Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
CR- เจอจนได้ฤทธิ์โจรอิตาลี ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ เรื่องที่จะเล่านี้อยากจะนำมาเตือนเพื่อนสมาชิกที่จะเดินทางท่องเที่ยวให้ระวังตัวมากขึ้น แม้เราจะระวังอย่างดีแล้ว แต่มันก็พลาดจนได้ ไม่ใช่การถูกล้วงกระเป๋า ไม่ใช่การกระชาก หรือถูกรุมล้อม แต่เป็นการขโมยของไปจากรถที่จอดไว้เลยค่ะ

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเพิ่งกลับมาจากท่องเที่ยวอิตาลี โดยไปกับครอบครัวทั้งหมด 6 คนให้บริษัททัวร์จัดให้แบบ private tour โดยไม่ได้ร่วมเดินทางกับผู้อื่นเนื่องจากมีเด็กเล็ก สตรีท้องแก่และผู้สูงอายุ

   ดังนั้น ทางทัวร์จึงจัดรถตู้บริการ คนขับทำหน้าที่ไกด์นำเที่ยวควบสองตำแหน่งเป็นคนไทย ตลอดการเดินทางราบรื่นไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใดจนคืนสุดท้ายที่โรมก็เจอดีจนได้ จริงๆการเที่ยวคราวนี้ ตัวเราและครอบครัวก็ได้ระวังตัวเองเป็นอย่างดี เงินสดและหนังสือเดินทางพกติดใส่กระเป๋าใบเล็กแนบกับตัวเลยแล้วสวมเสื้อทับ ประมาณว่าถ้าจะมาเอาไปต้องแก้ผ้ากันเลยว่างั้นก็ได้

   จนมาวันสุดท้ายแห่งการเที่ยว เราซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดังของอิตาลีที่คนไทยไปส่วนใหญ่ก็ซื้อกลับมากันที่เกาะคาปรี เนื่องจากมาพักที่เกาะจึงไม่ได้นำกระเป๋าใบใหญ่มาด้วย ฝากไว้ที่โรงแรมในกรุงโรม ดังนั้น ทั้งวันเราจึงถือถุงพร้อมกล่องที่ใส่กระเป๋าใบนี้ไม่ห่างตัวเลยไปไหนพกติดตัวตลอด จนกระทั่งขึ้นข้ามเกาะมาขึ้นรถตู้ที่ฝั่งซอเรนโต้ คนขับรถของเราก็มาแซวว่าจะพกติดตัวขนาดนี้ทำไม พร้อมเอาถุงไปจากมือบอกว่าเอามาเก็บไว้หลังรถตู้ดีกว่าจะได้ไม่หนักและไม่เกะกะที่นั่ง เราก็คิดว่าเอาเถอะวันนี้วันสุดท้ายละกว่าจะเข้าโรมก็สามทุ่มกว่าและก็ไปแค่ทานอาหารไม่ได้เดินตามท้องถนนคงไม่เสี่ยงอะไร เดี๋ยวทุกคนจะว่าขี้เห่อ

และแล้วก็ถึงโรมตอนสามทุ่มกว่า คนขับก็จอดส่งพวกเราลงไปทานข้าวร้านอาหารที่จองไว้แถวๆบันไดเสปน เราจึงลงจากรถโดยไม่ได้นำถุงกระเป๋าที่ซื้อลงไปด้วย และพ่อแฟนก็วางกล้องไว้ในรถ เพราะคิดว่าคนขับคงจะเฝ้ารถและรอทางเราติดต่อไปเมื่อทานเสร็จ ดังนั้น เมื่อส่งพวกเราเสร็จแล้วคนขับก็ขอตัวไปเอากระเป๋าเดินทางใบใหญ่ที่ฝากไว้กับโรงแรมเดิมเพื่อนำไป check in ให้ใหม่ที่โรงแรมใหม่

