Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] รีวิวจางเจียเจี้ย 8 วัน 7 คืน : บรรยายกันแบบละเอียดยิบสำหรับคนที่จะไปกับทัวร์ : Day 7-8{แตกประเด็นจาก E12091892} ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ

มาเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการตามเราไปเที่ยวเมืองจีนกันค่ะ

กระทู้นี้ก็เป็นกระทู้สุดท้ายของทริปจางเจียเจี้ยแล้วนะคะ เราจะรวบการรีวิว วันที่ 7-8 มารวมกันในกระทู้เดียวเลย เพราะสองวันที่เหลือนี่จะเป็นการเดินทางกลับ อยู่บนรถไฟและเครื่องบินซะเยอะ

***
มาดูโปรแกรมจากบริษัททัวร์กันก่อนค่ะ

Day 7      ฉางซา– ศูนย์ผ้าปัก – กวางเจา – อนุสาวรีย์ 5 แพะ – สวนสาธรารณะเยี๊ยะซิ่ว – วัดหลิงหยิ่ง – วัดกวางเสี้ยว

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก หลังอาหารนำท่านเดินทางไปยังสถานีรถไฟ นำท่านนั่งรถไฟ ความเร็วสูงมีความเร็วประมาณ 352 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อเดินทางกลับไปยังเมือง กวางเจา (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)  

11.00 น. เดินทางโดยรถไฟถึงเมืองกวางเจาหลังรับสัมภาระเรียบร้อยแล้ว

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร จากนั้นนำท่านสู่ "สวนสาธารณะเยี่ยะซิ่ว" ภายในมีทะเลสาบ 3 แห่ง ชม "อนุสาวรีย์ห้าแพะ" ซึ่งใช้หินแกรนิต 120 ก้อน แกะสลักประกอบเป็นแพะ 5 ตัว สูง 11 เมตร แพะตัวใหญ่คาบรวงข้าว 6 รวง ยืนสง่าบนดอย

มีเรื่องเล่าว่าในสมัยโจวหยีหวาง เทวดา 5 องค์สวมเสื้อสีสันที่แตกต่างกันขี่แพะ 5 ตัว (แพะแต่ละตัวคาบรวงข้าวมา 6 รวง) ลงจากสวรรค์มาสู่เมืองมนุษย์และมอบพันธุ์เมล็ดข้าวอันเป็นสิริมงคลให้ชาวนา พร้อมทั้งอวยพรให้ชาวนาที่ยากจนพ้นจากความอดอยากตลอดกาล เมื่อสิ้นคำพูดเทวดาก็หายไป แพะที่ขี่มากลายเป็นก้อนหิน 5 ก้อน อนุสาวรีย์แพะ 5 ตัว จึงเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเจาตั้งแต่นั้นมา

จากนั้นนำท่านชม "วัดกวงเสี้ยว(GuangxiaoSi)" เป็นโบราณสถาน ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง ในสมัยราชวงศ์ ฮั่น เคยเป็นที่ประทับของ ฮ่องเต้ หนานเยว่ แห่งยุคฮั่นตะวันตก จนมา ถึงยุคฮั่นตะวันออก จึงได้กลายเป็นวัด

ยังมีวัดอีกแห่งหนึ่งชื่อ ลิ่วหรงซื่อ ถูกสร้างขึ้นใน พ.ศ. 1080 (ค.ศ. 537) เดิมมิใช่ชื่อนี้ จนถึงสมัยราชวงศ์ ซ่ง (ราชวงศ์ซ้อง) นักวรรณคดีผู้ยิ่งใหญ่ ชื่อ ซู ซื่อ ได้มาเที่ยวที่นี่ เห็นว่าภายในวัดมีต้น หรง อยู่หกต้น จึงหยิบ พู่กันขึ้นมาเขียนตัวอักษร 2 ตัว ว่า ลิ่ว หรง (ลิ่ว = หก ; หรง = ชื่อต้นไม้) จนถึงราชวงศ์หมิงประชาชนจึงเรียก วัดนี้ว่า ลิ่ว หรง ซื่อ

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ "วัดลิ่วหย่งซื่อ" ในเมืองกวางเจา ซึ่งเกี่ยวข้องกับ ท่านปรมาจารย์ตั๊กม้อ และปรมาจารย์องค์ที่ ๖ ภายในวัดลิ่วหย่ง จึงมีรูปหล่อของท่านด้วย ซึ่ง หล่อในสมัยราชวงศ์ชิง นอกจากนี้ก็ยังมีที่สำคัญ คือ พระเจดีย์ไม้ ๙ ชั้น จึงได้เข้าเวียนเทียนกราบ ไหว้บูชาพระบรมสารีริกธาตุที่บรรจุอยู่นั้น  


ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร จากนั้นเข้าสู่ที่พัก LANDMARK CANTON HOTEL หรือเทียบเท่าระดับเดียวกัน  

Day 8      กวางเจา – ช้อปปิ้งถนนเป่ยจิงลู่- กรุงเทพฯ

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก จากนั้นนำท่านเดินทางสู่"ถนนเป่ยจิงลู่" (Beijing Lu Pedestrian Street) แหล่งช้อปปิ้งถนนคนเดิน ซึ่งเป็นย่านการค้าที่รุ่งเรือง และที่มีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยราชวงศ์ซ่งมีสินค้าแบรนด์เนมทั้งของจีน และต่างชาติหลากหลายให้ท่านได้เลือกซื้อสินค้าตามอัธยาศัย จากนั้นนำท่านเดินทางเข้าสู่ สนามบิน กวางเจา  

14.35 น. เดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยเที่ยวบินที่ MD 019

16.25 น. เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพ
****
ในความเป็นจริง วันที่ 7 ที่ฉางซาไม่ได้ไปศูนย์ปักผ้า ส่วนที่กวางเจา ไม่ได้ไปวัดลิ่วหรงเพราะฝนตกหนักมาก เลยไปเป่ยจิงลู่แทน

ส่วนวันที่ 8 ไม่ได้ไปเป่ยจิงลู่ แต่ไปวัดลิ่วหรง ซึ่งเป็นทางเดียวกับไปสนามบิน

***

อย่างที่บอกในกระทู้ที่แล้วว่า วันนี้เรามานอนโรงแรมเดิมกับตอนขามา แต่คราวที่แล้วเราก็เข้าโรงแรมดึก และตอนเช้าก็ฝนตก เลยไม่ได้มีเวลาดูวิว วันนี้ตื่นเช้ามา มองออกไปนอกหน้าต่าง ก็ต้องทึ่งกับความอลังการของคนจีนอีกแล้ว เรียกว่าเห็นบ้านจัดสรรโครงการใหญ่ยักษ์เรียงกันไปเป็นทิวแถว (จริงๆอย่างนี้ที่เมืองไทยบุ๊กจังก็เคยเห็น เวลานั่งรถผ่านแถวๆฉะเชิงเทรา แต่สเกลมันใหญ่ต่างกันมากจริงๆ)

 
 

จากคุณ : booklovers
เขียนเมื่อ : 21 พ.ค. 55 11:50:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com