Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช้อปปิ้งชิค & ชิล ตลาดกลางคืน 12 แห่ง ในกรุงเทพฯ ติดต่อทีมงาน

ตลาดเยาวราช
ถนนเยาวราช กำเนิดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นแหล่งชุมชนคนจีน ย่านธุรกิจการค้า การเงิน การธนาคาร และร้านค้าทอง จนได้สมญานามว่าเป็น ถนนสายทองคำ เป็นแหล่งรวมร้านทองคำรูปพรรณเก่าแก่คุณภาพดี ยามค่ำคืนยังเป็นที่รวบรวมสุดยอดร้านอาหารอร่อยหลากหลายร้าน เปิดบริการตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00-23.00 น. และยังเป็นที่ตั้งซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติที่ชาวไทยเชื้อสายจีนในเขตสัมพันธวงศ์ สร้างขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 6 รอบ

ตลาดกลางคืน ถนนสีลม
ถนนสีลม ย่านธุรกิจการค้าสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยสำนักงาน ร้านค้า ในช่วงกลางวัน ส่วนในช่วงกลางคืนจะมีการตั้งร้านขายของสองฟากฝั่งถนนทางเดินตลอดแนวถนนสีลม นับเป็นแหล่งจับจ่ายอีกแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยสินค้าหลากหลายชนิด เช่น ของที่ระลึก เสื้อผ้า และยังเป็นที่รู้จักในฐานะของแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีของกรุงเทพฯ สถานบันเทิง และร้านค้าส่วนใหญ่จะเปิดประมาณ 2 ทุ่ม ปิดเวลาประมาณตี 2

นอกจากถนนสีลมแล้วยังมี ซอยพัฒน์พงษ์ เป็นซอยย่อยแยกออกมาจากถนนสีลมซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของชาวต่างชาติ เดิมเป็นสวนกล้วย รกร้าง และครอบครองโดยกองทัพญี่ปุ่น ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง มาจากชื่อตระกูลพัฒน์พงศ์พานิช ซึ่งซื้อที่ดินบริเวณนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2489 สร้างอาคารพาณิชย์ และตัดถนนตั้งชื่อว่า "ซอยพัฒน์พงศ์ 1" ต่อมาในปี พ.ศ. 2511 เริ่มมีไนต์คลับและสถานบันเทิงเปิดมาเพื่อรองรับทหารอเมริกัน ที่มารบในสงครามเวียดนาม และมีชื่อเสียงในช่วง พ.ศ.2515-2535 ปัจจุบันเป็นแหล่งสถานบันเทิง

สยาม พาราไดซ์ ไนท์บาร์ซาร์
ตลาดนัดกลางกรุงในย่านพระโขนง เปิดดำเนินการเมื่อปลายปี 2553 หลังจากย้ายมาจากสวนลุม ไนท์บาร์ซาร์ ในพื้นที่ 26 ไร่ ริมถนนสุขุมวิท บริเวณซอย 64 หรือตรงข้ามซอย 101 (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ปุณณวิถี) บริหารงานโดยผู้บริหารงานสวนลุมไนซ์บาซาร์ ประกอบด้วยสินค้าหลายหลาย สำหรับนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหา แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ มีทั้ง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งสินค้าของที่ระลึก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งร้านอาหาร ธนาคาร ลานจอดรถยนต์ส่วนตัวและรถทัวร์ เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 10.00 - 24.00 น.

จากคุณ : Svenfast
เขียนเมื่อ : 22 พ.ค. 55 08:46:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com