Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องไม่ประทับใจเล็กๆ น้อยๆ ที่เกาะล้าน ติดต่อทีมงาน

เพิ่งได้ไปเกาะล้านเป็นครั้งแรก โดยรวมๆ แล้วประทับใจนะครับ ซึ่งเรื่องเหล่านี้เพื่อนๆ หลายคนได้รีวิวไว้แล้ว ผมเลยเอาเรื่องที่ไม่ประทับใจอยู่บ้างนิดหน่อยมาเล่าสู้กันฟัง เป็นประสบการณ์นะครับ ไม่ได้ตั้งใจจะประจานใคร

ผมพักอยู่ 2 คืนที่บ้านไอทะเล sea view ที่อยู่บนเขาครับ โดยรวมๆ ผมกับแฟนชอบบรรยากาศของที่นี่มาก แต่ก็มีเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ ให้สะดุดอยู่บ้าง

- เนื่องจากเลยบ้านไอทะเล sea view ขึ้นไปบนเขาลูกเีดียวกันนั้น เป็นที่ทิ้งขยะของเกาะล้าน (ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องเอาไปทิ้งกันบนนั้นทั้งๆ ที่วิวดีมาก น่าจะเป็นจุดขายของเกาะได้อีกจุดเลย) ทำให้บางทีจะมีกลิ่นขยะโฉยมา และที่ตามมาคือแมลงหวี่ค่อนข้างเยอะ แมลงวันก็พอมี นั่งนอกห้องนานๆ แล้วชนรำคาญ ซึ่งอันนี้ก็หาใช่เป็นความผิดของบ้านไอทะเลแต่อย่างใด แต่อย่างที่บอกว่ามาแชร์ประสบการณืบางอย่างที่ไม่ประทับใจนะครับ

- พนักงานของไอทะเลยังต้องปรับปรุงเรื่องบริการอยู่มากพอสมควรนะครับ นอกจากการพูดการจากับแขกที่บางทีถามอะไรก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอบไม่ได้ ต้องรอโทรไปถามเจ้าของท่าเดียว ก็ยังมีเรื่องการพูดคุยกันเองที่ค่อนข้างจะเสียงดัีง และบางทีก็ใช้คำหยาบๆ คายๆ ผมมาพักผ่อนกับแฟน บางทีก็ไม่ค่อยอยากได้ยินอะไรแบบนี้เหมือนกัน

- อาหารเช้าที่แจ้งว่าเป็น ABF ไม่ีมีไส้กรอกหรือแฮมให้เลย มีแค่ขนมปังกับไข่ดาว 2 ฟอง ส่วนแฟนผมแพ้ยีสต์ในขนมปัง กินแล้วจะท้องอืด จึงบอกไปว่าไม่เอาขนมปัง ที่ได้มาคือไข่ดาว 3 ฟอง กินกันกลมไปเลยทีเดียว เช้าวันที่สองเราจึงตัดสินใจไม่กินอาหารเช้าที่นี่ดีกว่า

- การสื่อสารระหว่างเจ้าของกับพนักงานดูจะมีปัญหาอยู่บ้าง คือผมจองห้องไว้ 2 คืน แต่พอพักแล้วแฟนอยากอยู่ต่ออีกคืน ผมจึงลงมาถามพนักงานว่าจะจองต่ออีกคืนได้ไหม? พนักงานเปิดดูสมุด booking แล้วตอบว่า "น่าจะได้ แต่ถ้าจะให้ชัวร์พี่โทรถามเจ้าของเลยดีกว่า" ข้อแรกคืองงว่ามีสมุด booking แล้วก็ยังไม่ชัวร์เรื่องห้องว่างหรือไม่ แล้วจะมีไปทำไม ข้อสองคือก็งงว่าทำไมน้องเขาไม่โทรไปถามให้ทั้งๆ ที่ัมันก็เป็นหน้าทีีของพนักงาน ผมขี้เกียจอธิบายอะไรเยอะเลยโทรไปถามกับเจ้าของเอง เจ้าของบอกว่าว่าง พักต่อได้อีกคืน แต่พอเช้าวันรุ่งขึ้นระหว่างที่ผมลงมาดื่มชา พนักงานกลับมาแจ้งกับผมว่า ห้องไม่ว่าง เจ้าของดู booking ผิด ผมต้องย้ายออก ซึ่งทำให้ผมกับแฟนค่อนข้างหงุดหงิดอยู่พอสมควร แต่เราก็ไม่ได้ต่อล้อต่อเถียงอะไร เพราะยังไงก็ต้องย้ายออกแน่ๆ อยู่แล้ว เพียงแค่รู้สึกว่าขนาดเจ้าของยังดู booking พลาด และเจ้าของก็มีเบอร์มือถือผม กลับไม่โทรแจ้งแต่เนิ่นๆ กลายเป็นพวกผมต้องรีบแพ็คของเพืิ่อจะได้เหลือเวลาเที่ยวอีกวันให้มากหน่อย

