Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] เมษาพาเปรี้ยวบนเรือสำราญ Royal Carribean : Legend of the Seas ทริปเซี่ยงไฮ้-คาโกชิม่า-เกาะเชจู ตอนที่ 2 ติดต่อทีมงาน

ใครที่ยังไม่ได้อ่านตอนที่ 1 จิ้มเข้าไปอ่านก่อนได้ครับ


ตอนที่ 1

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11967373/E11967373.html

สำหรับคนที่ต้องตามต่อในตอนที่ 3 ครับ :)

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11987123/E11987123.html#61


ความเดิมจากตอนที่แล้ว ขณะที่รถแท็กซี่บึ่งเต็มกำลังเพื่อให้ถึงเป้าหมาย สายตาผมกวาดไปเห็นหอไข่มุก ซึ่งเป็น Landmark อย่างดี แต่เอ๊ะ!!! ถ้าถึงหอไข่มุก แสดงว่า มันเลยท่าเรือของผมแล้วล่ะสิ


ไวเท่าความคิด รถแท็กซี่ เลี้ยวเพื่อกลับรถ แล้วจอด พร้อมบอกว่า “อ๊ะ!!..ถึงแล้ว”


ผมนี่แทบคลั่ง “เฮ้ยยยย...ถึงแล้วจริงหรอ ??? “


ด้วยความไม่แน่ใจ เลยเปิดประตูออกไป แล้ววิ่งไปมองป้ายท่าเรือให้ชัดๆ สะกดกันทีละคำไปเลย ว่าใช่ท่าเรือของเราจริงหรือไม่ ปรากฎว่าชื่อท่าเรือตรงกับในเมลล์ วินาทีถัดมา ได้ยินเสียง รปภ  ตะโกนออกมาว่า ทำไมเพิ่งมาเอาตอนนี้


ณ เวลานั้น ทุกวินาทีมีค่า ผมไม่ได้แม้จะตอบคำถาม รปภ


ผมรีบวิ่งขึ้นรถแท็กซี่ แล้วบอกให้คนขับรีบขับเข้าไปภายในท่าเรือเลย ระหว่างนั้น ผมบอกแม่ว่า เดี๋ยวค่าแท็กซี่เท่าไหร่ แม่จ่ายไปก่อนเลยนะ ไม่ต้องคิดมากแล้ว ดูตัวเลขในมิเตอร์ แล้วจ่ายไปเลย ผมกับพ่อจะลงจากรถ แล้วเปิดกระโปรงรถเพื่อเอาสัมภาระทั้งหมดออกมา


ปุเรงๆ เข้าออฟฟิศ ทันทีที่เท้าแรกก้าวเข้าสู่ออฟฟิศ ก็ไปปะกับพนักงานที่ดูเหมือนเป็นคนสำคัญของที่นั่น กำลังสาวเท้าออกจากออฟฟิศพอดี อะไรมันจะประจวบเหมาะ ทันเวลาได้ขนาดนี้ ตัวไฟในอาคารดับลงหมดแล้ว นั่นคือ สัญญาณบอกว่า การ check in ได้สิ้นสุดลงไปเรียบร้อย ผมรีบบอกกับพนักงานคนนั้นว่า ที่ผมมาสายเพราะทาง Royal Carribean Thailand ให้ที่อยู่ท่าเรือในเวอร์ชั่นภาษาจีนผิด


ทางฝั่งพนักงานรับฟัง พร้อมดูหลักฐานยืนยันที่เป็นเมลล์ในมือถือของผม ผมเปิดกระเป๋าเอาหลักฐานการ check in ทั้งหมดกันตรงนั้นเลย ไม่แคร์ใครแล้วทั้งนั้น ทั้ง passport และใบ pre-check in ที่ต้องทำก่อนขึ้นเรือ แต่เขาบอกว่า ไม่ต้องแล้ว ตอนนี้ขอ passport อย่างเดียว แล้วให้เรารอกันที่ล็อบบี้มืดๆ นั่นแหละ บอกว่า เดี๋ยวจะเอา passport ไปประทับให้ ให้พวกเรารออยู่ตรงนั้นก่อน


เรารอกันประมาณ 10 นาทีได้ ก็เห็นเงาคน 3 คน เดินกึ่งวิ่งเข้ามาในอาคาร เดาๆดู น่าจะเป็นกลุ่มผู้โดยสารอีกกลุ่ม เป็น 3 คนพ่อ แม่ ลูก ในใจผมคิดตอนนั้นว่า ยังมีคนสายเหมือนเราอีกหรือนี่


เงี่ยหูฟัง....เขาพูดอะไรกัน ผลปรากฎว่า พวกเค้าคือคนไทยครับ !!!!!!

