Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เล็กๆน้อยๆสำหรับใครจะมายุโรปช่วงนี้ ติดต่อทีมงาน

เราอยู่ที่เยอรมันค่ะตอนนี้ เที่ยวลงมาจากเนเธอร์แลนด์ เบลเยี่ยม ปารีส เยอรมนี คะ มีทิปเล็กน้อยที่ตัวเองพลาดมาแจ้งเตือน

1. การแต่งกาย แถวนี้เริ่มร้อนแล้วค่ะ ส่วนใหญ่เค้าจะแต่งตัวกันเหมือนหน้าร้อนเลย เสื้อยืด กางเกงสั้น หรือไม่ก็ยีนส์ ผ้าใบ หรือแตะเลยก็มี เพราะอากาศกลางวันนี่ยี่สิบกว่าๆ อย่างมากก็มีเสื้อแจ็คเก็ตใส่กันตอนเช้าๆ แล้วสายๆก็เหลือแต่เสื้อยืด แล้วเน้นสีสรรกันเลยค่ะ....กันหนาวหนาๆถ้าจะเอามาก็แค่ตัวเดียวพอ เพราะตั้งกะเที่ยวมาเพิ่งมีวันนี้ที่ได้ใช้โค้ทเพราะฝนมันตกเลยเย็นหน่อย วันอื่นนี่ไม่กล้าใส่เลยเพราะมันไม่เหมือนชาวบ้านเค้า บูทก็ไม่ต้องเอามาค่ะเปลืองกระเป๋า เค้าไม่ใส่กันแล้ว

2. เตรียมบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่จำรหัสถอนตังค์มาไว้ใช้ซื้อตั๋วการเดินทางพวกรถรางรถไฟต่างๆในเมืองด้วยค่ะ เพราะตู้ที่กดอัตโนมัติมันไม่รับแบงค์ รับแต่เหรียญ อย่างวันแรกลงเครื่องปุ๊ปจะไปที่พัก พอดีเราเอาบัตรเครดิตไปแต่จำรหัสกดตังค์ไม่ได้แล้ว แล้วยังไม่มีเหรียญด้วย เลยต้องไปต่อแถวซื้อกับเจ้าหน้าที่ซึ่งแถวยาวมากๆ เสียเวลามากไม่พอยังต้องเสียค่าบริการเพิ่มอีกค่ะ อย่างที่เนเธอร์แลนด์นี่เพิ่มบัตรละ ห้าสิบเซ็นต์เลยค่ะ

3. ใครหวังจะมาซื้อ โค๊ท กันหนาว เสื้อผ้าหน้าหนาวที่ถูกมากๆนี่ เสียใจด้วยนะค่ะ มันแทบจะหาไม่มีเลย ทุกร้านเปลี่ยนเป็นคอลเลคชั่นหน้าร้อนหมด ซึ่งหาซื้อแถวบ้านเราถูกกว่าจะแบกเอาซื้อยืดแถวนี้กลับไปให้เมื่อยกระเป๋า

4. สถานีรถไฟ gare du nord Paris  ขโมยเยอะมากๆๆๆๆ สามีเราคุยกับการ์ดถามข้อมูลอยู่ ขโมยตบกระเป๋าการ์ดวิ่งขึ้นกระไดหายไปต่อหน้าต่อตาเลยค่ะ การ์ดวิ่งตามไม่ทันเลย น่ากลัวจริงๆ

5.ที่ปารีสแนะนำให้ลองเที่ยวโดยใช้รถบัสดูก็สะดวกดีนะค่ะ ไม่ต้องเดืนไกลเหมือนนั่งซับเวย์ ไม่ต้องเบียดกับคน และเสี่ยงกับขโมยที่แฝงตัวอยู่ตามมุม ตามซอกซับเวย์ นั่งรถบัสสะดวกมากค่ะ ป้ายชัดเจน เวลาที่มาก็ค่อนข้างตรง สำคัญคือโล่งกว่าใต้ดินเยอะ ได้ชมเมืองด้วย และสำหรับคนที่สำภาระเยอะหรือมีรถเข็นเด็กหรือเดินทางกับผู้สูงอายุหรือเดินทางกันหลายคน มันจะไม่คล่องตัวค่ะ และส่วนมากไม่มีลิฟท์หรือบันไดเลื่อนนะค่ะ   ใครของเยอะลำบากมาก ขึ้นรถเมลล์สบายกว่าเยอะค่ะ อย่างบ้านเรามีรถเข็นเด็กและคุณแม่ไปด้วย บางสถานีโดนเบียดขึ้นกันไม่ทันหมดประตูปิดแล้วก็มีลองศึกษาเส้นทางดูไม่ยากเลยค่ะ

นึกออกแค่นี้ล่ะค่ะ ไว้มีอะไรเอีกจะมาเพิ่มเติมอีกล่ะกันนะค่ะ

แก้ไขเมื่อ 02 มิ.ย. 55 05:21:38

จากคุณ : love me do
เขียนเมื่อ : 2 มิ.ย. 55 05:20:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com