Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย : โดนกระชากแย่งกล้อง nikon D90 ที่โฮจิมินห์ ติดต่อทีมงาน

โดนกระชากแย่งกล้อง nikon D90 ที่โฮจิมินท์ ความจริงๆแล้ว ช้ำใจมากจนไม่อยากพูดถึงอีก แต่คิดๆว่าควรจะมาเขียนเตือนภัยเพื่อนๆไว้ดีกว่า

เราไปโฮจิมินห์ 4 วันด้วยตั๋วแอร์เอเชีย โปร 0 บาท จองไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว
ไปวันแรกก็โดนเลย ทั้งๆที่จริงๆเราเดินทางบ่อย ไปมาไม่ต่ำกว่า 15 ประเทศ มี sense การระวังภัยของนักเดินทางเต็มตัว

ทริปนี้ไปกัน 3 คน วันเกิดเหตุเราออกจากโรงละครหุ่นกระบอกน้ำ หน้าโรงละครมีรถสามล้อจอดรออยู่ จริงๆไม่ค่อยอยากขึ้นเท่าไหร่เพราะไอ้รถสามล้อเนี่ย คนเวียดนามไม่ค่อยขึ้นกัน มีแต่นักท่องเที่ยวนี่แหละ แต่อีกใจเราก็อยากพาน้องอีก 2 คน นั่งสามล้อกินลมเล่นๆ เพราะเดินกันมาตั้งแต่เช้าแล้ว จากโรงละครไปตลาดเบนถัน ซึ่งอยู่ไม่ไกล(ระยะเดินได้)

เราตัดสินใจเรียกสามล้อนั่งกันคนละคัน เป็นสามล้อที่คนถีบอยู่หลัง คนนั่งอยู่หน้า (ถ้าที่ฮานอยเรียกว่าซิโคล่) ก็ถีบตามกันไปเรื่อยๆ เราสังเกตุว่าคันของเราจะถีบรั้งท้ายตลอดเวลา ระหว่างนั้น สามล้อคนที่น้องเราอีกคนนั่ง ก็ชวนให้น้องเราลองถีบดู เราก็รีบเอากล้องออกมาถ่าย ถ่ายเสร็จก็นั่งกอดกล้องตลอดเวลาตามสัญชาตญาณ จนถีบมาถึงตลาด เราเห็นว่าคนเริ่มเยอะและใกล้ลงจากรถ นาทีนั้นเราถอดกล้องออกจากคอ จะเก็บเข้ากระเป๋า เช็คดูว่ากล้องปิดแล้วยัง ก็มีมอเตอร์ไซต์ขับมากระชากสายกล้องออกจากมือเราทันที แต่เราคว้าสายอีกข้างไว้ได้ ยื้อกันไปมา จนเราหน้าจะทิ่มตกสามล้อ มันก็เอากล้องเราไปจนได้ !!

เรื่องของเรื่องคือคนถีบสามล้อรีบเรียกเราขึ้นรถ เค้าจะพาไปส่งสถานีตำรวจ แต่ถีบช้าามากกกก แล้วก็พาไปจอดทีนึงก่อนบอกว่าให้แจ้งที่นี่ เอาเข้าจริงๆตำรวจคนนั้นก็ชี้ให้ไปที่สถานีตำรวจ พอไปถึงสถานีตำรวจ ปรากฎว่าไม่มีใครพูดภาษาอังกฤษได้เลย จบข่าว!!!!

- กลับมาเราเล่าให้เพื่อนที่ไปทำงานที่เวียดนามมา 2 ปีฟัง เค้าฟันธงว่า มันเซตกันมากับสามล้อตั้งแต่แรกแล้ว เค้าทำงานที่เวียดนาม 2 ปี เดินถือโทรศัพท์ออกมากินข้าวเที่ยง เพื่อนร่วมงานยังกรี้ดเลย เฮ้ยยย อันตราย อย่าทำ!

- เพื่อนอีกคนที่เคยเรียนที่โฮจิมินห์บอกว่า รู้ไหมว่าเค้าทำงานกันเป็นทีมมากนะ อย่างตลาดเบนถันน่ะเวลาไปซื้อของ ถุงที่ใส่ของเค้าจะแยกตามสี คือถ้าใครถือถุงสีนี้มาแสดงว่าโขกง่ายมาก ให้โขกเยอะๆ คนขายร้านๆอื่นๆเค้าก็จะคอยสังเกตุสีถุงที่นักท่องเที่ยวถือมานี่แหละ อันนี้เค้าเล่าก่อนเราไปเที่ยว แต่ก็ยังไม่วายโดนจนได้

- เราไปโพสห้องกล้องใน pantip ปรึกษาหารุ่นกล้องที่จะซื้อใหม่ ก็มีคนมาโพสมาเคยโดนมอเตอร์ไซต์แย่งกล้องไปเหมือนกัน ตอนนั้นเค้าหายไปเป็นแสน

- เราเล่าให้พนักงานที่เวียตซีฟัง เค้าเอาหัวโขกโต๊ะแล้วก็บอกขอโทษๆๆๆใหญ่เลย เค้าเสียใจที่เค้าไม่ได้เตือนเราอีกรอบ ตอนนี้เศรษฐกิจเวียดนามกำลังแย่ โจรเยอะมากกกกก เค้าบอกว่าเมื่อวานก็เพิ่งมีโจรกระชากกระเป๋าอยู่หน้าร้าน ไม่มีใครเข้ามาช่วยเลย เค้าเข้าไปโจรก็ได้กระเป๋าไปซะแล้ว
พนักงานผู้ชายที่ยืนเรียกลูกค้าหน้าร้านน่ะ คนนั้นน่ารักมาก เดินไปส่งพวกเราตลอดเลยหลังจากวันนั้น

ฝากสำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะไปเที่ยวเวียดนามก็ระวังกันด้วยนะ โดยเฉพาะที่โฮจิมินห์
ปล. วันหลังๆที่ไปดาลัทกับมุยเน่ประทับใจนะ ถ้ากล้องไม่หายที่โฮจิมินห์เราก็ยังชอบเวียดนามนะ :-)

จากคุณ : SaythatyouloveMe
เขียนเมื่อ : 15 พ.ค. 55 10:23:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com