  ระหว่างที่เราทานอาหารมาได้สักชั่วโมง คนขับก็เดินเข้ามาในร้านบอกว่าจัดการเอากระเป๋าใบใหญ่เข้าโรงแรมใหม่และ check in ห้องให้แล้ว แต่กระเป๋าเดินทางต่างๆใบเล็กที่เอาไปเกาะคาปรีด้วยไม่ได้เอาลงเก็บไว้ในรถตู้เหมือนเดิมพร้อมขอตัวไปเดินเล่น พวกเราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะเค้าบอกว่าจอดรถไว้หน้าสถานีตำรวจ เมื่อทานเสร็จประมาณ 5 ทุ่มเศษๆก็โทรเรียกคนขับก็มารับไปโรงแรม

 ถึงโรงแรมห้าทุ่มกว่า ก็นำสัมภาระใบเล็กที่เหลือจากรถตู้เข้าโรงแรม จนเราเห็นว่าถุงกระเป๋าเราไม่ได้เอาลงมาจากรถตู้ จึงไปถามคนขับซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มีนะ ไม่เห็นเลย เราก็อ้าว อำกันเล่นหรือเปล่า หรือเผลอให้ทางโรงแรมเอาขึ้นไปเก็บให้ก่อนหน้านี้หรือไม่ เราเลยขึ้นไปที่ห้องพักเพื่อดูก็ปรากฏว่าไม่มี ในตอนนั้นพี่ชายแฟนเราก็บอกว่ากระเป๋าเดินทางเหล็กใบเล็กของเค้าก็หายไปในนั้นมี I Pad คราวนี้ต่างคนก็เริ่มเช็คของๆตัวเองดู ปรากฏว่ากระเป๋ากล้อง Canonของพ่อแฟน ก็หายไปในนั้นมีอุปกรณ์พร้อมกล้องครบชุด แถมแม่แฟนก็ใส่กล้องถ่ายวีดีโอไว้ในกระเป๋ากล้องด้วยจึงหายไปพร้อมกัน

ณ เวลานั้น งงกันไปหมดเลย คนขับก็บอกว่า รถไม่มีร่องรอยงัดเลย เหมือนเปิดประตูรถด้านหลังแล้วเอาไปเฉยๆ เค้าล๊อครถแล้วและจอดรถไว้หน้าสถานีตำรวจไม่น่าจะเกิดได้ สิ่งที่ทำได้ตอนนั้นคือ ดูว่าบริษัททัวร์ทำประกันการเดินทางให้คุ้มถึงของหายหรือไม่ จะได้ไปแจ้งความ ปรากฏว่าประกันก็ไม่ได้คุ้มครองถึงของหาย ดังนั้นเลยตัดสินใจไม่ไปแจ้งความเพราะตอนนั้นก็เกือบเที่ยงคืน กระเป๋าและของฝากก็ยังไม่ได้จัด วันรุ่งขึ้นก็ต้องออกเดินทางไปสนามบินตั้งแต่เก้าโมงเช้า พวกเราเลยเข้านอนคืนนั้นกันอย่างจ๋อยๆ เสียดายกล้องแทนพ่อแฟน เพราะเค้ารักของเค้ามากเป็นกล้องแบบมืออาชีพเลนส์ก็เพิ่งถอยมาหมาดๆ อย่างแพงเลยล่ะค่ะ ที่สำคัญรูปถ่ายทั้ง    ทริปก็หายไปหมดเลย เศร้าจัง

 เลยอยากเตือนเพื่อนๆว่าแม้เราระวังแล้ว บางทีก็อาจระวังไม่เพียงพออย่างเคสเราก็เป็นได้ ดังนั้น จึงหวังว่ากระทู้เราจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้าง คือ นอกจากระวังกระเป๋าสะพายหรือของมีค่าเวลาเดืนตามถนนแล้ว ยังต้องเพิ่มความระมัดระวังอย่าวางของไว้ในรถด้วย ขอให้เพื่อนๆที่มีแพลนไปเที่ยวโชคดีเอาตัวรอดจากมิจฉาชีพที่นี่ได้นะคะ

จากคุณ : หมูน้อยซอย 2
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 55 17:51:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com