Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] เมษาพาเปรี้ยวบนเรือสำราญ Royal Carribean : Legend of the Seas ทริปเซี่ยงไฮ้-คาโกชิม่า-เกาะเชจู ตอนที่ 1 ติดต่อทีมงาน

กราบสวัสดีพี่ๆน้องๆห้องบลูฯ (อีกครั้ง) หลังจากที่ผมห่างเหินจากการรีวิวทริปท่องเที่ยวต่างประเทศไป 1 ปีเต็ม จำได้ว่าเมื่อเมษาปีที่แล้ว ผมได้รีวิวทริปท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตนเองครั้งแรกที่มัลดีฟส์ และผมก็รู้สึกประทับใจสมาชิกทุกท่านในการตอบรีวิวของผมในครั้งนั้นเป็นอย่างมาก


ขอแทรกโฆษณากระทู้เมื่อครั้งที่แล้วไว้หน่อยนะครับ ^^
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10433824/E10433824.html


มาวันนี้ ทริปที่ 2 ในห้องบลูฯ จึงกำเนิดขึ้นมาอีกครั้ง ต้นเมษาที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 6-12 เมษา ผมจึงพาพ่อและแม่ (เหมือนเดิม) จัดเต็มไปที่การล่องเรือสำราญครับ

เนื่องด้วยการพาพ่อแม่ซึ่งอายุมาก มีข้อจำกัดหลายอย่าง หลายคนบอกว่า ถ้ามีผู้สูงอายุไปด้วย ควรพาไปกับทัวร์ อันนี้ผมขอยกมือไม่เห็นด้วยเต็มกำลัง เพราะการไปกับทัวร์ สะดวก ไม่ต้องจัดเตรียมข้อมูลอะไรมากก็จริง แต่พบว่าเป็นการเที่ยวที่โดนจำกัดด้วยเวลา ทุกอย่างดูเร่งรีบ แต่จากทริปท่องเที่ยวเมื่อปีที่แล้วที่ผมจัดการเอง เพื่อมุ่งตรงสู่มัลดีฟส์ พบว่า ที่บ้านประทับใจมากมาย เพราะเรามีอิสระในการเที่ยว และไม่เหนื่อย แล้วก็ไมได้ยุ่งยากอะไร แค่เราทำการบ้านให้ดีพอ..ก็เท่านั้น

มาปีนี้ คิดแล้วคิดอีก จะไปไหนดี ที่เราสามารถไปเองได้แบบไม่เหนื่อย ไม่ต้องไปกะทัวร์ บวกลบคูณหาร คิดไปคิดมา เลยเอาวะ....ลองล่องเรือสำราญสักครั้งในชีวิต ดูท่าน่าจะสบายไม่น้อย


....และแล้ว ทริปนี้จึงเริ่มมีเค้าโครงขึ้นมา



ขั้นที่ 1 การหาสถานที่ที่จะไปสำเริง สำราญ

เริ่มตั้งแต่กลางมกราคมที่ผ้านมา ผมเริ่มสืบค้นข้อมูลการท่องเที่ยวโดยเรือสำราญ ในใจแอบคิดว่าขอเป็นแถบเอเชียนี่แหละ ไม่ถึงขนาดใกล้บ้านมากอย่างมาเลเซีย หรือสิงคโปร์ แต่ก็อย่าได้ไกลจัด เลยไปถึงฝั่งยุโรป ด้วยเพราะภูมิต้านทานด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยตนเอง ยังไม่แข็งแรงพอ ซ้ำทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษก็พอถูไถ (จากที่เมื่อทริปที่แล้ว เน่ากว่านี้) มาวันนี้ เริ่มมั่นใจขึ้นมาบ้างก็เท่านั้นเอง


จิ้มไปจิ้มมา ดูข้อมูลในโลกไซเบอร์ เยอะแยะมากมาย จับต้นชนปลายไม่ถูก แต่ก็ตัดสินใจไปแถบๆจีน ญี่ปุ่น เกาหลีดีกว่า ไม่ใกล้ และไม่ไกลจนเกินไป ประกอบกับแม่ผมเทพภาษาจีน ผมอังกฤษพอลุ้น สุดท้าย จึงตัดสินใจกระโดดลงไปที่บริษัทล่องเรือสำราญของ Royal Carribean ได้ข้อมูลจาก google และ facebook ของ Royal Carribean Thailand ช่วยได้มากเลยครับ เพราะใน facebook ของ Royal Carribean Thailand จะอัพ status ทริปท่องเที่ยวตลอดเวลา  โดยเวลาที่ลงตัวสำหรับผมคือช่วงต้นเมษา เพราะเป็นช่วงที่ผมได้หยุดยาวจากงานประจำ สุดท้าย จึงตกลงปลงใจไปทริปเซี่ยงไฮ้ (จีน)-คาโกชิม่า (ญี่ปุ่น)-เกาะเชจู (เกาหลีใต้) ของ Royal Carribean : Legend of the Seas



แก้ไข :

เข้ามาแปะกระทู้ตอนที่ 2 ครับ

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11973547/E11973547.html#1

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 55 23:41:04

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 55 23:40:43

จากคุณ : stevyboy26
เขียนเมื่อ : 16 เม.ย. 55 15:48:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com