Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] มือใหม่ ลุยแบบ backpack เที่ยว สิงคโปร์ 4 วัน พร้อมเทคนิคมือใหม่ไปสิงคโปร์ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ

วางแผนไว้ว่าจะไปเที่ยวสิงคโปร์ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ที่ไปเพราะ ผบ อยากไป ส่วนผมเฉย ๆ แต่ก็ต้องไป เลยเริ่มหาข้อมูล ตั้งแต่ ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก การเดินทาง ที่ท่องเที่ยว

เริ่มจากตั๋ว เครื่องบิน ตอนแรกดูของ airasia แต่ตอนนั้นไม่มีโปร (มันดันมาออกโปรตอนหลัง) เลยจองของ jetstar ของผมเลือกแบบระบุที่นั่ง และโหลดสัมภาระ 20 โล รวมตั๋วไปกลับคนล่ะ 5500 ถือว่าไม่ถูก ไม่แพง(ถ้ามีโปร air asia อาจจะได้ 2-3 พัน ไม่รวมโหลด และ เลือกที่นั่ง)

ถ้ามือใหม่ไปกันหลายคน แนะนำจองที่นั่งไปเถอะครับประมาณ 200 กว่าบาท ดีกว่าไปนั่งใบ้ 2 ชม กว่า ๆ บนเครื่อง (ถ้าไม่โชคดีได้ที่นั่งติดกัน)

ส่วนสัมภาระ ถ้ากระเป๋าใครเกิน 20 นิ้ว เอาขึ้นเครื่องไม่ได้ เห็นหลายคนเนียน ๆ เดินขึ้นเครื่อง พอถึงทางเข้า เค้าจะจับแยกให้โหลดอยู่ดี

การเลือกเวลาเดินทาง ถ้าเป็นไปได้ให้เลือกเที่ยวเช้าสุด ของผมเลือกเที่ยว 9.15 ถึง สิงคโปร์ เวลาไทยประมาณเที่ยง

หลังจาก ผ่าน ตม ให้เก็บเอกสารทั้งหมด passport ใบ ตม สิงคโปร์ ใบ ตมไทย ให้เก็บไว้ที่เดียวกัน (สำคัญมากใช้ตอนกลับ)

เครื่องของ jetstar ลง terminal 1 หลังจากผ่าน ตม มา ให้เดินไปขึ้น skytrain ลง terminal2 เพื่อต่อ MRT เทคนิคการซื้อตั๋ว ถ้ามือใหม่ ผมแนะนำบัตร sigapore tourist  เป็นตั๋วเดินทางไม่จำกัดเที่ยวทั้ง MRT และ BUS ตั๋วมีราคาแบบ 1,2,3 วัน ในที่นี้ ผมเลือก 3 วัน ค่าตั๋ว 20 เหรียญ มัดจำ 10 เหรียญ เอามาแลกคืนตอนกลับ

ส่วนบัตร EZ Link คิดตามระยะทางใช้งานจริง และค่ามัดจำไม่ได้คืน ใครคิดจะมาอีกซื้อไว้ก็ได้ครับ แต่ผมมือใหม่ ไม่อยากเสี่ยงกับระบบเติมเงิน เลยซื้อแบบ unlimit ไปโลด ไปไหนก็ได้ภายใน 3 วัน

การนับวัน คือนับวันแรกที่ซื้อเป็นวันที่ 1 เลย เพราฉะนั้นใครมาเที่ยวบินดึกก็ไม่คุ้มแน่ ๆ มาเที่ยวเช้าคุ้มกว่า ได้ใช้เลย ตอนบ่ายก็ไปเที่ยวต่อได้

ตั๋วซื้อได้ตรงก่อนทางเข้า MRT สนามบินชางงี จะมีป้ายบอกว่า ticket for tourist

ปล ที่นี่เค้าไม่ชอบทอนตังค์ถ้าจ่ายเงินไปเกินพอดี แบบ over เค้าไม่ขายเลย ประสบการณ์แลกที่เจอ ตอนซื้อตั๋ว เราบอกเค้าทีล่ะคน ให้ แบงค์ 50 ไป เค้าบอก no exchange งงเลย ต้องมีพอดี 30 เหรียญเหรอว่ะเนี่ย แล้วตูจะไปหาที่ไหน เค้าบอกให้เราสามคนรวมกันมา เราเลยบอก 3 คน แบงค์ 100 ok มั้ย เค้าบอก ok เฮ้อ ครั้งแรกก็โดนซะแล้ว

 
 

จากคุณ : ซิมเปิ้ลแมน
เขียนเมื่อ : วันคุ้มครองโลก 55 14:29:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com