หลังจากพูดคุยกันจนทราบเรื่องราว ก็พบว่า เขาบินตรงกับการบินไทยจากกรุงเทพ ถึงเซี่ยงไฮ้ตอน 4 โมงเย็น แล้วนั่งแท็กซี่มาท่าเรือเลย แล้วเขาก็ทำเหมือนผมคือ ยึดเอกสารที่ print ออกมาจากเวปของ royal carribean ทั้งที่อยู่ที่เป็นภาษาจีนและอังกฤษ เค้าทำแบบผมเป๊ะ!! แต่เค้าไม่ได้ save ไว้ในมือถือ เค้า print ออกมายืนยันให้เห็นเลย


ภาษาเขาคล่องกว่าผมมาก เขาโทรมาบล็อคกับทางเรือเลยว่า เรือต้องคอยเค้า เพราะตอนนี้แท็กซี่พาเค้ามาผิดท่าเรือ ดังนั้น ตอนนี้ เค้ากำลังจะถึงท่าเรือที่หมาย และเค้าก็โทรแจ้งร้องเรียนกับทางเรือด้วยว่า เขาเสียค่าแท็กซี่เยอะมาก (เยอะกว่าผมอีก เพราะเค้าออกจากสนามบิน)


สุดท้าย พวกเรา 2 ครอบครัว คือ 2 กลุ่มสุดท้ายที่ได้ขึ้นเรือ เอกสารต่างๆที่เตรียมมา ไม่ได้ใช้สักอย่าง สายคล้องกระเป๋าที่ทาง Royal carribean Thailand ส่งมา เนื้อหาในเอกสารบอกไว้ดิบดีว่า เมื่อมาถึงท่าเรือ ให้คุณเอาสายคล้อง (Tags) มาคล้องกระเป๋า โดยคุณจัดสัมภาระที่สำคัญไว้ในเป้ใบเล็ก ส่วนกระเป๋าใบใหญ่ ให้เป็นหน้าที่ของพวกเรา


:-)ลลลลลลลลล...เป็นที่สุด เอกสารทุกอย่าง ไม่รู้จะเตรียมมาทำไม ไม่ได้ใช้สักอย่าง เรื่องกระเป๋าเดินทางน่ะเหรอ ผมต้องลากขึ้นเรือ แล้วลากต่อไปยังห้องพักด้วยตนเอง ไม่มีพนักงานมาคอยจัดการให้อย่างที่บอกเลยสักนิด คิดแล้วก็โมโห



