Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
* Review :: ชวนเที่ยวสิกขิม : สวัสดีหิมาลายา... อาณาจักรบนฟ้าที่ผู้หญิงธรรมดาๆ ก็ไปได้ * ติดต่อทีมงาน

ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพราะโดนคนถามต่างกรรมต่างวาระว่าเวลาไปเที่ยวที่ไม่ได้ยอดฮิตมา สนุกมั้ย ลำบากมากหรือเปล่า... ออกตัวก่อนเลยว่าเราไม่ได้เป็นคนลุยๆ มากขนาดนั้นค่ะ แต่ชอบเที่ยวมาก และบรรดาเพื่อนสาวชอบแปลกใจว่าไปที่ๆ ดูลำบากกว่าสยามฯ เนี่ยจะไหวไหม หรือไหวได้ไง เลยตั้งกระทู้อวดรูป และให้กำลังใจสาวๆ ว่า... จริงๆ ถ้ารู้ข้อจำกัดของตัวเอง แล้วเตรียมตัวให้พร้อม ผู้หญิงที่ไม่ได้เป็นแรมโบ้สาวอย่างเราๆ ก็สามารถไปไหนๆ ก็ได้ในโลกใบนี้ได้นะคะ ^^ (แน่นอนว่าพร้อมกล้องป๊องแป๊ง และกระเป๋าเครื่องสำอางของเราค่ะ อิอิ)

และอย่างที่ออกตัวไว้ล่วงหน้า ว่าเป็นการเที่ยวแบบค่อนข้างสบายเท่าที่จะทำได้ คือไปกับกรุ๊ปทัวร์เล็กๆ ประมาณ 15 คน นั่งรถเป็นคาราวานไป เลยจะไม่ใช่การรีวิวแบบแนวๆ นะคะ ค่าใช้จ่ายจะสูงกว่าการแบ๊คแพ๊คนิดหน่อย มองโลกในแง่ดีว่าอย่างน้อยมันก็จะไม่บานปลายทั้งงบประมาณและเวลา (เพราะมัวแต่ไปหลงทาง แหะ แหะ) รวมถึงถ้าคิดว่าตัวเองไปเองคงจะไม่ไหว แต่อยากไปเที่ยว สาวๆ เราก็ซื้อแป้งน้อยลงนิดนึง ซื้อลิปไม่ต้องครบทุกสี ใช้ครีมให้หมดกระปุก... เท่านี้เราก็ได้ไปในที่ๆ เราอยากไป ตามกำลังกายที่เราจะมีได้แล้วค่ะ :)

+++++++++++++++++++++++

สิกขิม.. อดีตรัฐอิสระเล็กๆ ที่ซุกตัวอยู่หลังม่านเมฆและเทือกเขาหิมาลัย
สิขิม... ที่ถูกอังกฤษยึดครอง จนสูญเสียอิสรภาพ และปัจจุบันกลายเป็นส่วนหนึ่งของอินเดียหลังการถูกจับเป็นตัวประกัน
สิขิม... ที่ถนนหนทางบอกได้แค่ว่า... ซ้ายเป็นผา ขวาเป็นเหว... และโค้งหักศอกนับจำนวนไม่ถ้วนกับถนนเล็กๆ ที่ทำให้เราเอาชีวิตไปแขวนไว้กับคนขับรถท้องถิ่นตีนผี
สิกขิม... เมืองที่คนมากกว่าหนึ่งถามว่าอยู่ไหน และมากยิ่งกว่าที่ถามว่าไปทำไม

เราก็ถามตัวเองเหมือนกันว่า... นั่นสิ.. ไปทำไม?

ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมหิมาลายาขี้อาย (เธอมักซ่อนตัวในกลุ่มเมฆ และหมอก นานๆ จะโผล่มาให้เราชมสักป๊อบแป๊บ แล้วก็รีบกลับไปซ่อนตัวใหม่ จริงๆ นะ) มักบอกตัวเองว่า..พอแล้ว ไม่เอาแล้ว

แต่รู้ตัวอีกที ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่สามแล้ว ที่ได้ไปแวะทักทายหิมาลายันจากมุมมองของสิกขิม

เอ้า... แอบอวดรูปเป็นน้ำจิ้มก่อนนะค้า เข้าใจหรือยังว่า เราแวะไปเยี่ยมเยียนสิกขิม ไปทักทายหิมาลัยกันทำไม :)

สวัสดีอีกครั้ง... หิมาลัยขี้อาย :)

++++++++++++++++++++++++++

จากคุณ : P_JUNG_PIGLET
เขียนเมื่อ : 16 เม.ย. 55 21:40:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com