Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจอแมลงสาบที่รีสอร์ท คิดว่าเป็นเรื่องปกติมั้ยคะ ติดต่อทีมงาน

พอดีเราเพิ่งไปเกาะหลีเป๊ะ เมื่อวันที่ 7-10 พค และพักรีสอร์ใหญ่ระดับ 3-4 ดาว ริมหาดพัทยา  พักอยู่ 3 คืน ห้องพักที่จองเป็นห้องแบบพักได้ 4 คน 1ห้อง และพักได้ 2 คนอีก 1 ห้อง
คืนแรก.. ปกติค่ะ ตื่นเต้น เฮฮา ตื่นเต้นที่จะได้ไปดำน้ำ
คืนที่ 2 ณ ห้องพักแบบแฟมิลี่ ... หลังกินข้าวเย็นจากข้างนอกรีสอร์ทเสร็จ ตอนเดินเข้าห้องพัก ปรากฏว่า เจอแมลงสาบอยู่ที่ข้างประตู 1ตัว แต่พี่ที่ไปด้วยก็ไล่จนออกไปข้างนอกได้สำเร็จ เนื่องจากเราเป็นคนที่กลัวแมลงสาบมาก เลยรออยู่ข้างนอก พอโล่งในแมลงสาบออกไปแล้ว ก้อเข้าไปข้างในแบบหายห่วง แต่พอหันไปทางหน้าต่าง เจออีก 1ตัว พอเรากรี๊ด มันก้อคงตกใจด้วย เลยบินซะเลยT^T เราเลยไปหลบในห้องน้ำ ให้พี่ผู้ชายที่มาด้วยกันช่วยจับ ระหว่างที่ไล่จับ ก็โผล่มาอีก 1ตัว แต่ไม่ได้บิน พอจับได้ตัวนึง ก้อเก็บใส่กระป๋องไว้ แล้วไปจับอีกตัว ระหว่างจับอีกตัว เจออีกเป็นรังเลยค่ะ ลูกเล็กมันอยู่ที่มุมประตูนี่เอง เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะวินาทีนั้นเราสติแตกไปแล้ว จึงไปแจ้งกับทางรีสอร์ท ทางรีสอร์ทก้อเปลี่ยนห้องให้ค่ะ มีคนมาเรียกเราไปอีกห้องแล้วยื่นกุญแจให้โดยไม่ได้เช็คอะไรทั้งสิ้น ด้วยความที่เราระแวงแมลงสาบไปแล้ว เลยเช็คดูว่ามีอีกมั้ยในห้องใหม่ หาอยู่เกือบ 5นาที เจอ 1 ตัวที่มุมประตูตู้เสื้อผ้า เลยไม่ไหวแล้ว ไปที่ฟร้อนขอพบผู้จัดการ พอผู้จัดการออกมาเค้าพูดคำแรกเลยค่ะว่า "เมื่อคืนนี้ฝนตก(หมายถึงคืนแรกที่เรานอนกัน) แมลงสาบเลยออกมาเยอะ เป็นธรรมดาของรีสอร์ทแถวนี้ที่จะมีแมลงสาบและมีหลายห้องที่เค้าขอเปลี่ยนห้อง ดังนั้นทางรีสอร์ทคงอัพเกรดห้องให้ทางคุณไม่ได้" เอ่อ... แบบว่าไม่ได้ต้องการห้องอัพเกรดค่ะ ต้องการแค่ห้องที่ไม่มีแมลงสาบ จากนั้นให้คนมาเปิดให้เราอีกห้องนึง (ห้องที่3แล้ว) เราเลยขอให้เค้าอยู่เช็คเลยค่ะ ว่ามีอีกมั้ย คือตอนนี้เราก็หลอนไปแล้วอ่านะ พอเข้าไปเช็คดู เจออีก 1ตัวในถังขยะที่ไม่มีขยะเลย (ดวงเราเป็นอะไรไม่รู้ ต้องเป็นคนเจอตลอดT^T) แต่ก็ไม่อยากมีเรื่องกับรีสอร์ทค่ะ เลยหยวนๆ เพราะพี่ที่ไปด้วยเค้าบอกให้เราไปนอนห้องเค้าก็ได้ ที่เป็นห้อง 2 คน แล้วเราก็เช็คแล้วว่าไม่มีแมลงสาบ เลยอยู่รอดไปอีก 2 คืนค่ะ ไม่งั้นแย่แน่ๆ

ส่วนการบริการนั้นก้อ ถ้าไม่คิดมากก้อโอเคค่ะ เพราะทางรีสอร์ทใช้คนพม่าเป็นคนบริการ อาหารเช้า ทำแพนเค้ก(ไม่สุก กัดไปสากที่ลิ้นเลย) บลาๆ ถ้าไม่ได้คุยและมองหน้าพนักงานก้อโอเคค่ะ

เพื่อนๆ คิดว่าการมีแมลงสาบที่รีสอร์ทเป็นเรื่องปกติมั้ยค่ะ มีใครเคยเจอที่ไหนบ้าง บอกตามตรง สำหรับเรา เจอตุ๊กแกกับจิ้งจกยังดีซะกว่าT^T

แต่ก็ต้องขอบคุณทางรีสอร์ทเหมือนกันที่ทำให้เรารู้จักกับร้านอาหารที่ดีที่หาดพัทยา ขอโฆษณาหน่อยนะคะ ชื่อร้านบางรูน ร้านนี้เค้าจะเอาของทะเลสดมาจากชาวประมงทุกวันค่ะ รสชาติอาหาร อร่อยมาก พวกแกงเค้าจะทำพริกแกงเอง ไม่ได้ใช้ของสำเร็จ การบริการก็ดีมากค่ะ แถมเค้ามีที่พักด้วย พี่เค้าเป็นคนในพื้นที่ ใจดีมากค่ะ คราวหน้าถ้ามาอีกคงมาพักเม้าเท่นแทน หรือไม่ก้อพักกับพี่เค้าเนี่ยแหละ

PS: ขออภัยที่ไม่ได้ลงรูปนะคะ เนื่องจากรูปอยู่ที่กล้องพี่ที่เราไปด้วย แหะๆ^^

จากคุณ : K'Jan
เขียนเมื่อ : 15 พ.ค. 55 18:14:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com