Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอแชร์ประสบการณ์ยกเลิกการจองห้องพักกับทาง agoda ครับ ติดต่อทีมงาน

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเดือนที่แล้ว ผมจองห้องพักที่เสม็ดผ่านทาง agoda ค่าที่พักตกประมาณ 2500 บาท
ผมทำรายการจองในคืนวันพุธ โดยจะเข้าพักคืนวันจันทร์ (หลังสงกรานต์)

แต่พอวันถัดมา (พฤหัส) มีธุระเร่งด่วนขึ้น ทำให้ผมคิดว่าจะไม่สามารถเข้าไปพักได้ จึงจะยกเลิกรายการผ่านเว็บ agoda พอลองเข้าไปเช็คดู ปรากฎว่าหักเงินค่าจองครึ่งหนึ่ง (1250 บาท) ด้วยความเสียดายเงิน ผมเลยยังไม่ทำการยกเลิก กะว่าจะเคลียร์ธุระให้เสร็จ แล้วเข้าพักวันจันทร์เหมือนเดิมตามที่จองไว้

พอวันรุ่งขึ้น (ศุกร์) ผมลองคำนวณเวลาดูแล้ว กะว่ายังไงวันจันทร์ก็คงไปไม่ได้แน่ๆ เลยจะยกเลิกการจองที่พัก เสียค่าจองครึ่งหนึ่งก็ไม่เป็นไร แต่เมื่อลองเช็คผ่านทางเว็บ agoda แล้ว ปรากฏว่าหากยกเลิกในวันศุกร์ จะหักเงินทั้งหมดเลย เพราะนับเอาจาก agreement ว่ายกเลิกล่วงหน้าเกิน 3 วันกอนวันเข้าพัก จะหักเงินจองครึ่งหนึ่ง หากยกเลิกภายใน 3 วันก่อนเข้าพัก จะหักเต็มจำนวน

ผมเลยยังไม่ยกเลิก แต่โทรเข้าไปหาทาง agoda เอา แต่เนื่องจากวันนั้นเป็นวันสงกรานต์ ออฟฟิศ agoda ประเทศไทยจึงไม่มีคนรับโทรศัพท์
ผมเลยโทรเข้าเบอร์โทรฟรีของ agoda ไปยังออฟฟิศที่สิงคโปร์ มีคนสิงคโปร์รับสายโดยพูดกับเราเป็นภาษาอังกฤษ
ผมก็แจ้งหมายเลขการจอง แล้วก็บอกว่าเราขอยกเลิกได้ไหม หากยกเลิกไม่ได้ก็ขอเลื่อนวันเข้าพักไปก่อนก็ได้
เค้าก็บอกให้เราถือสายรอสักครู่ เค้าจะโทรไปคุยกับทางรีสอร์ทที่เสม็ดให้
พอซักพักเค้าก็คุยกับรีสอร์ทเสร็จ แล้วบอกเราว่าจะคืนเงินให้เราเต็มจำนวน โดยจะส่งเอกการการยกเลิก และการ refund เต็มจำนวนมาให้ทางอีเมล์ ในกรณีที่ทางธนาคารจะตัดเงินจากบัตรเครดิต
ผมก็บอกขอบคุณเค้า โดยบอกว่าถ้าไม่ได้คุณช่วยเราคงเสียเงินเต็มจำนวนแน่ ดีที่ได้คุณช่วยไว้ เราจึงได้เงินคืน แล้วก็วางสายไป

พอถึงวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันเข้าพักเดิมที่จองไว้ ทาง k-web shopping card ของกสิกรก็ส่งอีเมล์มาว่าจะตัดเงินจากบัญชีภายในสามวัน ผมเลยโทรเข้าธนาคาร โดยบอกว่าได้ทำการยกเลิกกับทาง agoda แล้ว ทางกสิกรจึงบอกให้ผมทำการยกเลิกรายการได้จากในเว็บ กรอกแบบฟอร์มทักท้วง แล้วให้ส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องในการ refund มาทาง fax หรืออีเมล์ ผมเลยปรินท์แบบฟอร์ม แล้วก็กรอกรายละเอียดการทักท้วง แล้วก็แสกนกลับไปเป็น pdf แล้วก็แปลงอีเมล์ refund ที่ทาง agoda ส่งมาให้เป็น pdf รวบรวมส่งเมล์ไปให้กสิกร หลังจากนั้นประมาณหนึ่งอาทิตย์ ยอดเงินที่ถูกล็อกไว้ 2500 บาทสำหรับเผื่อการตัดบัญชีก็ถูกปลดล็อค (คือได้เงินคืนแล้วนั่นเอง)

สรุปว่ารอบนั้น ผมโชคดีมากที่ไม่ถูกหักเงินครึ่งหนึ่ง หรือหักเงินทั้งหมด แต่ได้เงินคืนเต็มจำนวน จึงอยากฝากไว้กับผู้ที่จองโรงแรมผ่านทาง agoda ว่าหากมีเหตุจำเป็นจะต้องยกเลิกการจอง ให้โทรเข้าไปหาออฟฟิศ agoda เลย โดยไม่ต้องดูข้อตกลงที่อยู่บนเว็บไซต์ว่าจะโดนหักเงินครึ่งหนึ่งหรือเต็มจำนวน
เพราะทาง agoda จะโทรเข้าไปเจรจากับทางรีสอร์ทโดยตรง หากโชคดีแบบผม ก็อาจจะได้เงินคืนเต็มจำนวน หรืออาจจะสามารถเลื่อนวันเข้าพักออกไปจากเดิมได้

จากคุณ : my saturday
เขียนเมื่อ : 28 พ.ค. 55 11:56:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com