Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
{SR บนมิตรภาพ BP }ติวเตอร์ตู่ Meet & Greet เสี่ยศักดา ฯ ณ. Dee Andaman กระบี่ ติดต่อทีมงาน

ติวเตอร์ขอออกตัวเลย รีวิวนี้ไม่ได้เป็นการไปเยี่ยมเสี่ย เพราะเสี่ยดังหรือเป็นเซเลป ฯ ในห้องนี้แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเรื่องธุรกิจ เพราะฉะนั้นจึงไม่ได้มีภาพของติวเตอร์หรือเสี่ยในอริยาบท ชูสองนิ้ว หรือชนแก้วมาฝากแต่อย่างไร

ติวเตอร์ไม่ได้รู้จักเสี่ยเป็นการส่วนตัวมาก่อน   ดังนั้นการรีวิวครั้งนี้จึงไม่มีการอวย  ไม่ได้มาเชียร์ ไม่ได้มาช่วยเสี่ยขายของ ฯ  เสี่ยก็อยู่ของเสี่ยได้ ส่วนแนวของติวเตอร์ก็ไม่ใช่แนวนี้ ถ้าเรื่องญี่ปุ่นก็ไปอย่าง   แต่ที่มาโพสในการครั้งนี้ เพราะคำว่า " มิตรภาพบนโลกออนไลน์ " และหนึ่งทางเลือกที่พักในจังหวัดกระบี่  เท่านั้น

ต่อให้เสี่ยไม่ได้ทำกิจการโรงแรมนี้ .... ติวเตอร์ก็ต้องมาตั้งกระทู้อยู่ดี เพราะสินค้าและราคาเหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่หาที่พักหลักร้อย ในช่วง Low Season ที่กระบี่  

ใครจะมาม่า หรือ เบี่ยงประเด็นเรื่อง SR / CR ก็ตามสบาย แต่ขอให้อ่านให้จบก่อน  .... ติวเตอร์กล้าโพส ก็กล้ารับความคิดเห็นต่าง ........

อีกทั้งติวเตอร์มีคอนเซปเรื่องการแบ่งปันมาตลอด   ครั้งนี้ก็เป็นการแบ่งปันอีกเช่นกัน

ย้อนอดีตนิดนึงระหว่างติวเตอร์กับเสี่ย .....

ติวเตอร์เล่นบอร์ดพันทิปเป็นรุ่นกลางๆ ไม่ได้อยู่ในกลุ่มแรกแบบ ฮก ลก ซิ่ว    สักสองสามปีที่แล้วติวเตอร์มารู้จักปู่สีห์ กับอาหมูก่อน ตอนทริปนกแอร์ไปตรัง   ส่วนเสี่ยนั้นติวเตอร์ไม่รู้จักแต่อย่างใด แต่ได้มารู้จักเสี่ยก็ที่กระทู้ลุงป้า( เรื่องบาหลี )  ที่ติวเตอร์ตั้งไว้หลายปีที่แล้ว   ซึ่งกระทู้นี้เองที่ติวเตอร์ได้รู้จักกับเสี่ยที่เข้ามาร่วมด้วยช่วยกันแนะนำการวางตัวของลุง ซึ่งก็จบไปแล้ว   จากนั้นติวเตอร์ก็ทักทายเสี่ยในกระทู้ต่างๆ  แบบสวนไปมาอีกประปราย  แต่ไม่เคยพบเจอตัวกันเป็นๆ แต่อย่างใด  

ตัวติวเตอร์เองทำงานอยู่ภาคใต้เป็นวิทยากรที่ต้องเดินทางทุกจังหวัดในเขตภาคใต้ และเมื่อเดือนเมษายน 55 ที่ผ่านมา ติวเตอร์ได้ไปจบภาระกิจที่จังหวัดกระบี่ ต้องไปขึ้นเครื่องที่กระบี่กลับกทม. แต่รถบริษัท ฯ ทึ่ติวเตอร์ใช้อยู่ลูกน้องนำไปใช้งานที่สุราษฎร์ ฯ ก็เลยมีปัญหาเรื่องรถที่จะไปสนามบินกระบี่  ก็เลยโพสถามเพื่อนๆ ในพันทิป ว่าจะติดต่อแท๊กซี่ไปสนามบินได้อย่างไร ส่วนอีกทางติวเตอร์ส่งข้อความไปถึงเสี่ย เพราะเห็นว่าเสี่ยอยู่กระบี่  อาจจะช่วยเรื่องข้อมูลได้   แต่เสี่ยเปิดอ่านวันรุ่งขึ้น   ซึ่งพอดีกับติวเตอร์ได้แท๊กซี่เรียบร้อยแล้ว เสี่ยได้โทรมาหาด้วยความเป็นห่วงว่าได้รถยัง จะไปรับที่โรงแรมที่ติวเตอร์พักและจะไปส่งที่สนามบินให้ แต่ติวเตอร์บอกว่าติวเตอร์ได้แท๊กซี่แล้ว ก็เลยได้แต่ขอบคุณ เสี่ยบอกว่าถ้ามากระบี่อีก ก็ให้มาจิบเบียร์กัน....

