Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากแชร์ประสปการณ์ขอวีซ่าท่องเที่ยว เยอรมัน ติดต่อทีมงาน

คือส่วนตัวไม่ได้เป็นคนขอนะคะ เราอยู่ที่เยอรมันค่ะ และเดือนนี้แพลนกันว่าน้องชายกับคุณอาจะมาเยี่ยม แต่เนื่องจากทั้งคู่ทำงานมีเงินเดือน และก้อออกค่าใช้จ่ายเอง เราจึงไม่ได้ทำจดหมายเชิญเป็นทางการให้  

เริ่มดีกว่า เมื่อจันทร์ที่แล้ว ทั้งคู่ไปขอวีซ่าพร้อมกัน ใช้เอกสารเหมือนกันทุกอย่าง ของคุณอาเป็นพนักงานอยู่แบงค์ใหญ่ตรงสีลม เจ้าหน้าที่ไม่ถามอะไรเลย ให้ผ่านง่ายๆ ส่วนของน้องชายทำงานบริษัทมาเจ็ดปี เงินเดือนเกือบสองหมื่น เจ้าหน้าที่ดูเสร็จ ถาม

เจ้าหน้าที่   :  คนที่จะไปพักด้วยนี่พี่สาวคุณจริงหรอ นามสกุลก้อไม่เหมือนกัน (อ้าวแต่งงานแล้วเปลี่ยนนามสกุล จะเหมือนกันได้งัยหว่า สรุปให้เอาใบแสดงความสัมพันธ์มายื่น พวกใบเปลี่ยนนามสกุล)
เจ้าหน้าที่  :    แล้วที่ทำงานให้หยุดตั้งสองอาทิตย์ ไปเอาใบจากฝ่ายบุคคลมาแบบมีวันที่อนุญาตให้หยุดด้วย (อ่าวแล้วใบรับรองจากบริษัทที่เขียนไว้ว่าให้หยุดและกลับมาทำงานได้หลังจากพักร้อนไม่พอหรอเนี่ย)
เจ้าหน้าที่  :     ไปเอาโฉนดตัวจริงมาด้วยว่าเป็นเจ้าของบ้านอยู่  ( ผ่อนแบงค์อยู่จะเอามาได้งัยอ่ะ)

สรุป คุณน้องชายบอกว่า เดี๋ยวผมเอาเอกสารมาให้ภายในชั่วโมง พอเอกสารมาถึง เข้าไปที่สถานทูต พนักงานบอก ไม่ทันแล้ว ไปจองคิวมาใหม่ ไม่รับเรื่องแล้ว  และก้อจองคิวใหม่ ได้คิวใหม่วันพุธถัดไป

วันพุธ
วันนี้ได้พนักงานคนใหม่
เอกสารที่พนักงานคนเก่าเขียนไว้ว่าต้องการ น้องชายเราเตรียมไปหมดทุกอย่าง พอยื่นให้พนักงานคนใหม่ดู เธอบอก ชั้นไม่สนว่าคนเก่าขออะไร คนเก่าก้อส่วนคนเก่า พูดเสร็จ เปิดบุ๊คบัญชีน้องชายดู ในงั้นมีเงินประมาณแสนกว่า เสร็จแล้วถามว่านี่ใครออกตังค์ให้ น้องชายเราบอก ออกเอง เสร็จแล้วก้อดูจดหมายที่เราเขียนไว้ว่ามาพักที่บ้านได้ เธอก้อบอก ชั้นจะเอาใบเชิญเป็นทางการ ใบเขียวๆ น้องชายเราก้อเลยบอก พี่สาวไม่มีใบนั้นให้ เพราะผมออกตังค์เอง
คำถามต่อไป  และคนที่ชื่อนี้ที่ไปด้วยกันเป็นใคร
น้องชายตอบคุณอา และคุณอาช่วยออกตังค์ค่าตั๋วเครื่องบินให้ด้วย
พนักงานบอก งั้นไปเอาบัญชีคุณอามาดู
น้องชายตอบ ก้อเมื่อวันจันทร์มาขอพร้อมกัน เจ้าหน้าที่อีกคนเอาเอกสารสเตทเมนต์ไปหมดแล้ว
พนักงานบอก  ชั้นไม่สน คนเก่าก้อส่วนคนเก่า เค้าจะทำอะไรเรื่องของเค้า ชั้นต้องการเอกสารตัวนี้
น้องชายเราบอก เดี๋ยวผมเอามาให้ภายในแปดโมงครึ่ง
ตอนนั้นเจ็ดโมงห้าสิบ  พนักงานบอก ชั้นปิดรับเรื่องแปดโมงค่ะ คุณไปนัดคิวมาใหม่

วันนี้คิวใหม่
เจอพี่พนักงานคนเดิม คำถามหลายคำถามเหมือนเดิม สรุปบุ๊คแบงค์ของคุณอาที่ให้เอามาเพิ่มไม่พอ ถามตั้งแต่พี่สาวชื่อไร นามสกุลอะไร แต่งงานเมื่อไหร่ กลับเมืองไทยครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ บ้านอยู่ไหน
งงตรงที่ว่าไอ้ใบเปลี่ยนนามสกุลตัวจริงของพี่สาวที่ยื่นให้ ยังไม่สามารถทำให้เธอมั่นใจได้ว่าเป็นพี่น้องกัน

ที่งงที่สุด จบท้ายว่า ใบยื่นคำขอวีซ่าของคุณมันใช้ไม่ได้นะ มันเป็นใบเก่า ไปเอาใบใหม่มา (เอ่อ เมื่อวันจันทร์ที่แล้วคุณอายื่นก้อใช้ใบนี้ แล้วทำไมวันนี้ของผมเป็นใบเก่า แล้วใบนี้ปริ๊นซ์ออกมาจากเว็บสถานทูต แล้วมันกลายเป็นใบเก่า สรุปความผิดผมหรือสถานทูต)

สรุปนะคะ เค้าก้อเอาพาสปอร์ตของน้องชายทั้งสามเล่มไป แล้วบอกให้น้องชายไปจ่ายตังค์ค่าวีซ่า

อยากจะถามว่าอย่างงี้คือผ่านหรือไม่ค่ะ เพราะคุณเธอไม่พูดอะไรเลย พูดแต่ไปจ่ายตังค์ค่าวีซ่า และถามว่า จะให้ส่งกลับบ้านใช่มะ

จากคุณ : ดีใจที่เกิดเป็นคนไทย
เขียนเมื่อ : 7 พ.ค. 55 13:58:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com