Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกือบเอาชีวิตไปทิ้งที่กระบี่ กับโชคไพศาลอันดามันทัวร์ ติดต่อทีมงาน

เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ข้าพเจ้าและครอบครัวได้ไปเที่ยวกระบี่ โดยซื้อแพคเกจซึ่งรวมทัวร์เกาะพีพี โดยนั่งเรือตามภาพนี้ไปตลอดรายการ มีพนักงานประจำเรือรวมทั้งคนขับ 4 คน

บนเรือมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
ในตอนที่ปล่อยให้นักท่องเที่ยวลงไปดำน้ำโดยจอดเรือรออยู่ครั้งแรกก็ไม่มีปัญหาอะไร

เหตุเกิดขึ้นในตอนที่ปล่อยให้นักท่องเที่ยวลงไปดำน้ำครั้งที่ 2  ไกด์ประจำเรือได้แจ้งให้นักท่องเที่ยวทุกคนทราบว่า อย่าเล่นน้ำห่างจากเรือเกิน 5 เมตร เพราะว่าขณะนั้นมีคลื่นแรง  โดยได้โยนเชือกลงมาให้นักท่องเที่ยวเกาะตามภาพ และบอกว่าไม่ควรไปไกลเกินกว่านั้นเพราะคลื่นแรง   โดยผู้ที่ว่ายน้ำไม่แข็งให้เกาะเชือกเอาไว้เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่กำลังดำน้ำอยู่เพลินๆ ข้าพเจ้าและบรรดาญาติๆที่เกาะเชือกอยู่ก็ต้องตกใจ เพราะเรือ ได้แล่นออกไปจากตรงบริเวณที่จอด โดยมีผู้ที่ติดไปกับเชือกประมาณเกือบ 10 คน และมีอีกกลุ่มนึงซึ่งไม่ได้เกาะเชือกไว้อีกประมาณ 10 คนที่ถูกทิ้งอยู่ตรงที่เดิมที่เรือเคยจอดอยู่  

โดยเรือแล่นออกไปจากบริเวณเดิมประมาณ 1 กิโลเมตรได้ และจอดลง    เจ้าหน้าที่บนเรือไม่ได้แจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบว่าขับเรือออกไปเพราะอะไร   เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นบรรดานักท่องเที่ยวที่เกาะติดไปกับเชือกก็พยายามจะปีนขึ้นเรือเพราะเริ่มกลัว  ก็ปีนขึ้นเรือกันอย่างทุลักทุเลเพราะไม่มีเจ้าหน้าที่สักคนสนใจจะช่วย  

พอปีนขึ้นไปได้แล้วจะช่วยเหลือญาติที่ยังเกาะเชือกอยู่ข้างล่างก็โดนไล่ให้ขึ้นไปบนเรือก่อน บอกว่าเดี๋ยว(เจ้าหน้าที่)จะช่วยดึงเอง  แต่ก็ไม่เห็นช่วยอะไรปล่อยให้ปีนขึ้นมากันเอง

พวกนักท่องเที่ยวอีก ประมาณ 10 กว่าคนที่ถูกทิ้งให้อยู่ตรงจุดเดิมก็ว่ายน้ำกลับมาที่เรือกัน    มีบางคนว่ายๆหยุดๆเพราะว่าหากใครเคยไปว่ายน้ำในทะเลที่คลื่นแรงๆคงจะพอเข้าใจว่ามันเหนื่อยแค่ไหนใน  ขนาดฝรั่งยังว่ายมาแทบไม่ถึง
เพื่อนของข้าพเจ้าเอง และพี่ชายของข้าพเจ้าที่ว่ายน้ำมาที่เรือก็เริ่มจะหมดแรง   พวกญาติๆที่อยู่บนเรือขอความช่วยเหลือก็ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนสนใจก็บอกแต่ว่าให้ว่ายมา  

ซึ่งเมื่อขึ้นมาได้ทุกคนก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจอการกระทำเช่นนี้  ตัวข้าพเจ้าเองเคยใช้บริการของบริษัททัวร์นี้เมื่อปีที่แล้ว  ได้รับการบริการที่ดีมากๆจากเจ้าหน้าที่บนเรือ  เพราะเจ้าหน้าที่จะคอยดูนักท่องเที่ยวตลอดว่าขึ้นเรือมาครบหรือยังและคอยช่วยเหลือในการขึ้นลง จึงประทับใจและกลับไปใช้บริการอีก

แต่มาปีนี้กลับรู้สึกไม่ประทับใจ เพราะขนาดนักท่องเที่ยวร้องขอให้ส่งเชือกลงไปให้ยังนิ่งเฉย  ปล่อยให้ว่ายเข้ามาที่เรือเองจนใกล้จะถึงเรือแล้วจึงจะส่งเชือกให้  เหตุการณ์ครั้งนี้ยังโชคดีอยู่คือ


1. หลานของข้าพเจ้าซึ่งอายุ 5 ขวบไม่ได้ลงเล่นน้ำครั้งนี้  ซึ่งครั้งอื่นๆลงตลอด
2. ผู้ที่เกาะเชือกมาล้วนเป็นผู้ที่ว่ายน้ำไม่แข็ง และมีนักท่องเที่ยวอีกหลายรายที่เกาะติดมากับเชือก ว่ายน้ำไม่เป็นเลย  ซึ่งหากถูกปล่อยทิ้งอยู่ไกลๆยังคิดอยู่ว่าจะว่ายมาที่เรือยังไง  
เพิ่มเติม***
ในขณะที่เกาะเชือกอยู่เจ้าหน้าที่บนเรือตะโกนให้ปล่อยเชือก  ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไม  โดยพวกที่เกาะไปก็ตกใจไม่มีใครยอมปล่อยเลยสักคนเพราะรู้ว่าถ้าปล่อยก็ว่ายน้ำกลับไปที่เรือไม่ได้แน่  แค่ตอนจะขึ้นเรือยังยากเย็นคลื่นซัดตลอด

จากคุณ : Na_Aha
เขียนเมื่อ : 8 เม.ย. 55 17:00:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com