Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[CR]] ทรัพย์แสงดาวรีสอร์ท ทางไปหาดนพรัตน์ธารา กระบี่ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ ชาว Blue Planet

ปกติผมจะอยู่ห้อง MBK ไม่ก็ ห้องสมุด นี่เป็นครั้งแรกที่มารีวิวรีสอร์ท และเป็นกระทู้แรกในห้องนี้ด้วยครับ เนื่องจากสัญญากับทาง ป๊ะ กับ ม๊ะ เจ้าของรีสอร์ทไว้ ติดขัด ตกบกพร่องอย่างไร ขอออกตัวครับว่ามือใหม่จริงๆ ขออภัยด้วยนะครับ

เริ่มแรก

คุณแม่ผมอยู่ที่พิษณุโลกโทรมาว่าได้ซื้อแพ็คเกตของมันดาวี รีสอร์ทที่กระบี่ ที่มาออกบูธที่นั่นไว้ เห็นว่าถูกดี เลยชวนผม (ซึ่งทำงานอยู่ กทม.) ไปด้วย ไอ้ผมก็ไม่ถนัดทางใต้ด้วยสิ ชีวิตไม่เคยไปใต้เกินกว่าประจวบฯ แล้วตอนงานไทยเที่ยวไทยก็ไม่ได้มองเลย เพราะคิดว่ามันไกล ถ้าจะไปต้องเตรียมเงินค่าเครื่องค่าเดินทางเยอะ มองแต่ใกล้ๆ พวกพัทยา เกาะกูด ประมาณนี้

ผมก็ได้แต่บอกว่า แล้วไปช่วงไหน (แม่บอกว่าหลังสงกรานต์) ช่วงนั้นคนจะเยอะเปล่าเพราะราคาแบบนี้คนคงซื้อเยอะ เซลก็บอกว่ารับรองมีที่ว่างแน่ (เอะยังไง?)

แต่ก็ได้เรื่องจนได้ ตอนแม่ผมโทรไปจองห้องที่มันดาวี ปรากฎว่า "ห้องเต็ม" หว่ายๆๆๆ ได้ไง แล้วมาบอกว่ามีแน่นอน เค้าเลยบอกว่าจะหาที่อื่นให้ ไอ้เราก็คิดเลยว่า ถ้ามัน "ห่วย" กว่าที่เห็นในมันดาวีนะ ได้เจอกันแน่ !!!

เดินทางสู่กระบี่

บอกแต่แรกแล้วครับว่าผมไม่เคยลงใต้เกินกว่าประจวบฯ ก็ได้ลงคราวนี้ล่ะ ปัญหาคือ ต้องขับรถไปครับ ไม่ได้ขึ้นเครื่องบินหรือว่าไปรถบัส พอดีรถติด LPG ก็ดีหน่อย ทางไปกระบี่ผมก็ไม่รู้ครับ  ก็มาเสริชหาเอาในห้อง รัชดา ครับ เลยได้รู้ทาง พร้อมทั้งพึ่งเจ้า iPad ด้วย เลยไม่หลงทาง ในฐานะคนเหนือ (ตอนล่าง) เพิ่งเคยลงใต้นี่ขอบอกเลยว่าการขับรถมานี่ ภูมิประเทศแปลกจากที่เคยเห็นทางเหนือกับอีสาน เพราะสองข้างเขียว เขียวมากครับ เต็มไปด้วยสวนยางกับสวนปาล์ม ยิ่งเข้าถนนสาย 44 นี่แทบจะเหงาตายเลยครับ รถน้อย แต่ข้างทางสวยมาก

ผมยังพึ่งเจ้า iPad เปิด Google map พาไปมันดาวีเพื่อไปเช็คอินและเคลียร์เงินก่อน แต่มันพาผมหลง เพราะมีคนมา point ผิดไปหลายซอย อุ๊แม่เจ้า ต้องโทรถามคนที่ดูแลเรื่องการจองชื่อคุณกุ้งครับ จึงไปถูก ใครบอกว่าไปง่าย ผมขอเถียงขาดใจเลยครับว่า "ไม่ถูกหรอก" สำหรับคนขับรถไปเอง ต้องถามว่าซอยไหนให้แน่ (เค้าอยู่ ซ. 12) แล้วดูป้ายอีกที ในเว็บก็ไม่บอกว่าอยู่ ซ.ไหน Google map ก็ point ผิดที่อีก
(เพิ่งมาทราบว่าถ้าจะเอาให้แน่ต้องดูผ่าน foursquare)

มันดาวี เต็ม ผมและครอบครัวต้องระเห็ดไปอยู่ "ทรัพย์แสงดาว"

เข้าที่มันดาวี เช็คอินจ่ายเงิน พบคุณกุ้ง แล้วก็ถามว่าพวกเราต้องไปอยู่ที่ไหน คุณกุ้งบอกว่า "ไปทรัพย์แสงดาว ค่ะ" ไอ้เราได้ยินตามนั้นก็ไปเปิดเว็บใน iPad ดูซิว่ามันเป็นไง เปิดเข้าไปดูใน Agoda ก็เจอนะครับ แต่มันบอกว่า "สองดาว" และรีวิวน้อยมากๆ ผมเริ่มโวยนิดๆ เพราะมันดาวี Agoda บอกว่า "สี่ดาว" มันลดเกรดเรานี่หว่า

คุณกุ้งบอกว่า "ขอให้ไปดูก่อน ที่นี่ดีกว่าที่อื่นนะ" เราก็ตามกันไป รีสอร์ทผมว่าหาง่ายกว่ามันดาวีอีกครับ เพราะติดถนนจากหากนพรัตน์ธาราที่จะเข้ากระบี่เลย


จากคุณ : suttirata
เขียนเมื่อ : 29 เม.ย. 55 22:37:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com