งานนี้ Royal Carribean Thailand ทำผมได้เจ็บแสบมาก คุณสะเพร่าอย่างรุนแรง ผมควรจะทำอย่างไรในกรณีเช่นนี้ หลังจากกลับมาถึง ผมได้เมลล์ไป complain กับทางบริษัทที่จัดการเรื่องตั๋วเรือให้ผมหมดแล้ว และวันนี้ก็เพิ่งได้รับการโทรติดต่อกลับ ใจความที่คุยในโทรศัพท์คือ เขาขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะส่งหนังสือแสดงคำขอโทษมาทางเมลล์ และยอมรับในส่วนของค่าแท็กซี่ที่เกินออกไป แล้วแถมท้ายด้วยจะมอบ Gift voucher สำหรับการล่องเรือในครั้งหน้า (ถ้าผมยังคงไว้ใจในบริการของเค้า) ส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ต่อคน (เฉพาะค่า cruise นะครับ ไม่รวมค่าทิปและภาษีท่าเรือ อื่นๆอีกจิปาถะ)โดยมีวันหมดอายุ 31 ธค. 2013 นี่คือข้อมูลอัพเดตล่าสุด และคำชี้แจงที่ได้รับเมื่อกี้นี้เลยทางโทรศัพท์ โดยส่วนตัว บอกตามตรงว่า ผมไม่ได้ต้องการไอ้เจ้าหนังสือแสดงคำขอโทษอะไรนั่นสักเท่าไหร่ เพราะที่ผมเสียไป คือความรู้สึก และสิ่งที่มันผ่านไปแล้ว หนังสือแสดงคำขอโทษ เพราะความรู้สึกต่อ Royal carribean Thailand มันเสียไปแล้ว ส่วนเรื่อง Gift voucher ลด 10 เปอร์เซ็นต์อะไรนั่น มันให้ความรู้สึกการดูถูกกันอย่างแรง (ขออนุญาตใช้คำนี้ มันทนไม่ไหวจริงๆ) ผมเสียเงินเต็มจำนวน หมดไปหลักแสนเพื่อซื้อบริการจากคุณ ส่วนหนึ่งของการแสดงคำขอโทษ กลับเป็นการให้ส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์นั่นน่ะ มันเยอะมากกกกกกกกกกก พวกคุณจะตีราคาพวกเราได้เพียงเท่านี้จริงๆ หรือ?? กับการบริการที่แสนจะผิดหวังเมื่อเทียบกับคำโฆษณา โดยเฉพาะในหน้า Facebook ของคุณที่มันดูดี ดูมีความรับผิดชอบมากกว่านี้เยอะ สร้างภาพได้โล่จริงๆ แต่ความคืบหน้าต่อไปจะเป็นอย่างไร ผมจะคอยติดตามมาเล่าให้สมาชิกทุกท่านได้ทราบกันอีกครั้งนะครับ


ในส่วนของเรือโดยสารเอง เมื่อทราบเรื่อง เขาใช่ว่าจะไม่ทำอะไรเลย ในตอน check out ลงจากเรือในวันสุดท้าย เขาให้ voucher ส่วนลดรายการค่าใช้จ่ายให้กับเรา ตั้งคนละ 10 US มันเยอะมากกกกกกกกกก มากซะจนผมแทบไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่เรือลำนี้ให้กับผม ผมไม่ได้คาดหวังจะได้รับเงินชดเชยให้ 100 หรือ 1000 หรือเท่าไหร่ดอลล่าหรอก แต่ผมงงว่า เรือรับผิดชอบหัวละ 10 ดอลล่า มักง่ายไปหรือเปล่าครับ???? พอกันเลยทั้ง Royal carribean และ Royal carribean Thailand


หากคุณยังมีระบบการบริหาร การบริการ การจัดการกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้เพียงเท่านี้ จากการตีราคาศักดิ์ศรีของลูกค้าที่ไว้ใจคุณ มาซื้อบริการของคุณได้เท่านี้ ผมว่า คุณก็เตรียมตัวเสียลูกค้าอีกหลายคนไว้ล่วงหน้าได้เลย



นี่มันกลายเป็นกระทู้ดราม่าไปแล้วใช่มะ ????


เข้ามาอัพเดตความคืบหน้า

วันนี้ ทางทีมงานที่เกี่ยวข้องได้เมลล์เข้ามาหาผมแล้ว ใจความเหมือนอย่างที่มบอกไปตอนแรกครับ คือจะเขียนหนังสือแสดงคำขอโทษ ค่าแท๊กซี่ (ขอใบเสร็จผมด้วยนะ ไม่ทราบใช้อะไรคิด ในภาวะนั้น วินาทีเดียวก็มีค่า ใครจะมีสติและเวลาพอมาขอใบเสร็จจากคนขับ) และคูปองส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ ที่ผมรับอันนี้ไม่ได้มากที่สุด และผมเมลล์กลับไปแล้วครับ ว่าผมไม่พอใจในเรื่องส่วนลดตรงจุดนั้น มันดูไร้ประสิทธิภาพ และไม่ให้เกียรติกันอย่างมาก....

เข้ามาแก้ไข แปะตอนที่ 3 ครับ

แก้ไขเมื่อ 21 เม.ย. 55 01:47:33

แก้ไขเมื่อ 21 เม.ย. 55 01:47:11

แก้ไขเมื่อ 19 เม.ย. 55 01:28:54

จากคุณ : stevyboy26
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 55 23:36:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com