Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++++++[CR] ไปญี่ปุ่น 5 วัน โตเกียว เกียวโต กับช่วง golden week!!!!! ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ  

เข้ามาห้องบลูมาก็นาน  แวะชมกระทู้ท่องเที่ยวเรื่อยมา   ไม่ได้ตั้งกระทู้รีวิวมาก็แสนนาน หลังสุดก็คงหลายปีก่อน  ตอนไปเวียดนาม  ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เฝ้าชมซะมากกว่า

ทริปญีปุ่น แสนสั้น 5 วันนี้เกิดจาก ความอยากเที่ยวขึ้นมาซะดื้อๆ เมื่อราวๆปลายเดือนกุมภาพันธ์  นึกอยากไปญีปุ่นขึ้นมา อยากไปดูซากุระ ตอนเมษา  แต่นะ  คนอื่นเค้าก้อยากไปก่อนเราก็ซะตั้งเยอะ  ลองเช็คตั๋วดู ตอนเมษา  ตั๋วเรือบินเต็มสิครับพี่น้อง อิอิ

เอาวะ ไม่เป็นไร ไปช่วงต้นพฤษภาคม  ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรทั้งนั้น  รู้แต่ว่าอากาศน่าจะยังดี ไม่ร้อน  เพราะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ  เช็คอากาศในเว็บแล้ว ไหวอยู่ ไม่หนาว ไม่ร้อน กำลังสบายๆเลยจัดการจองตั๋ว  ได้ตั๋วโปรการบินไทย  ไปกลับ  กรุงเทพ-นาริตะ  ผ่านเอเย่นต์มาในราคา 19xxx บาท  (จองผ่านเว็บ)

มีเวลาเตรียมตัว สบายๆ เกือบสองเดือน

โจทย์ก็คือ  ไปเที่ยวญีปุ่น  อิอิ  แล้วจะไปไหนยังไง  

ไม่เคยไปมาก่อน ไม่เคยรู้อะไรมากนักเกี่ยวกับญีปุ่น รู้แต่ว่าเคยอ่านในกระทู้ว่ามีสถานที่แห่งนั้น วัดนั้นวัดนี้ แต่ไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหน  

อืม  โจทย์คือ
1  อยากนั่งรถไฟ ชินกันเซ็นทางไกล  ไม่ต่ำกว่าหนึ่งถึงสองชั่วโมง  เท่าไหร่เท่ากัน  นั่งสิบห้านาที ยี่สิบนาที ไม่เอา  ฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากนั่งรถไฟ หัวกระสุนให้ได้
คงทราบแล้วนะครับว่าทำไมจึงเป็นโตเกียว  เกียวโต

2 เที่ยว แบบ(sightseeing )  ไม่ชอป  ไม่เที่ยวสวนสนุก(เลยวัยแล้ว ไม่ชอบต่อคิวเล่นเครื่องเล่น  ) ไม่เน้นกิน  เจออะไรก็แหลกๆ  ไป  อิอิ

3 เนื่องจากเป็นคนขี้เกรงใจเพื่อนร่วมงาน เลยได้วันเที่ยวมาแค่นี้ ซึ่งสั้นกระจิดริดมากๆ  ฮือๆๆ น่าจะเป็นสักเจ็ดวัน น่าจะดีนะครับ  เอาน่าไว้ทริปหน้า

จองตั๋วเครื่องบินก่อนเพื่อน ก่อนขอวีซ่าซะอีก  555  วีซ่าญีปุ่น ขอทีหลัง   จองโรงแรม ผ่านเว็บ  มาทราบจากเพื่อนๆทีหลังว่า ช่วงที่ไปเที่ยว มันคาบเกี่ยว กับช่วง goden week ของที่นุ่น อะไรอีกวะเนี่ย ก็มันวันหยุดของเราช่วงวันฉัตรมงคล พืชมงคลนี่หว่า อิอิ  เอาเหอะ  เอาไงเอากัน

ทริปนี้จึงลงเอยด้วยประการฉะนี้ครับ

ข้อมูลที่ได้จากการไปเที่ยวเอง คนเดียว  ครั้งนี้ได้มาจาก  เว็บไซต์อันนี้ซึ่งดีมาก ให้ข้อมูลดีมาก เข้าใจง่าย
http://www.japan-guide.com/

ขอบคุณมากคร้าบบบ

จากคุณ : ppomp2003
เขียนเมื่อ : 13 พ.ค. 55 19:30:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com