Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สัญญาณชีพจรการท่องเที่ยวหาดใหญ่ เริ่มเต้นแรงขึ้นแล้วครับ ฟื้นไวๆนะครับ คนไทยไม่ทิ้งกัน you're never walk alone. ติดต่อทีมงาน

You are strong. แนะนำข่าวเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวนครหาดใหญ่ให้กลับฟื้นคืนชีพครับ
มิดไนท์สงกรานต์ก็ยังจัดที่เดิม สนุกเหมือนเดิมครับ

ข่าวที่ 1

ผู้ว่าฯสงขลาประกาศมาตรการ5ลด5รายการฟื้นท่องเที่ยวหาดใหญ่ ฟากททท.อ้อนผู้จัดประกวดนางสาวไทย นำผู้ประกวดเก็บตัวที่สงขลา สร้างความเชื่อมั่นฟื้นท่องเที่ยว
วันนี้ (6 เม.ย.) ที่โรงแรมเซนทาราหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมผู้บริหาร ททท. และภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากส่วนกลาง เดินทางมาประชุมร่วมกับภาครัฐและเอกชนในจังหวัดสงขลา หารือแนวทางฟื้นฟูการท่องเที่ยว โดยก่อนการประชุมททท. และเอกชนจากส่วนกลางได้มอบดอกไม้ให้กำลังใจเอกชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาด้วย 

นายกฤษฎา บุญราช ผวจ.สงขลา กล่าวว่า จะเสนอรัฐบาลสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดสงขลาเพิ่มเติม ได้แก่ การประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้นักท่องเที่ยวประสบภัยจากเหตุก่อการร้ายรายละ 10 ล้านบาท ขอให้ภาครัฐสนับสนุนสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดี(เอ็มแอลอาร์) ลบ 2.75% ให้ผู้ประกอบการที่ลงทุนในสงขลา และมาตรการด้านภาษี เช่น ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือน ภาษีนิติบุคคล และประกันสังคม

ด้านท่องเที่ยว ได้หารือกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา และหอการค้าจังหวัดสงขลาเตรียมจัดทำมาตรการ 5 ลด 5 รายการ ได้แก่ ลดค่าที่พัก อาหาร สินค้า บริการ และค่าเดินทาง โดยให้เอกชนแต่ละรายลดไม่ต่ำกว่า 5-7% จะประชุมอีกครั้งสรุปรายละเอียดวันที่ 9-10 เม.ย.นี้ ขณะเดียวกันจะขอความร่วมมือภาครัฐที่มีแผนมาจัดประชุม สัมมนาในสงขลา ไม่ให้ยกเลิกจัดงาน รวมทั้งดึงงานใหม่ๆ เข้ามาจัดเพิ่มเพื่อกระตุ้นตลาดคนไทยให้กลับมาเที่ยวก่อน หลังจากนั้นเชื่อว่าตลาดต่างประเทศจะตามมา  ทั้งนี้เชื่อว่าการท่องเที่ยวในหาดใหญ่จะฟื้นตัวไม่เกิน 3 เดือน ส่วนทั้งปีคาดว่าจะดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมาได้ 100,000-120,000 คน สร้างรายได้ 12,000 ล้านบาท

นายสุรพล  กล่าวว่า จะนำข้อเสนอของเอกชนไปรายงานนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การท่องเที่ยวและกีฬารับทราบ เพื่อนำเสนอภาครัฐต่อไป ในส่วนของ ททท. เตรียมสนับสนุนพื้นที่ให้ผู้ประกอบการทางภาคใต้ โดยเฉพาะหาดใหญ่ใช้จัดกิจกรรมเปิดบูธในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยเดือน มิ.ย.นี้ แต่ขอความร่วมมือให้เอกชนนำโปรโมชั่นแรงๆ ดึงดูดคนด้วย ขณะที่นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. ก็เตรียมหารือกับผู้จัดประกวดนางสาวไทย ให้นำคณะผู้ประกวดมาเก็บตัวในจ.สงขลาเดือน มิ.ย. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้วย.

จาก http://www.dailynews.co.th/businesss/21057
__________________________________________________
ข่าวที่ 2


รถบัสนำเที่ยวมาเลเซีย กว่า 20 คัน ขนนักท่องเที่ยวมาเลเซียร่วม 700 คน เข้าพัก-เที่ยว ตัวเมืองหาดใหญ่ แม้พึ่งผ่านเหตุคาร์บอมบ์ ลี การ์เด้น พลาซ่า ไม่นาน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 55 ที่บริเวณย่านธุรกิจใจกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีรถบัสนำเที่ยวประเทศมาเลเซีย จำนวนกว่า 20 คัน นำกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ประมาณ 700 คน เข้ามาเปิดห้องพักของโรงแรมต่าง ๆ ในตัวเมืองหาดใหญ่ ทั้งที่เพิ่งจะเกิดเหตุคาร์บอมบ์เพียงไม่กี่วัน แต่กลับมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมากเดินทางเข้ามาเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับชาวหาดใหญ่อย่างมาก

          ทั้งนี้จากการสอบถามไกด์นำเที่ยวชาวมาเลเซีย ทราบว่า กรุ๊ปทัวร์กลุ่มนี้เป็นกลุ่มทัวร์ที่จะมาไหว้พระและทำบุญตามวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ โดยทัวร์กรุ๊ปนี้จะมาพักในพื้นที่เป็นเวลา 3 วัน และจะเดินทางกลับมาเลเซียในวันจันทร์นี้ ทำให้ร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงโรงแรมในพื้นที่ กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ซึ่งผิดความคาดหมายมาก เพราะเหตุร้ายเพิ่งจะผ่านพ้นไปไม่นาน และถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของหาดใหญ่ที่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาพร้อมกันในคราวเดียวเป็นจำนวนมาก

          ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวเหล่านี้ ไม่รู้สึกเป็นกังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมีความมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ คาดว่าจะส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในค่ำคืนนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งเป็นสัญญาณในทิศทางที่ดีมาก หากเป็นอย่างนี้ต่อไปเรื่อย ๆ คาดว่าเมืองหาดใหญ่จะฟื้นกลับสู่สภาวะปกติเร็วขึ้น

จาก http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/life/20120407/445843/นักท่องเที่ยวกว่า-700-คน-เข้าพักหาดใหญ่.html
__________________________________________________
ดีใจครับ ส่วนลิงค์นี้เป็นภาพบรรยากาศงานมิดไนท์สงกรานต์ปีที่แล้วมาฝากผู้คนเกือบแสนคนมาเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งวันทั้งคืนแบบ nonstop เลยครับตั้งแต่คืนวันที่ 11 ยันวันที่ 14 เลยครับ หวังว่าภาพความสนุกเหล่านี้จะกลับคืนมานะครับ

แก้ไขเมื่อ 07 เม.ย. 55 19:16:50

จากคุณ : jamekoong
เขียนเมื่อ : 7 เม.ย. 55 19:14:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com