- ทางบ้านไอทะเลเสนอให้ผมไปพักอีกที่หนึ่งในเครือเดียวกันคือ ไอทะเล on sea ที่อยู่ติดทะเลใกล้วัดใหม่สำราญ ผมขอให้ลดราคาค่าห้องให้หน่อยเนื่องจากเป็นข้อผิดพลาดของทางรีสอร์ทที่ทำให้ผมต้องย้ายออกโดยจำใจ เจ้าของลดค่าห้องให้ผม 100 บาท จาก 1,300 เป็น 1,200 แต่เมื่อได้เข้าห้องพักแล้ว รู้สึกว่าไม่คุ้มราคาเท่าไหร่ เพราะราคานี้เป็นราคาเดียวกับ ไอทะเล sea view บนเขา แต่ห้องทึบ แทบไม่มีหน้าต่าง และยุงในห้องเยอะมาก

จริงๆ ผมและแฟนชอบบ้านไอทะเล  sea view มากๆ นะครับ และก็ยังคิดว่าถ้าไปเกาะล้านก็จะไปพักที่นี่อีก แต่บริการที่บกพร่องเหล่านี้ก็ควรจะได้รับการแก้ไข จุดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ทำให้ที่พักนี้เสียคะแนนไปโดยไม่จำเป็นเปล่าๆ


ส่วนเรื่องอาหาร โดยรวมๆ ก็โอเคครับ เราสองคนไม่ค่อยเรื่องมากเรื่องกินเท่าไหร่นัก แต่ก็เจอกับปัญหาเรื่องบริการเข้าอีกจนได้

- ครัวเฉลียงลม ร้านยอดฮิต ผมจองโต๊ะไว้แต่หัววัน ได้โต๊ะเบอร์ 19 ซึ่งจะไกลจากแคชเชียร์หน่อย พนักงานไม่ค่อยเหลียวแลมากนัก บริการจึงค่อนข้างช้า

- ผมเอาไวน์แดงไปเปิดด้วย โดยให้ทางร้านเปิดให้ หายไปพักใหญ่ก็ยังไม่ได้เสียที เมื่อเรีัยกพนักงานมาสอบถามเป็นครั้งที่สาม ถึงได้ความว่า จุกคอร์กร่วน ถ้าจะเปิดต้องดันคอร์กลงไปในขวด ผมจึงตัดสินใจให้ดันลงไปเลย ซึ่งจริงๆ ผมเข้าใจว่าพนักงานไม่มีความชำนาญในการเปิดไวน์ (รวมถึงอาจจะไม่มีที่เปิดไวน์จริงๆ และอาจจะใช้อุปกณ์อื่นแทน ซึ่งตอนบุ๊คโต๊ะผมได้ถามแล้วว่าทางร้านมีที่เปิดไวน์ไหม ทางร้านตอบว่ามี)จึงทำให้คอร์กร่วนไปหมด แต่ปรากฏว่าเมื่อดื่มกันไปจนหมดขวดแล้ว ก็ยังไม่พบเศษคอร์กแต่อย่างใด อัศจรรย์มาก

- ผมสั่งอาหารไป 2 อย่าง คือกุ้งอบวุ้นเส้นกับเนื้อปูผัดผงกะหรี่ กุ้งอบวุ้นเส้นมาก่อน แฟนผมอยากรอให้อาหารมาให้ครบแล้วทานพร้อมๆ กัน แต่รอแล้วรอเล่าเนื้อปูผัดผงก็ยังไม่มาเสียที เมื่อสอบถามไปเป็นครั้งที่สอง พนักงานจึงค่อยมาแ้จ้งว่า วันนี้ไม่มีเนื้อปู ผมจึงต่อว่าไปเล็กน้อยว่าทำไมไม่แจ้งให้เร็วกว่านี้ ปล่อยให้รอตั้งนาน

โดยรวมๆ ครัวเฉลียงลมอาหารโอเค บรรยากาศดีมาก แฟนประทับใจเรื่องบรรยากาศมาก แต่มาเสียราคาเรื่องบริการ

วันต่อมาไปทานมื้อเย็นที่ครัวรินรักษ์ อาหารถูกปากผมกับแฟนมากกว่าที่เฉลียงลม ติดใจอยู่เรื่องเดียวคือ เนื่องจากวันก่อนพลาดเนื้อปูผัดผงที่เํฉลียงลมไป วันนี้เลยสั่งใหม่ที่ครัวรินรักษ์ ซึ่งเราอยากได้เป็นเนื้อปู พนักงานหญิงของร้านตอบแบบไม่เต็มใจว่า "เราแกะให้ไม่ได้หรอก มันช้่า" ตอนนั้นมีโต๊ะผมอยู่โต๊ะเดียว ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทางร้านจะต้องรีบปิดร้านหรือไปไหนกันหรือเปล่า จึงกลัวช้า แต่ผมก็สั่งปูัผัดผงมานั่งแทะกันกรุบกรับโดยไม่คิดอะไรมากนัก





เล่าสู่้กันฟังนะครับ เผื่อเอาไว้ประกอบการพิจารณาตัดสินใจ

แก้ไขเมื่อ 04 เม.ย. 55 17:38:35

แก้ไขเมื่อ 04 เม.ย. 55 17:37:36

จากคุณ : จร หมอนหมิ่น
เขียนเมื่อ : 4 เม.ย. 55 17:35:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com