Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์ของการบินไทยรักคุณ(ฝรั่ง)เท่าฟ้า ติดต่อทีมงาน

ดิฉันได้บินกับการบินไทยเมื่อวันที่ 24/4/2012 เที่ยวบิน TG916 BKK-LHR เวลา 12.25 ค่ะ โดยได้นั่งที่ 35A ซึ่งได้ทำการ internet check-in มาจากบ้าน ซึ่งพอขึ้นเครื่องไปได้ทราบว่าไม่มีผู้โดยสารคนอื่นมานั่งข้างๆ (35B) แต่ว่ามีผู้โดยสารคนหนึ่งได้ย้ายที่นั่งจาก 34F มายัง 35B ซึ่งผู้โดยสารได้ขอดิฉันแล้วแล้วดิฉันก็อนุญาต แต่ว่าพอนั่งไปสักพักดิฉันได้พบว่าผู้โดยสารคนนี้ (ชาวต่างชาติ) ได้มีกลิ่นตัวและเหม็นเหงื่อมาก ดฺิฉันเลยแจ้งให้พนักงานต้อนรับชายบนเครื่องทราบ ซึ่งทางพนักงานบอกว่ากำลังจัดหาที่นั่งว่างให้ผู้โดยสารคนนี้อยู่ ดิฉันก็บอกว่าโอเคแล้วถ้าจะให้ผู้โดยสารคนอื่นมานั่งข้างดิฉันดิฉันก็ไม่ว่าอะไร เสร็จดิฉันก็นั่งรอจนทางเครื่องบินได้ทำการแจก snack เรียบร้อยแต่ว่าก็ยังไม่ได้ย้ายผู้โดยสารคนนี้ไป ดิฉันจึงเดินไปบอกพนักงานต้อนรับหญิงคนที่ 1 ว่าช่วยหาที่นั่งว่างให้ผู้โดยสารคนนี้หน่อย เสร็จดิฉันก็เดินกลับที่นั่งทานอาหารมื้อแรกจนเสร็จ หลังจากนั้นก็มีพนักงานต้อนรับหญิงบนเครื่องคนที่ 2 เดินมาคุยกับดิฉัน

พนักงานต้อนรับคนที่ 2: วันนี้เครื่องเต็มจริงๆค่ะ ถ้ายังไงน้องอยากย้ายที่นั่งช่วยเดินหาเอาเองนะค่ะ

ดิฉัน : ทำไมหนูต้องเดินหาเอาเองด้วย พี่เป็นแอร์พี่ต้องหาที่นั่งให้หนู ไม่ใช่ให้หนูเดินหาเอง

พนักงานต้อนรับคนที่ 2: พอดีว่าพี่เอาผู้โดยสารคนอื่นมานั่งแทนที่ผู้ชายคนนี้แล้วพอดีว่าที่นั่ง 34E ว่างพอดี แล้วเค้ามีลูกตัวใหญ่มากพี่เลยให้เค้านั่ง 34E และ 34F (เป็นชาวต่างชาติเหมือนกัน) ซึ่งเป็นที่นั่งของผู้ชายคนนั้น ไม่งั้นผู้โดยสารคนนี้จะต้องทนอุ้มลูกตลอดทาง 12 ชม เลย

ดิฉัน : งั้นก็ให้ผู้ชายคนนี้ไปนั่งที่นั่งเก่าของผู้โดยสารที่มีลูกสิค่ะ หรือว่าพี่จะหาที่นั่งให้หนูก็ได้แต่ขอเป็นริมหน้าต่างนะค่ะ หนูก็ไม่จำเป็นต้องทนที่จะนั่งดมกลิ่นตัวตลอด 12 ชม เหมือนกัน

พนักงานต้อนรับคนที่ 2: งั้นเดี๋ยวพี่ขอไปคุยกับผู้จัดการเครื่องก่อนนะค่ะ

หลังจากนั้นพนักงานต้อนรับหญิงคนที่ 1 ได้เดินมาคุยกับดิฉัน ซึ่งเป็นการพูดที่ไม่ได้ให้เกียรติดิฉันเลย

