Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หวิดตาย !! เครื่องการบินไทยไฮโดรริคแตก เบรกไม่อยู่ ติดต่อทีมงาน

ผมมีความจำเป็นต้องบินไปกระบี่เพื่อทำงาน ตอนห้าโมงเย็น และพรุ่งนี้เช้า จึงเลือกบินด่วนด้วยการบินไทย เที่ยวบินสุวรรณภูมิ - กระบี่ เวลา 13.30 น. ก่อนเครื่องออก นักบินประกาศ
เนื่องด้วยเครื่องบิน มีปัญหาในห้องนักบินขอเปลี่ยนอะไหล่ 10 นาที พ้น 20 นาที เครื่องออก พอบินจะถึงกระบี่ เครื่องบินวนสองสามรอบ แล้วก็ดูที่ระดับความสูง แทนที่จะลดลงกลับเพิ่มขึ้น แล้วเครื่องบินก็มุ่งหน้าไป สุวรรณภูมิ เกิดความสงสัยและแตกตื่น สักพักใหญ่ ระหว่างอยู่อ่าวไทย นักบินประกาศ ว่าขณะนี้ ไฮโดรลิคแตก 1 ตัว ทำให้ไม่สามารถเบรกได้ จึงต้องกลับไป กรุงเทพ เพราะรันเวย์ ยาวกว่า. และมีระบบเครื่องดับเพลิงที่ดีกว่า .. ทั้งเที่ยวบินเต็มไปด้วยความกังวล ฝรั่งนั่งข้างๆ ผมกอดลูก .. มองไปที่ข้างหน้าต่าง ผัวเมียขับมือกับเช็ดน้ำตา.. ฝั่งด้านหน้าถามผมว่าเกิดอะไรขึ้น ผมก็อธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น.. ทุกคนลุ้นระทึก ... ว่าจะลงจอดได้ไหม.. เครื่องบินกางล้อ ตั้งแต่หมื่นฟิต .. เครื่องสั่นไปทั้งลำ เสียงดังพับๆๆ ส่ายไปมา เครื่องบินวนเป็นวงกลม แม่ข้างข้างๆ ผมกอดลูกน้อยปลอบลูก.. ไม่ต้องกลัว ... ในหัวผมเต็มไปด้วยความกลัีว มีอะไรหลายอย่างยังไม่ได้ทำ ... มองไปด้านหลังเห็นแอร์สาวสวย หยิบพระขึ้นมาสวดภาวนา .. เครื่องบินค่อยๆ ลดระดับลง ... ผมได้แต่ก้มหัว.. ภาวนาให้โชคดี.. เครื่องเริ่มสั่นเพิ่มขึ้น... ผมได้แต่นึกถึงว่า..อยากให้มันผ่านไปเร็ว.. ตายก็ตาย.. เตรียมตัวไว้แล้ว.. ภาวะเคลียดจัด.. ฝรั่งยังร้องไห้ไม่หยุด... เครื่องบินลดระดับ...แตะรันเวย์ .. ทุกคนก้มหัวลง.. ได้ยินเสียงพยายามเบรกสุดตัว.. เครื่องบินก็ยังไม่หยุด วิ่งไปอีกพักหนึ่ง แล้วความเร็วลดลง.. รถหวอ รถดับเพลิง วิ่งมาบนรันเวย์มากมาย.. แล้วเครื่องบินก็หยุดยิ่ง... ทุกคนในรำเรือตบมือ... แสดงความดีใจ... สักพักก็มีรถมาลากเครื่องบินไป... ผมเดินลงจากเครื่องบิน ขึ้นรถบัส ด้วยอาการขาสั่น.. การบินไทยแจ้งว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ตอน 17.50 น. ผมเข้าไปสอบถามว่ารับผิดชอบอะไรไหม.. เค้าแจ้งว่า ก็จะเร่งดำเนินการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่.. แล้วก็มีแซนวิส ทานได้ตามสบายพร้อมกับน้ำ ในระหว่างรอ...

แล้ว..นัดหมายตอน 17.00 น. ผมละ... ไม่รับผิดชอบหน่อยเหรอ... อย่างน้อยๆ ก็ขอโทษ ก็ยังดี.. หรือไม่ก็ แสดงความรับผิดชอบมากกว่าแซนวิสได้ไหม.. ผมบินกลับมายังกระบี่ อีกครั้ง ด้วยแอร์ชุดเดิม พอเดินขึ้นเครื่อง ผมก็แซวว่าซ่อมเบรกเสร็จแล้วเหรอ... แอร์แจ้งเปลี่ยนเครื่องลำใหม่เลยค่ะ.. ผมถึงกระบี่ตอน 19.30 น. ... เดินไปแจ้งกราวที่กระบี่ ... แจ้งว่าผมไปโรงแรมไม่ถูกเนื่องด้วยไม่มีคนมารับ.. ทางแอร์ กราวก็เลยจัดรถมาส่งให้ที่โรงแรม...ผมเข้าที่พักตอน 21.00 น. แล้ว.. นัดหมายงานก็ยกเลิก พร้อมๆ กับการนั่งดูพระอาทิตย์ ตกดินบนอ่า่วนาง...

การบินไทย... รักคุณ..เท่าฟ้า..

 
 

จากคุณ : lawthai
เขียนเมื่อ : 2 เม.ย. 55 23:39:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com