Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
{CR} ติวเตอร์ตู่ชวนวางแผนเที่ยว Hiroshima ... มีเวลาแค่ 2-3 วัน เที่ยวชมอะไรได้บ้าง ติดต่อทีมงาน

Hiroshima เป็นเมืองที่ติวเตอร์รักมาก .....  ไปเกิน 5 ครั้งแล้ว ก็ยังอยากกลับไปอีก และในเดือนกค. 55 นี้ คงได้เยือนที่นี่กันอีกรอบ
 

มีเพื่อนๆ ถามบ่อยๆ ว่า มีเวลาไม่กี่วันจะไปโน่นมานี่ในฮิโรชิมะได้บ้างไหม

ติวเตอร์เลยจัดกลุ่มการเที่ยวให้เพื่อนๆ เห็นภาพได้ชัด จะได้ทราบว่าตัวเองชอบไหม ถ้าชอบก็ใส่เข้าไปในแผนเดินทาง  สถานที่ไหนไม่ใช่แนวก็ข้ามไป ก็จะทำให้แผนการเดินทางเที่ยวฮิโรชิมะของเพื่อนๆ สมบูรณ์ตามความต้องการ

เพื่อนๆ คงได้รู้จักฮิโรชิมะกันมาบ้างแล้ว  บ้างก็รู้จักด้านความสวยงามของเกาะมิยะจิมะ  บ้างก็วางแผนต่อไปยังอิวะคุนิ เพื่อดูสะพานโค้ง หรือ รู้จักจากเรื่องราวเด็กหญิงซะดะโกะ กับนกกะเรียนพันตัว ในสงครามโลกครั้งที่สอง

งั้นติวเตอร์จะพาเข้าห้องเรียนประวัติศาสตร์พอนิดหน่อย ไม่ให้เสียคอนเซปติวเตอร์ที่ต้องพาเพื่อนๆ เที่ยวญี่ปุ่น ไม่ได้พาท่องประวัติศาสตร์  เดี๋ยวเพื่อนๆ จะเบื่อซะก่อน  

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองนั้นญี่ปุ่นถูกเครื่องบินอเมริกาบินมาถล่มทุกวัน โดยเฉพาะเมืองใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นโตเกียว โอซากะ นาโงยะ โดนถล่มแทบจะเป็นเมืองร้าง ทั้งทหารและพลเรือนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งแสนยานุภาพของเครื่องบินรบญี่ปุ่นช่วงหลังสงครามก็แทบจะทำอะไรเรือรบอเมริกาไม่ได้เลย เมื่อหลังพิงฝาสิ่งที่ทำได้ก็คือการพลีชีพด้วยหน่วยรบคะมิกะเซะ ซึ่งก็ไม่ได้ผลอะไรมากมาย บางครั้งกว่าจะดิ่งถึงเป้าหมายก็โดนสอยซะก่อน  และในความเป็นลูกพระอาทิตย์นี่เอง  ต่อให้สู้ตายจนหมดประเทศ  ญี่ปุ่นไม่เคยคิดที่จะยอมแพ้ การรบก็ยังคงดำเนินต่อไป

ทางอเมริกาเห็นแล้วว่าถ้าปล่อยให้ญี่ปุ่นผลิตอาวุธและยังเกณฑ์พลเรือนมาเข้าสู่สงคราม การรบก็มีแต่เยิ่นเย้อ ต้องหยุดยั้งโดยเร็ว และในขณะนั้นทางอเมริกาได้ทดลองผลิตระเบิดนิวเคลียร์ขึ้นมาอย่างลับๆ ก็เลยวางแผนที่จะทิ้งบอมบ์ที่ญี่ปุ่นเพื่อเป็นการยุติสงครามและทดสอบแสนยานุภาพนิวเคลียร์ไปในตัว  

เมื่องวางแผนเรียบร้อย ทางอเมริกาเห็นว่ามีอยู่เมืองๆ หนึ่งที่ป็นเมืองอุตสาหกรรมอาวุธทางการทหาร มีโรงงานมากมายที่เกณฑ์เด็กๆญี่ปุ่นตัวน้อยๆ จำนวนมากมาสร้างอาวุธนี่นั่น เมืองอื่นๆ ก็โดนปูพรมทิ้งระเบิดหมดแล้ว เหลืออยู่เมืองเดียวที่ยังสามารถอยู่อย่างปลอดภัยจากสงคราม ..........

ดังนั้นในวันที่ 6 เดือนสิงหาคม คศ. 1945  เวลา 8:15 น. ระเบิดนิวเคลียร์ที่มีชื่อว่า Little Boy ก็ได้ถูกกองทัพอเมริกันนำไปบอมบ์ที่นี่ ..... Hiroshima

แก้ไขเมื่อ 21 พ.ค. 55 11:01:37

แก้ไขเมื่อ 21 พ.ค. 55 10:41:40

 
 

จากคุณ : CEOTHAI42
เขียนเมื่อ : 21 พ.ค. 55 10:11:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com