Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แจ้งให้ทราบค่าปรับน้ำหนักกระเป๋าเกินของสายการบินไทย ไปนิวซีแลนด์ ติดต่อทีมงาน

ต้นเดือน เม.ย ที่ผ่านมา ขากลับมาจากไทย กลับบ้านที่นิวซีแลนด์  ด้วยสายการบินไทย บินตรง Bangkok - Auckland  ชั้นประหยัด  ถือวีซ่า Resident  พอทราบก่อนล่วงหน้าแล้วค่ะว่า น้ำหนักกระเป๋าต้องเกิน ( และก็จริง เกินไป 5 กิโล ) จึงขอนำมาบอกเล่าข้อมูลต่างๆ ให้ท่านที่ต้องการเดินทาง ประเทศไทย -  นิวซีแลนด์ ทราบเพื่อเป็นการเตรียมตัวไว้เนิ่นๆ  มีรายละเอียด ดังนี้ค่ะ

1. ชั้นประหยัด อนุโลมน้ำหนักกระเป๋าที่โหลดใต้ท้องเครื่องได้มากสุดที่ 32 กิโล ต่อ 1 ท่าน เท่านั้น กรุณาอย่าเสี่ยงดีกว่าค่ะ ว่าจะไปออดอ้อน เจ้าหน้าที่ Check in  ให้เค้ามาแสดงความเห็นใจเรา แล้วจะ  OK อนุญาตให้ผ่านๆไปด้วยน้ำหนักที่มากกว่า 32 กิโล ถ้าคุณมั่นใจว่าคุณเคยทำได้ หรือ มีเมตตามหานิยม สามารถโน้มน้าวได้โดยปราศจากความกังวลใจใดๆ อันนั้นแล้วแต่ตวามสามารถเฉพาะบุคคล

2. มี 3 สิ่งนี้ถือขึ้นเครื่องโดยไม่ต้องผ่านการชั่งน้ำหนัก คือ กระเป๋า Carry on และ  กระเป๋าสะพาย และ กระเป๋า Computer

***เพิ่มเติม ***ตอนขาบินออกจากนิวซีแลนด์ เพื่อกลับไทย ค่อนข้างเข้มงวดมาก Carry on ต้องผ่านการตรวจชั่งไม่ให้เกิน 7 กิโล จุดที่ต้องชั่ง 2 จุด คือ จุดที่ 1 ตอน Check in ที่ Counter และ จุดที่ 2 คือ ขั้นตอนก่อนผ่านเข้าไปที่ immigration หรือ Custom นี่แหละ อาจจำสลับกัน

3. ค่าปรับน้ำหนักกระเป๋าเกิน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เที่ยวบินสำหรับไปนิวซีแลนด์ 1,260 บาท ต่อ 1 กิโล (ก่อนมาสนามบิน เตรียมเงินสด พร้อมจ่ายติดกระเป๋าไปด้วย กรณีที่ท่านไม่ต้องการทิ้งสัมภาระที่เกินมา จะได้ทราบว่าเกินมากี่กิโล เป็นเงินกี่บาท )

ขั้นตอน : เจ้าหน้าที่ ที่ Counter Check in ออกใบสั่งชำระให้เราถือไปชำระที่ Office ของการบินไทยบริเวณใกล้ๆนั้น จอดรถเข็นที่มีสัมภาระ Carry on ไว้ตรงหน้าประตู Office เลยค่ะ เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลไว้ให้

เข้าไปกดบัตรคิวที่ปุ่ม หมายเลข 2 รอเรียกตามหมายเลขคิวที่ได้รับ และ ชำระเงิน  จากนั้นนำใบเสร็จมาติดต่อที่เจ้าหน้าที่ Counter Check in ท่านเดิม เค้าก็ออกใบ Boarding pass ให้เราค่ะ

จึงขอแจ้งให้ท่านผู้เดินทางทราบไว้ เพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมตัวจัดกระเป๋าเดินทาง ก่อนไปทำการ Check In ที่สนามบิน โดยที่ท่านไม่ต้องมาเครียดและกดดัน ต้องมาเปิดกางกระเป๋า อยู่หน้า Counter เอาของโน่น นี่ นั่น หยิบเข้า ย้ายออกจากกระเป๋า กล่าวโทษ สามี/ภรรยา ว่าเพราะเธอนั่นแหละ ขนซื้อมาซะเยอะแยะ บ้าหอบฟาง !

หมายเหตุ ! หากท่านพักอยู่ที่ โรงแรม สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ยกกระเป๋าของโรงแรมให้ชั่งน้ำหนักกระเป๋าให้ได้ค่ะ เพราะได้ใช้บริการมาแล้ว

จากคุณ : Hawky
เขียนเมื่อ : 12 เม.ย. 55 10:27:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com