Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++ พระเมรุพระศพเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ฯ ที่ท้องสนามหลวง สวยงามมากครับ ++ ติดต่อทีมงาน

พอดีมีโอกาสผ่านไป เลยแวะไปชม พอเห็นแล้วก็อยากจะให้คนอื่นไปชมมั่ง สวยงามจริงๆครับ

รายละเอียด ผมไม่ค่อยทราบอะไรมากนัก แต่เห็นมีกระทู้นึงทำไว้ดีมากๆครับ ถ้าอยากรู้รายละเอียดแวะชมกระทู้นี้เลยครับ
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11932365/E11932365.html

ถ้ามีโอกาสน่าจะแวะไปชมนะครับ รูปที่ผมถ่ายมา ยังถ่ายทอดความสวยงามและอลังการได้ไม่หมดนะครับ โดยวันและเวลาเปิดให้เข้าชมตามข่าวนี้เลยครับ

------------------------------------------------------------------
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         รัฐบาลจัดงานพระราชทานเพลิงพระศพเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ 9 เม.ย. เตรียมการแสดงอย่างสมพระเกียรติ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ และเตรียมเปิดให้ชมพระเมรุ 11-17 เม.ย.

         เมื่อวันที่ 20 มกราคม นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงข้อสรุปในการประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดการพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ว่า ได้มีการกำหนดจัดงานพระราชทานเพลิงพระศพฯ ในวันที่ 9 เมษายน พ.ศ.2555 นี้ ซึ่งที่ประชุมได้เห็นชอบให้ดำเนินการจัดการพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ 3 เรื่องดังนี้

          1.มอบหมายให้กรมศิลปากรจัดการแสดงมหรสพ 3 เวที คือ โขน หนังใหญ่ ละครหุ่น ละครเล็ก หุ่นกระบอก และดนตรี ที่บริเวณสนามหลวงด้านทิศเหนือ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 9 เมษายน เวลา 19.00 น. ถึงเวลา 06.00 ของวันที่ 10 เมษายน และให้มีการจัดแสดงโขนหน้าไฟ ในวันพระราชทานเพลิงพระศพด้วย

         นอกจากนั้น ที่ประชุมยังเห็นชอบให้จัดการแสดงดนตรีเพิ่มเติม เนื่องจากสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี โปรด โดยจะนำวงซิมโฟนีออร์เคสตร้า แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และวงดนตรีกรมประชาสัมพันธ์มาร่วมแสดง

          2.ให้ประชาชนได้ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ โดยจะดำเนินการตามแนวทางเมื่อครั้งจัดงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งได้มอบหมายให้กรมศิลปากรเป็นผู้ออกแบบซุ้มรับดอกไม้จันทน์ 5 ซุ้ม และจัดทำแผ่นพับบอกเล่าถึงพระประวัติ และพระกรณียกิจ จำนวน 2 ล้านฉบับ แจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาถวายดอกไม้จันทน์

         ในส่วนของสำนักงานเขตทุกเขตจะได้จัดดอกไม้จันทน์เขตละ 10,000 ดอก ตามวัดต่าง ๆ เขตละ 1 วัด ยกเว้นสำนักงานเขตที่อยู่ใกล้เคียงท้องสนามหลวง ส่วนในต่างจังหวัด กระทรวงมหาดไทยจะแจ้งไปยังทุกอำเภอให้จัดถวายดอกไม้จันทน์ตามวัดต่าง ๆ อำเภอละ 1 วัด พร้อมตั้งพระฉายาลักษณ์ จัดแสดงพระธรรมเทศนา จัดมหรสพ และจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ

          3.ให้ติดตั้งจอภาพ LED ตามจุดต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียงท้องสนามหลวงและถนนราชดำเนิน เพื่อให้ประชาชนสามารถรับชมการถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีได้ และจะอนุญาตให้ประชาชนได้เข้าชมความงามของพระเมรุในวันที่ 11-17 เมษายน พ.ศ.2555 นี้

--------------------------------------------------------------------

ที่มา http://hilight.kapook.com/view/66734

 
 

จากคุณ : ฟูบิ
เขียนเมื่อ : 9 เม.ย. 55 11:13:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com