Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ร้านอาหาร สุดทางรัก....... ครั้งสุดท้ายที่เลือก ติดต่อทีมงาน

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เราและเพื่อนไปกินข้าวเย็นที่ร้านอาหาร สุดทางรัก สาขาพัทยา ซึ่งเป็นร้านที่มีชื่อเสียงมานาน ซึ่งทางผมกับเพื่อนเข้าไปนั่งที่ร้านโดยเลือกที่นั่งที่ใกล้พนักงาน แต่ปรากฏว่า ต้องเรียกพนักงานประมาณ 3 รอบถึงจะได้สั่งอาหารมาทาน และ พนักงานได้เอาเมนูมาให้โดยมีทั้ง เมนูอาหารแนะนำ + เมนู B โดยทางผมและเพื่อนไม่รู้หรอกว่าร้านอาหารมีเมนูอะไรบ้าง และเมนูอาหารแนะนำกับเมนู B แตกต่างกันยังไง สุดท้ายพวกเราก็ได้สั่งอาหาร คือ  ข้าวผัดปู, ปลากะพงทอดน้ำปลา, ต้มยำรวมมิตรทะเลไม่ใส่หอย, หอยนางรม และเครื่องดื่ม PEPSI, ฟรุต พันซ์  

รอประมาณ 10 นาที เครื่องดื่ม ก็มา และก็ตามด้วย กับข้าว ที่เราสั่งมาครบ แต่ต้มยำ กลับมีหอยมาด้วย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะคิดว่าพ่อครัวคงใช้ความเคยชิน แต่ ข้าวผัดปูยังไม่มา แต่ในช่วงเวลานั้นเราได้ถามกับพนักงานว่าข้าวผัดปูยังไม่มา ช่วยตามให้ที  รอประมาณ 10 นาที ข้าวผัดที่เรารอคอยก็มา แต่ปรากฏว่าข้าวผัดที่มาเป็นข้าวผัดรวมมิตรทะเล  ซึ่งเราสั่งข้าวผัดปู แต่กลับได้มาเป็นข้าวผัดทะเลซึ่งพวกเราไม่ได้อยากกินเลยจะหยวนๆกินก็ไม่ไหว เพราะก็ได้ต้มยำทะเลมาอยู่แล้ว ก็เลยเรียกผู้จัดการมาดูว่าเราสั่งข้าวผัดปูแต่มาเป็นข้าวผัดทะเล  แล้วผู้จัดการก็ใช้ วิทยุสื่อสารคุยกับใครไม่ทราบว่าทำข้าวผัดมาผิด คุยกันอยู่พักนึงแล้วไอ้ผู้จัดการมันก็หายไป ไม่บอกไม่กล่าวสักนิด จะขอโทษหรือจะแก้ไขยังไงก็ไม่แจ้ง เรากวักมือเรียกจะมาถามว่าจะทำให้ใหม่หรือยังงัย มันก็ไม่มา เพื่อนลุกเดินไปหา มันก็เดินหนี ให้เด็กไปตามก็ไม่มา จนในที่สุดเด็กมาบอกว่าผู้จัดการไม่ได้สั่งให้ทำใหม่  (แล้วทำไมไม่บอก...ปล่อยให้รออยู่ได้) ทางเราจึงได้ เรียกเช็คบิล ไอ้ผู้จัดการมันก็ไม่มาขอโทษ สักคำ พนักงานก็ไม่มาขอโทษ หรือทำอะไรสักอย่าง  พอเช็คบิลเสร็จพวกเราเดินกลับไปที่ลานจอดรถปรากฏว่าเจอมันไปนั่งสูบบุหรี่ที่ลานจอดรถกับยาม ผมโมโหมากแต่เพื่อนบอกว่าไปเถอะ  เพราะท่าทางไม่น่าไว้ใจ ที่จอดรถมันค่อนข้างมืดและก็ไม่ใชถิ่นของเราด้วย เราจึงออกจากร้านทั้งๆที่อาหารยังไม่ถึงครึ่งท้อง รู้สึกผิดหวังมากๆกับร้านที่มีชื่อเสียงมานาน กับอาหารที่รสชาดธรรมดากับการบริการห่วยๆ ร้านที่มีชื่ออย่างนี้มันก็คงอยู่ได้ไม่นานถ้าคิดว่ามาตรฐานการบริการเป็นเช่นนี้ต่อไป จึงอยากให้เพื่อนๆได้ทราบเป็นอุทธาหรณ์ไว้สักนิด ร้านที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ คนโพสต์แนะนำกันมากมาย ไม่ได้ดีเสมอไป

ยังมีอีกอย่างครับผมว่าร้านนี้ไม่มีการจัดการและอบรมพนักงานเลย เพราะว่า พนักงานยกอาหารยกมาจะราดหัวผมอยู่แล้ว และบอกขอกระดาษทิชชูกลับ ยกจานอาหารมาให้แทน ขอหลอดไปตั้งสามรอบกว่าจะได้

ถ้าคิดจะทำร้านอาหาร อาหารต้องอร่อย บริการลูกค้าดี พนักงานพูดจาดี ถึงร้านอยู่ในหลืบผมก็ไป

ก่อนหน้านี้ผมเคยมากินที่ร้านนี้ หลายปีแล้วปรากฏว่าสั่งเบียร์สด 1 เหยือก แต่ดันจเอฝาเบียร์มาในเหยือกเบียร์สดด้วย หมายความว่าไงเนี่ย... ผมไม่ได้โจมตีร้านนะครับ แต่เล่าจากประสบการณ์จริงๆที่เกิดกับตัวเองทั้งสองรอบ คราวล่าสุดก็ไม่กี่ชั่วโมงนี่เอง...ครั้งสุดท้ายจริงๆครับ กับสุดทางรัก

จากคุณ : Audy Acoustic
เขียนเมื่อ : 9 เม.ย. 55 00:25:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com