Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(CR)++First time in Japan น้องหยาดออกเดินทางตามหาซากุระจัง และ ฟูจิซัง : ตอนที่ 1 I believe i can fly ^o^ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีทุกท่านค่ะ

หลังจากได้อ่านรีวิวในห้อง Blue planet เป็นเวลาแรมปี เป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากไป “ญี่ปุ่น” ประเทศในฝันของเรา และของใครอีกหลายๆคน และอยากจะได้กลับมาทำรีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันบ้าง ตอนนี้ความฝันเป็นจริงแล้ว เย้!!

จริงๆ ตั้งใจจะทำรีวิวหลังจากกลับมาทันที แต่ว่า… เนื่องจากเราเดินทางแบบสมบุกสมบันมาก และมาเจออากาศเปลี่ยนกระทันหันเราเลยป่วยซะงั้น T__T  (ญี่ปุ่นหนาวมากกก และไทย ร้อนมากกก) เลยพักยาวจนล่วงเลยหลังสงกรานต์มานานโขแล้ว ได้ฤกษ์รีวิวซะที เย้ๆๆ

ก่อนหน้านั้นเราตั้งใจจะไปเที่ยวช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้วนะคะ แต่ดันเจอกับมหาอุทกภัย เสียหายไปหลายสิบล้าน แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่อุปสรรคในการสกัดกั้นการเที่ยวครั้งนี้ (จริงๆแอบเอาเงินซ่อมบ้านมาเที่ยวก่อน เหอๆๆ)

จุดประสงค์ของทริปนี้คือ อยากเห็นซากุระ และฟูจิซัง ตัวเป็นๆ อิอิ แต่เอาเข้าจริงช่วงที่เราไปนั้นซากุระก็ยังไม่บานสะพรั่ง ส่วนมากยังตูมๆ กันอยู่ แหม!! อยากจะไปกลางเดือนเมษาอีกซะจริงๆ

และขอบอกว่าช่วงที่เราไปอากาศยังหนาวมากๆๆๆๆ -__-‘ แต่ใจสู้เดินฝ่าความหนาวกันครึ่งญี่ปุ่นเพื่อนตามหาซากุระจัง

ทริปนี้เราไปกับน้องชาย 2 คนค่ะ ฝันที่จะไปญี่ปุ่นเหมือนกัน ไปครั้งแรกแล้วก็ยังอยากจะไปอีก ถึงแม้ญี่ปุ่นจะติดอันดับประเทศที่มีค่าครองชีพแพงที่สุด แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความอยากที่จะกลับไปเที่ยวอีกหลายๆครั้งของเราลดลง >_<
ว่าแล้วก็ต้องหางานเก็บเงินไปเที่ยวอีกครั้ง (ครั้งที่ผ่านมา สามีเป็นผู้อุปการะ รักที่สุด อิอิ)

ถามว่า ทำไมเราไม่ไปกับทัวร์ คำตอบก็คงจะเหมือนกับใครหลายๆคน ที่ไปเที่ยวแบบไม่ง้อทัวร์ คืออยากให้เวลาเต็มที่กับสิ่งที่เราอยากเที่ยวชม และเวลาสามารถยืดหยุ่นได้ตามที่เราต้องการ

และประเด็นสำคัญคือ อยากซึมซับวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของญี่ปุ่นแบบใกล้ชิด ว้าว!!!  อุดมการณ์ฟังดูดีมากค่ะ แต่เอาเข้าจริงขอบอกว่าโคตระเหนื่อยโฮกๆ !!! 555 แต่ก็ได้มาซึ่งประสบการณ์อันน่าจดจำจริงๆ

ใครจะไปเอง มั่นใจไว้ก่อนเลยว่า หนูทำได้ I believe I can fly… ^ ^

การตั้งสติก่อนสตาร์ทเป็นเรื่องสำคัญค่ะ ตัวเราเองมีเวลาหาข้อมูลไม่มากนัก ก่อนจะไป 1 อาทิตย์ยังนอยด์ๆ ยังไม่รู้จะวางแผนไปเที่ยวไหน จะเดินทางยังไง  จะหลงกันรึเปล่า บลาๆๆ (คิดว่าหลายคนก็คงเคยรู้สึกแบบนี้)

เพราะฉะนั้นการเตรียมพร้อมเป็นสิ่งที่ดีเพื่อที่จะออกไปสู่โลกกว้าง
ตอนวางแผนบางครั้งก็เกิดอาการสำลักข้อมูลเพราะเสิร์ชมาเยอะมากกกกก ข้อมูลจะทับตัวตาย ให้ลองอ่านรีวิวของปรมาจารย์ในห้องนี้แล้วเรียงลำดับสิ่งที่ต้องเตรียม ก็จะมองภาพออกเป็นขั้นเป็นตอนได้ง่ายขึ้น
ทั้งนี้ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ในพันทิปหลายๆ คนที่กลับมารีวิวให้อ่านกันค่ะ ทุกๆกระทู้เป็นประโยชน์มากๆ

กระทู้นี้เราตั้งใจจะเขียนเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมก่อนไปค่ะ ตั้งใจว่าจะลงรายละเอียดให้มากที่สุด ข้อมูลอาจจะไม่ละเอียดเท่าลอคอินเทพๆ ในห้องนี้หลายๆ คนนะคะ แต่ลึกๆ ก็หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับบางคนที่คิดจะไปเที่ยวกันเองแต่ยังมืดมนไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ลองอ่านประสบการณ์ของเราดูค่ะ เผื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้าง

หากเพื่อนๆคนไหนอยากดูรูปสวยๆ ก็ข้ามไปอ่าน ตอนที่ 2 , 3... ได้เลยนะค้า  (ตอน 2 จะได้ทำเมื่อไหร่ล่ะเนี๊ยะ ตอนแรกเหมือนจะยาวเกิ๊น ^ ^”)

บ้าน้ำลายมากไปแล้ว มาลุยกันเลยดีกว่าค่ะ ^__^

ปล. เป็นการรีวิวครั้งแรก อาจจะเรียงลำดับเนื้อหาไม่ค่อยดีนัก หากชอบ มิชอบ หรือผิดพลาดประการใด มีตรงไหนต้องปรับปรุง บอกได้นะคะ

................................................................

แวะมาลงลิงค์ตอนที่ 2 ,3 และตอนที่ 4 จ้า

ตอนที่ 2 http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12065611/E12065611.html เหยียบแผ่นดินญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก

ตอนที่ 3 http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12069105/E12069105.html#26 สัมผัสบรรยากาศคลาสสิคที่ เกียวโต

ตอนที่ 4 http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12112743/E12112743.html#2 โอคายาม่า และวันสุดท้ายที่โอซาก้า

ตอนที่ 5
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12186734/E12186734.html#31 หนีร้อนไปพึ่งเย็นที่ชิราคาวาโกะ :D

แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 55 21:04:19

แก้ไขเมื่อ 25 พ.ค. 55 17:09:39

แก้ไขเมื่อ 25 พ.ค. 55 17:04:23

แก้ไขเมื่อ 13 พ.ค. 55 08:31:08

 
 

จากคุณ : น้องหยาด
เขียนเมื่อ : 8 พ.ค. 55 16:47:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com