Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] รีวิวจางเจียเจี้ย 8 วัน 7 คืน : บรรยายกันแบบละเอียดยิบสำหรับคนที่จะไปกับทัวร์ : Day 6{แตกประเด็นจาก E12047802} ติดต่อทีมงาน

ว่างเว้นกันไปนาน คิดถึงกันไหมเอ่ย?

วันนี้เรากลับมากับการรีวิวทริปจางเจียเจี้ยวันที่ 6 นะคะ ขออนุญาตแปะรายละเอียดจากรายการทัวร์ค่ะ

Day 6      ฉางซา – สวนสาธาณะเทียนซันเก๋อ – ถนนหวางซิง – สุสานหม่าหวังตุย

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ เมืองฉางซา เมืองหลวงของมณฑลหูหนาน

ตามตำนานประวัติศาสตร์ของจีน สมัยสามก๊กเมื่อฉางซาเคยเป็นเมืองที่กวนอูตั้งตนเป็นใหญ่อยู่นานนับสิบปี และในปัจจุบันนี้เมืองฉางซาเป็นแหล่งผลิตข้าวระดับ 1 ใน 4 ของจีน เมืองฉางซา มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานมากกว่า 3,000 ปี ในสมัยราชวงศ์ฉิน (Qin Dynasty)

ในราวศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสตกาล ราชสำนักได้สั่งการให้มีการจัดตั้งเขตฉางซา (Changsha Prefecture) เป็นลักษณะเขตการปกครอง และต่อมาเปลี่ยนชื่อเขตฉางซาเป็นรัฐฉางซา (State of Changsha)ในสมัยราชวงศ์ฮั่น (Han Dynasty)

หลักฐานทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในนครฉางซาได้แสดงถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานของนครฉางซา เช่น เมื่อปี 2515-2517 นักโบราณคดีได้ขุดพบโบราณวัตถุจำนวนมากที่สุสานของราชวงศ์ฮั่น (the Han tombs) ที่หม่าหวังตุ้ย (Mawangdui) ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของเขตชานเมืองนครฉางซา

ช่วงระหว่างสงครามต่อต้านญี่ปุ่น (The War of Resistance Against Japanese Aggression) ในปี 2480-2488 นครฉางซาได้ถูกไฟไหม้ทำลายเสียหายมาก หลังจากที่จีนได้เปลี่ยนแปลงการปกครองใน 2492 จนปัจจุบันหรือตลอดระยะเวลาประมาณ 50 กว่าปีที่ผ่านมา นครฉางซาได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาขึ้นโดยลำดับ จากเดิมที่เป็นเฉพาะการพาณิชย์ จนมาเป็นเมืองอุตสาหกรรมใหม่แบบครบวงจร ทั้งภาคอุตสาหกรรมเบา อุตสาหกรรมสิ่งทอ อุตสาหกรรมก่อสร้าง และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์  


เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร จากนั้นให้ท่านอิสระช้อปปิ้งในตัวเมืองฉางซาบน ถนนเดินเท้าศูนย์การค้าหวางซิง เพื่อเลือกซื้อสินค้าถูกใจสำหรับฝากคนที่รักทางบ้าน

จากนั้นนำท่านชม "สวนสาธารณะเทียนซันเก๋อ" เป็นสวนสาธารณะกลางเมืองฉางซา ซึ่งเป็นที่ตั้งของหอโบราณและกำแพงเมืองเก่าที่ยังอนุรักษ์ไว้อย่างดี สถานที่แห่งนี้และได้แต่งกลอนไว้ ซึ่งแต่งละบทได้ชื่นชมทิวทัศน์ของที่นี่

จากนั้นนำท่านเยี่ยมชม "สุสานหม่าหวังตุย" ภายในมีศพสตรีผู้ หนึ่งในสุสานแห่งนี้ ซึ่งสภาพศพ ใบหน้า รวมทั้งอวัยวะภายในยังคงสมบูรณ์ เป็นศพชื้นศพแรกของโลกที่ค้นพบในประวัติศาสตร์ เป็นสิ่งที่อยู่เหนือความเข้าใจของคนสมัยปัจจุบัน

นอกจากนี้ การขุดสุสานหม่าหวังตุยสมัยราชวงศ์ฮั่นยังได้พบโบราณวัตถุจำนวนมาก ของโบราณเหล่านี้มีหลากหลายชนิด และอนุรักษ์ไว้สมบูรณ์ จึงมีคุณค่าสูง นับเป็นอัญมณีล้ำค่าของประเทศจีนที่มีอารยธรรมเก่าแก่รุ่งโรจน์  

ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
***

ด้านบนคือรายการในทัวร์ แต่จริงๆวันนี้เราจะใช้เวลาเดินทางอยู่บนรถ จากเฟิ่งหวงประมาณ 9 โมง ถึงฉางซา 15.00 น. เพื่อเข้าพิพิธภัณฑ์หม่าหวังตุย จากนั้นประมาณ 17.30น. เข้าชมสวนสาธารณะเทียนซันเก๋อ แล้วก็ทานข้าวและเข้าที่พัก (ถนนหวางซิงนั้นได้ไปแล้วเมื่อวันแรกๆ)

***

มาชมวิวเมืองเฟิ่งหวงจากหน้าต่างโรงแรมกันค่ะ

***

 
 

จากคุณ : booklovers
เขียนเมื่อ : 14 พ.ค. 55 14:57:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com