Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] รีวิวอิตาลีล้วนๆ เพื่อตอบแทนน้ำใจเพื่อนๆห้องบลู (ตอนที่ 2) ติดต่อทีมงาน

เข้ามารีวิวอิตาลีต่อครับ ต่อจากตอนที่แล้วตาม link นี้ สำหรับตอนที่สองนี้ ลงไป Napoli กันครับ

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11982139/E11982139.html

จากที่โรม ไปต่อที่  Napoli ที่ผมใช้เป็นฐานสำหรับเที่ยว Pompei, Amalfi Coast, Capri  

เริ่มจากแรงบันดาลใจที่ได้จากรีวิวห้องบลูนี่แหละครับ เลยตั้งเป้าว่าจะต้องรวมอิตาลีตอนใต้เข้าไปในแพลนด้วย แต่ต้องทำการบ้านเยอะหน่อย เพราะข้อมูลในคู่มือและหนังสือท่องเที่ยวไม่ค่อยละเอียดนัก

ผมใช้เวลาที่ Napoli และเมืองรอบๆ 3 คืน ตอนแรกยังลังเลอยู่ว่าจะเที่ยวโรมอีกสักครึ่งวันแล้วค่อยนั่งรถไฟว่าตอนบ่าย เท่ากับมีเวลาเที่ยวอิตาลีตอนใต้ 2 วันนิดๆ หรือนั่งรถไฟมาแต่เช้า เพื่อจะได้มีเวลาเที่ยวเต็มๆ หลังจากขอคำปรึกษาจากห้องบลู เลยตัดสินใจตัดโรมให้สั้นลงเหลือ 2 วัน แล้วมาใช้เวลาที่นี่แทน แผนเป็นดังนี้ครับ

วันแรก นั่งรถไฟจากโรมตอนเช้า เข้าโรงแรม แล้วนั่งรถไฟต่อไป Pompei พอบ่ายแก่ๆ กลับ Napoli เที่ยว National Archeological Museum
วันที่สอง Amalfi Coast
วันที่สาม Capri

รถไฟจากโรมนั่งมาแค่ ชั่วโมงเดียว ก็ถึงแล้วครับ รอบนี้ผมนั่ง Intercity ชั้น 1 ตอนอยู่บนรถไฟ ก็มีคนท้องถิ่นที่ไม่มีตั๋วมาแจมที่นั่งชั้น 1 ด้วย จนพนักงานตรวจตั๋วมาตรวจ แต่ที่รถไฟอิตาลีนี่ เจอแบบนี้ตลอด ต้องระวังตัวและข้าวของนิดนึง อย่ามัวแต่หลับเพลินครับ

พอรถไฟเข้าใกล้ Napoli ก็เริ่มเห็นสภาพที่เค้าร่ำลือและเตือนกัน สถานีใกล้ๆ Napoli ก็เริ่มเห็นวี่แววสกปรกแล้วล่ะครับ graphic ตามกำแพงและรถไฟเห็นได้ทั่วไปตลอดเส้นทาง พอรถถึงสถานีก็เห็นสภาพชัดเจน เอาเป็นว่าถ้าไม่จำเป็นผมไม่แนะนำแล้วกัน ใช้ Sorrento เป็นฐานจะดีกว่า ในกรณีผม พอได้รับคำเตือนมาก็สายไปแล้ว เพราะจองโรงแรมจ่ายล่วงหน้าไปหมดแล้ว 3 คืน ตอนแรกคิดว่าจะทิ้งดีมั้ย แต่ก็ลองเสี่ยงดวงดู เพราะยังไงก็ผู้ชายสองคนอยู่แล้ว คงไม่มีอะไรร้ายแรง ถ้าเป็นผู้หญิง ก็ระวังตัวหน่อยดีกว่าครับ เพราะมีกลุ่มผู้ชายจับเป็นกลุ่มๆอยู่รอบสถานี บอกไม่ได้ว่าอันตรายหรือเปล่า แต่ระวังไว้ดีกว่าครับ

พอลงออกจากสถานี ผมตรงไปโรงแรม Mercure อยู่ห่างจากสถานีประมาณ 150ม. ระหว่างทางเดินไปโรงแรมเหมือนเดิน downtown L.A. พอเข้าโรงแรมเลยเหมือนสวรรค์เลยครับ  ตอนไปถึงโรงแรมยัง check in ไม่ได้ เลย ฝากกระเป๋าไว้

โรงแรม Mercure ก็ตามแบบโรงแรม chain คือได้มาตรฐาน อาหารเช้าโอเคเหมือนที่อื่นๆ free wifi โดยให้เป็นการ์ดมา ถ้าชั่วโมงหมดก็ไปขอใหม่ได้ และเนื่องจากผมจองแบบจ่ายล่วงหน้า เลยได้บัตร Pass นั่งmetro หรือ รถเมล์ แบบ one-day pass มาสองใบด้วย ผมเก็บไว้ใช้วันสุดท้ายนั่งรถเมล์ไปขึ้นเรือเพื่อไป Capri

 
 

จากคุณ : ลูกขุน
เขียนเมื่อ : 21 เม.ย. 55 22:20:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com