ้าว ท่านพี่ตุ๊กๆ มาส่งที่สถานที่ที่บอก แต่ร้านปิดทำไมพี่ไม่บอกผม ผมจะได้จ้างพี่ไปคอหนังฯแทน และอีกหนกะคำว่า "ยานพาหนะ รับจ้างที่หาดใหญ่ไม่สนใจส่งเสริมการท่องเที่ยวของตัวเอง สนใจแต่หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองอย่างเดียว "

  ผมเดินงงๆ ออกมากะแฟนจนเจอรถตุ๊กๆจอดอยู่ แฟนผมไปถามว่าไปคอหนังเท่าไหร่ เค้าบอกว่า "คนละยี่สิบ" เชื่อไหมครับว่า ผมแทบจะขอถ่ายรูปพี่ๆพวกนั้นมาลงใน BP เพื่อเชิดชูคนดีของหาดใหญ่เลย ตั้งแต่มาที่หาดใหญ่ ผมเจอวินพี่นี่แหละที่ราคาปกติ และแล้วผมก็ได้มาที่ คอหนังแต้เตี๊ยม เพื่อลิ้มรสที่ล่ำลือกัน

   แต่ถ้าเรื่องหมดแค่นั้นก็ดี ผมเรียกตุ๊กๆกลับสนามบิน ท่านพี่คนขับบอกว่า 300 ผมทำใจยอมรับเพราะมืดและไกล ผมไม่ว่าถ้าพี่เรียกราคานี้ ผมกะแฟนโดดขึ้นนั่งรถ พี่พาขับปาดซ้ายปาดขวา เข้าซอยนั้นทะลุซอยนี้ สรุปคือพี่พาผมอ้อมในเมืองเล่นไป 20 นาที  เพื่อที่จะให้ดูว่า "คุ้ม 300 ที่เรียกไป" แต่พี่รู้ไหมครับว่า ผมยอมรับราคาที่พี่เรียก ต่อให้พี่ขับไปปากซอยแล้วเลี้ยวไป 50 เมตรถึงสนามบินผมก็จะไม่ว่าพี่เลย แต่พี่พาอ้อมไป 20 นาที ทำเอาผมเกือบตกเครื่องเที่ยวสุดท้าย วิ่งหัวบานกะแฟนมาเช็คอิน

     สรุปผมพึ่งพายานพาหนะรับจ้างที่หาดใหญ่ 6 ครั้ง ผม happy แค่ 2 ครั้ง  ฝากหน่อยเถอะครับ คนที่อยู่หาดใหญ่หรือผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง หาดใหญ่มีสนามบิน เป็นชุมทางรถไฟ เป็นประตูสู่การท่องเที่ยวของอีกหลายๆที่ทางภาคใต้ ช่วยกำหนดระยะทางและราคาที่ตายตัวกันหน่อย ไม่งั้นวันนึง หาดใหญ่จะเป็นแค่เมืองผ่าน จะไม่มีอะไรที่น่าสนใจท่องเที่ยวสำหรับคนไทยเลย

จากคุณ : Mr.Catch
เขียนเมื่อ : 20 มี.ค. 55 17:46:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com