Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อเกิดเหตุการณ์มีคนหยิบกระเป๋าผิดที่สนามบิน ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 27 เมย.ที่สนามบินตูริน, อิตาลี พ่อแม่+หลานสาว4ขวบของสามี เดินทางกลับมาจากreggio calabria ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของอิตาลี เดินทางกับสายการบินแห่งชาติalitalia เวลาlandingที่ตูรินคือ 16.20

แม่สามี+หลานเดินออกมาข้างนอกก่อน ปล่อยให้พ่อสามีรอรับกระเป๋าที่โหลดมา2ใบ น้ำหนักแต่ละใบ 25 และ 24 กก. ที่สายพานเจอกระเป๋าของตัวเองแค่1ใบ และมีอีก1ใบที่วนอยู่บนสายพาน  ณ ตอนนั้นไม่มีใครรอกระเป๋าอยู่ที่สายพานแล้ว กระเป๋าที่เหมือนว่าไม่มีเจ้าของรอรับใบนั้น  พ่อสามีก็หันซ้ายแล ขวา ไปติดต่อเจ้าหน้าที่บริเวณนั้น ก็ออกreport มาให้1ชุด ใจความว่าผู้โดยสารชื่อนี้ เดินทางโดยสายการบินนี้ ไม่ได้รับกระเป๋า  และได้เขียนชื่อผู้โดยสารพร้อมเบอร์โทรศัพท์ลงบนเอกสารชุดนั้น ซึ่งชื่อและเบอร์โทรฯที่เขียนมานั้น เค้าสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นผู้โดยสารที่หยิบกระเป๋าผิดไป
และบอกให้พ่อสามี ติดต่อกับ Mr.G ตามเบอร์โทรฯดังกล่าว เพื่อรับกระเป๋าคืน
เอกสารชุดนี้ออกให้โดยSAGATบริษัทซึ่งhandling ground serviceให้กับalitaliaที่สนามบินตูริน

แม่สามีที่ออกมารออยู่ข้างนอกนานแล้ว ก็เริ่มเอะใจว่าทำไมสามีอิช้านยังไม่ออกมาซะที โทรศัพท์มือถือเจ้ากรรมก็ดันไม่มีสัญญาณ เลยต้องเจรจากับเจ้าหน้าที่ด้านนอก เพื่อขออนุญาตเข้าไปตามสามีที่รอกระเป๋าอยู่ด้านใน

17.30 สามีโทรถามพ่อแม่ว่า อยู่ที่ไหนอะไรยังไงบ้าง ใกล้ถึงบ้านหรือยัง ก็ได้รับคำตอบว่า กระเป๋าหาย1ใบ ตอนนี้กะลังทำเอกสารคุยอยู่กับเจ้าหน้าที่

สามีก็แนะให้แม่เค้า โทรหาAMEXด้วย เพราะตอนซื้อตั๋วจ่ายด้วยAMEX แม่สามีมีบัตรเสริมจากบัตรหลักของสามีซึ่งเป็น AMEX PLATINUM
เจ้าหน้าที่ AMEX ดีมาก ก็แนะว่า ถ้าจำเป็นต้องซื้อของ หรือเสื้อผ้า ที่ต้องใช้ ก็สามารถรูดบัตรได้เลย ทาง AMEXจะreimburseให้ในภายหลัง
และได้กำชับว่าไม่ควรติดต่อกับMr.G แต่ควรรอให้alitaliaติดต่อประสานงานให้ และรอรับกระเป๋าจากทาง alitalia เท่านั้น
แม่สามีก็บอกขอบคุณไป และบอกว่าถ้ามีอะไรจะติดต่อเพิ่มเติมภายหลัง


18.00 สามีโทรถามดิฉัน ในฐานะที่เคยทำงานairline ว่าควรทำอย่างไร ดิฉันก็แนะว่า ให้อยู่ในบริเวณสายพานรับกระเป๋า อย่าเพิ่งออกมาข้างนอก ให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ lost & found ให้ออกเอกสารว่า ยังไม่ได้รับกระเป๋า1ใบ และส่งท้ายว่า เดี๋ยวalitaliaก็เอากระเป๋ามาส่งให้ที่บ้านเองล่ะ ไม่มีอะไรน่าห่วงหรอก ทำเอกสารให้เรียบร้อย แล้วก็กลับบ้านได้
และสามีได้บอกว่า ได้ให้แม่โทรไปหา AMEXแล้วด้วย ได้ความตามข้อความด้านบน ดิฉันก็บอกไปว่า โดยปกติถ้าเดินทางกลับบ้านหรือที่ๆเราเป็น resident จะไม่มีการจ่ายฉุกเฉิน เพื่อซื้อของใช้หรือเสื้อผ้าจำเป็นนะ ก็แค่แจ้งให้เข้าใจว่า เราไม่มีสิทธิ์ในตรงนี้

ดิฉันก็แกล้งถามว่า ในกระเป๋ามีอะไรสำคัญหรือเปล่า ถ้าเผื่อไม่ได้คืน จะได้คำนวณคร่าวๆไว้ก่อน ว่าจะเรียกร้องค่าเสียหายเท่าไหร่ดี  กระเป๋าใบนี้ 24 กก.ค่ะ