พนักงานต้อนรับคนที่ 1: พี่หาที่นั่งให้หนูได้แล้วนะค่ะ

ดิฉัน: ตรงไหนค่ะ ริมหน้าต่างรึเปล่า

พนักงานต้อนรับคนที่ 1: เปล่าค่ะ เป็นที่นั่งเก่าของผู้โดยสารที่มานั่งข้างๆหนูค่ะ (34F) พี่ได้ทำการย้ายผู้โดยสารที่มานั่งแทนที่ผู้โดยสารคนนี้ไป business class แล้วค่ะ

ดิฉัน: หนูต้องการนั่งริมหน้าต่างค่ะตรงไหนก็ได้แต่ขอเป็นริมหน้าต่างค่ะ ถ้าอย่างนั้นพี่ช่วยย้ายผู้โดยสารคนนี้กลับไปที่ๆเค้าได้ถูก assigned ไว้แล้วกันค่ะ

พนักงานต้อนรับคนที่ 1: ถ้าอย่างนั้นน้องคุยกับผู้โดยสารท่านนี้เองละกันค่ะ พี่ไม่กล้าพูดเพราะมันเป็นเรื่อง sensitive มาก น้องอยากให้เค้าย้ายกลับน้องพูดกับเค้าเองละกัน

ดิฉัน : พี่ค่ะมันไม่ใช่หน้าที่ของหนูที่ต้องคุยกับผู้โดยสารคนนี้นะค่ะ มันเป็นหน้าที่ของพี่ หนูนั่งตามที่ที่หนู booked ผู้โดยสารคนนี้ต่างหากที่นั่งไม่ตรงตามที่ของตัวเอง ถ้านั่งตามที่ที่ถูก assigned ไว้ก็ไม่มีปัญหาหรอกค่ะ

พนักงานต้อนรับคนที่ 1: พี่พูดไม่ได้หรอกค่ะมัน sensitive จริงๆ

ดิฉัน : ถ้าอย่างนั้นหนูจะนั่งอยู่ตรงนี้ละกันเพราะหนูนั่งถูกที่ของหนูอยู่แล้ว แล้วหนูจะเขียน complain การบริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่อง

พนักงานต้อนรับคนที่ 1: ค่ะ (แล้วก็เดินไป)

ดิฉันต้องทนนั่งมาตลอด 12 ชม โดยที่ไม่ใช่ความผิดของดิฉัน ต้องนอนโดยใช้ผ้าห่มปิดจมูกมาตลอดทาง ดิฉันเห็นเวลาชาวต่างชาติอยากให้ทำอะไรหรืออยากย้ายไปนั่งตรงไหน พนักงานต้อนรับบนเครื่องทำให้ตลอด ทำไมถึงไม่ทำให้คนไทยค่ะ? ดิฉันไม่พอใจตั้งแต่ให้ดิฉันเดินหาที่นั่งเอง มันใช่หน้าที่ของดิฉันหรอค่ะที่ต้องทำ ที่พนักงานต้อนรับทำอย่างนี้เท่ากับเป็นการดูถูกคนไทยนะค่ะ หรือว่าเห็นดิฉันเป็นเด็กเลยกล้าที่จะทำอย่างนี้ ดิฉันต้องการคำอธิบายและคำขอโทษจากทางสายการบินว่าทำไมถึงทำอย่างนี้ แล้วอีกอย่างหนึ่งก่อนที่เครื่องจะลงจอดที่ Heathrow ผู้โดยสารชายท่านนี้ได้ย้ายไปนั่งที่ business class โดยที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องไม่ได้ว่าอะไรเลย ไปนั่งที่ business class เพื่อจะลงจากเครื่องเร็วหรอค่ะ ถ้าอย่างนั้นดิฉันก็ต้องทำได้เหมือนกันใช่ไหมค่ะ

ใครเคยมีประสบการณ์แย่ๆกับการบินไทยบ้างค่ะ ช่วยแชร์เรื่องด้วยค่ะ

จากคุณ : Bow
เขียนเมื่อ : 25 เม.ย. 55 23:30:59 A:81.102.245.66 X: TicketID:223524




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com