Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอกดโวตด้วยค่ะ อยากให้ Orienthai ออกมาชี้แจงที่ Delay flight ตอนนี้รวม 3 ชั่วโมงแล้ว ติดต่อทีมงาน

วันนี้ พ่อของเราต้องเดินทางโดยไฟลท์ OX8224 เวลาออก 21:20 น. / 8 เมษายน 2555

พ่อโทรมาเล่าว่า มา check in จึงรู้ว่า FLight จะ Delay ไป 1 ชั่วโมง คือ ควรจะได้ออก 22.20 น.

ก็โทรเช็คกันมาตลอด พ่อบอกเรื่อยๆว่า  delay อีก ไม่มีคำชี้แจงอย่างเป็นทางการ น้ำก็ไม่แจก อาหารว่างก็ไม่มี

ตอนนี้ 0:30 น. ย่างเข้าวันที่ 9 เมษายน 2555 แล้ว มีคนไปโวยวายเรื่องน้ำดื่ม เพราะร้านรวงตรง Gate ปิดกันหมดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงยกออกมาแจก พร้อมกับขนมปังสังขยา ให้คนละ 1 ชิ้น

จริงๆ เราเคยจดเอาไว้ ว่า ตัวเรา พ่อเรา และพี่ชายเรา ใช้ Orient Thai บินกลับจากภูเก็ต 3 คน คนละครั้ง นี่พ่อเพิ่มไปอีกครั้ง รวม 4 ครั้งที่บ้านเราบินกับสายการบินนี้มา FLight delay 100%

เราเคยเขียนไว้บนหน้า Fan Page ของ Orient Thai ก็มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาชี้แจงว่า เครื่องบินเสีย พบปัญหา จึงแก้ไข ไม่อยากให้นำเครื่องเสียบินพาผู้โดยสารกลับ ขึงล่าช้าบ้าง แต่เพราะความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลักสำคัญ Blah blah blah ....

เราจึงขอต่อรองกับทางเจ้าหน้าที่ไป ครั้งก่อนว่า แม้ว่าจะ delay ยังงัย ก็ส่ง sms มาบอก ผู้โดยสาร ก่อน เพราะยังงัยเครื่องเสีย ระบบหรือผู้จัดการต้องรู้ และสมควรจะแจ้ง เพื่อให้ผู้โดยสารตัดสินใจจะเดินทางหรือยกเลิกตั๋ว

เราจำได้ว่า เจ้าหน้าที่ย้อนเอาว่า จะแจ้งเตือนทำไม เลทแค่ชั่วโมงเดียว ยังงัย ผู้โดยสารก็ต้องเดินทางมาสนามบิน  หนนั้นเราตอบกลับไปว่า ขอโทษนะคะ ดิฉันเดินทางไปเยี่ยมญาติ 1 ชั่วโมง ก็ทำให้ฉันอยู่กับญาติต่อได้อีก คุณมีสิธิ์อะไรมาตัดสินว่าเวลา 1 ชั่วโมงของผู้โดยสารไม่มีค่า ถึงกับจะว่างไปนั่งตบยุงที่สนามบินรออะไรก็ไม่รู้ เจ้าหน้าที่เงียบ และสัญญาว่าจะแจ้งเตืนหากเครื่องจะ Delay

ดิฉันนั่งอ่าน Fanpage ของ Orient Thai มา ก็เห็นโฆษณา แต่ไม่ออกมาชี้แจงปัญหาอะไรว่าเหตุที่ทำให้เครื่องภูเก็ต กรุงเทพ Delay เสมอ เกิดจากอะไร

อยากใช้ Pantip เป็นสื่อกลางให้ทาง Orient Thai ออกมาชี้แจงให้เราๆได้ทราบกันบ้าง

และประเด็นที่มักจะแจ้งเสมอๆว่าเครื่องเสีย ตกลงเครื่องของ Orient Thai มีความปลอดภัยมากพอที่เราจะไว้ใจให้พ่อแม่เราใช้บริการหรือไม่

และคงจะไปเขียนในเวบนักท่องเที่ยวฝรั่ง ให้หลีกเลี่ยงการใช้บริการสายการบินนี้ เพราะตอนนี้ที่หน้า Gate สนามบินภูเก็ตเอง ผู้โดยสารชาวต่างชาติหลายคนก็อารมณ์เสีย กับความล่าช้าที่เกิดขึ้น พร้อมกับการจัดการที่ย่ำแย่ของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน ที่ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย ณ ตอนนี้ค่ะ

ปล พ่อบอกด้วยว่า บางคนเป็นโรคหัวใจ ยาอยู่ในกระเป๋า ก็เริ่มหงุดหงิด มีผู้โดยสารบางท่านโมโห จะขอคืนเงิน เจ้าหน้าที่่ดันบอกว่า คืนก็ได้ เดี๋ยวจะจัดการให้ พ่อบอกว่า ตรงนี้ ผู้โดยสารท่านนั้นโมโหเป็นที่สุด  --> เป็นเรา ก็คงโมโหคงไม่รอจนเลยมาหลายชั่วโมงแบบนี้

จากคุณ : แม่ไอ้ฟู
เขียนเมื่อ : 9 เม.ย. 55 00:43:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com