19.00 สามีโทรเช็คพ่อแม่เค้าซึ่งยังอยู่ที่สนามบิน และกำลังรอน้องชายสามีไปรับกลับบ้าน ก็ได้ความว่า ได้รับการติดต่อจากMr.G ผู้ซึ่งหยิบกระเป๋าของพ่อแม่สามีไป  Mr.Gบอกว่า พอออกจากสนามบิน เค้าก็รีบไปโรงแรมทันที และก็ได้พบว่าหยิบกระเป๋าผิดมา และได้โทรมาที่เบอร์พ่อสามี

Mr.G... มารับกระเป๋าของคุณคืนที่โรงแรมที่ผมพักอยู่ได้เลย
พ่อสามี...เอากระเป่ามาคืนที่สนามบิน
Mr.G...ไม่สะดวกไปที่สนามบิน
พ่อสามี...ทำไมถึงไม่สะดวก ไหนๆคุณจะต้องไปเอากระเป๋าคุณคืนที่สนามบินอยู่แล้วนี่
ก็วางหูกันไป
จากจุดนี้ Mr.G เอาเบอร์มือถือของพ่อสามีมาจากไหน กระเป๋าพ่อสามีไม่ได้เขียนชื่อ-ที่อยู่ เบอร์โทรฯอะไรใดๆ ไว้ทั้งสิ้น เราสันนิษฐานว่า L&F ให้เบอร์โทรฯพ่อสามีไป เหมือนอย่างที่เค้าให้ชื่อและเบอร์โทรของMr.G กับทางเรามา


20.30 พ่อแม่สามีกลับมาถึงบ้าน และมีธุระต้องออกไปข้างนอก เลยทิ้งโทรศัพท์ให้สามีคุย  

20.50 Mr.G โทรมาบอกว่าขณะนี้ กำลังเดินทางไปที่สนามบิน

21.30 Mr.G โทรมาบอกว่า ได้ไปที่สนามบิน และได้ติดต่อไปที่  L&F เพื่อขอคืนกระเป๋าที่หยิบผิด แต่ได้รับคำตอบว่า กระเป๋าของพ่อแม่สามีได้ออกจากเขตควบคุมไปแล้ว พวกเค้าหมดหน้าที่รับผิดชอบกระเป๋าใบนี้แล้ว (นัยว่าไม่ไว้ใจเหมือนกันว่า มีอะไรอยู่ในกระเป๋าใบนั้น) ยีนยันว่าไม่สามารถรับคืนกระเป๋า
และทาง L&Fได้ให้ที่อยู่บ้านพ่อแม่สามีกับ Mr.G เพื่อให้เอากระเป๋ามาคืน
Mr.G... ตอนนี้ผมเดินทางมาเกือบถึงบ้านคุณแล้ว ให้ออกมารอรับกระเป๋าหน้าบ้านได้เลย
สามี..มันไม่ถูกต้อง ผมไม่รู้จักคุณ  คุณมีกระเป๋าเราในครอบครองหลายชั่วโมง ผมไม่ไว้ใจคุณ และนี่ก็เป็นยามวิการณ์แล้วด้วย ผมยืนยันว่า ผมจะไม่ไปออกไปพบคุณ ถึงแม้ว่าคุณจะมาอยู่หน้าบ้านพ่อแม่ผมตอนนี้แล้วก็ตาม คุณแค่เอากระเป๋าเราไปคืนที่สนามบิน และผมกำลังจะโทรไปที่สนามบิน เพื่อให้เค้ารับคืนกระเป๋าจากคุณ

21.40 สามีโทรไปL&Fทันที ก็ได้คุยกับ Ms.E ซึ่งเป็นคนออกเอกสารให้พ่อสามี และเธอก็ทราบเรื่องราวเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี และก็เธอนี่แหละที่บอกที่อยู่และเบอร์โทรฯของพ่อสามีให้กับ Mr.G
สามีก็ถามว่า ทำไมถึงให้ที่อยู่บ้านพ่อแม่เค้าไปกับบุคคลอื่น มันเกี่ยวกับprivacy  เธอไม่มีสิทธิ์ เอาที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ของพ่อแม่สามีไปบอกคนอื่น เลยแกมขู่ไปว่า เรื่องนี้ไม่จบง่ายๆแน่
สามีก็ยืนยันให้ alitalia รับผิดชอบกระเป๋า เปิดเข้าไปดูในเว็บของ  alitalia เพื่อยืนยันเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อกระเป๋าที่โหลดไปด้วย ในระหว่างที่คุย เธอก็เอาแต่บอกว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็ทำแบบนี้ทุกครั้ง
คุยนานมาก เกือบชั่วโมง

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 20:29:49

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 19:57:43

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 19:56:03

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 19:40:13

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 19:26:43

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 19:25:05

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 19:24:48

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 18:51:27

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 18:51:03

จากคุณ : patatine
เขียนเมื่อ : วันแรงงาน 55 18:49:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com