พอถึงคิวปลายเดือนพค. 55 ที่ผ่านมาที่ติวเตอร์ต้องไปทำงานที่กระบี่อีก ติวเตอร์ก็ยังไม่รู้อีกว่าเสี่ยมีธุรกิจโรงแรมที่กระบี่ จึงได้โทรไปหาว่า เดี๋ยวเช็คอินโรงแรมที่จองไว้ แล้วจะไปจิบเบียร์กันในเมือง เสี่ยบอกว่า อ้าวไปนอนที่อื่นทำไม ทำไมไม่มานอนที่โรงแรมติวเตอร์  ห้องว่างเยอะแยะ ติวเตอร์ก็บอกเสี่ยว่า ติวเตอร์มีงบนอนโรงแรม ไม่ต้องรบกวนเสี่ย  เสี่ยก็บอกติวเตอร์ว่ามีงบจ่ายเท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้น  ทั้งที่ติวเตอร์ก็ไม่เคยเห็นโรงแรมเสี่ยมาก่อน

แต่เมื่อติวเตอร์มาเจอเสึ่ยที่โรงแรมและเห็นที่พักเท่านั้นก็รู้สึกไม่ดี เพราะมันดูเกินงบ เลยเกิดความเกรงใจ  ติวเตอร์ก็บอกเสี่ยว่าติวเตอร์มีงบไม่ถึงที่จะจ่ายนะครับ เพราะติวเตอร์มีงบไม่เกิน 5-600  บาทต่อคืน ที่จะเบิกได้  เสี่ยก็บอกว่าไม่เป็นไรจ่ายเท่ากับงบที่เบิกได้

สามคืนที่ติวเตอร์พักที่นี่ 3 คืน เสี่ยเป็นเจ้าบ้านที่ดีมาก  เราสองคนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องราวความเป็นไปรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงในห้อง BP เสี่ยรับรองดีจนติวเตอร์อึดอัด  เพราะเดี๋ยวต้องมาทำงานที่กระบี่อีก  จะทำให้ติวเตอร์ไม่กล้ามาเจอหน้า แถมวันที่เช็คเอาท์เสี่ยก็ไม่รับเงินติวเตอร์อีก เพราะฉะนั้น รีวิวของติวเตอร์จาก  CR ก็เลยกลายเป็น SR โดยอัตโนมัติ แต่เป็น SR ที่เกิดจากมิตรภาพบนโลกไซเบอร์  ที่ทำให้ติวเตอร์มีเพื่อนเพิ่มขึ้นมาอีกคนหนึ่งไว้พูดคุยแลกเปลี่ยความคิดเห็นกัน    

ติวเตอร์ได้แย้งว่าเสี่ยทำแบบนี้ไม่ถูก ในเมื่องเสี่ยทำธุรกิจ มีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเงินเดือนเด็ก ฯ  จะให้พักกันฟรีๆ ได้ไง และในอนาคตเกิดคนใน BP มาใช้บริการเรื่อยๆ  เสี่ยจะทำอย่างไร  ติวเตอร์ก็เลยขอให้เสี่ยออกแพคเก็จสำหรับเพื่อนๆ และติวเตอร์จะได้สะดวกใจในการพักในครั้งต่อไป ส่วนค่าใช้จ่ายในครั้งที่ผ่านมา ถ้าเสี่ยไม่ยอมรับเงินสดก็อาจเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่ติวเตอร์จะนำไปให้ในทริปต่อไป  

เมื่อเพื่อนๆ ชมรีวิวแล้ว  ก็ลองดูว่าราคาที่ทางโรงแรมฝากมาให้เพื่อนๆ ที่จะมากระบี่ ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตค. 55   นั้นสมเหตุสมผลหรือไม่ ส่วนจะเลือกพักหรือไม่ก็ตามวิจารณญาณของเพื่อนๆ ครับ  

แพคเก็จที่ฝากมาครับ

1. Superior Double   - 700 บาท  ราคาไม่รวมอาหารเช้า
2. Deluxe Double / Twin - 900 บาท ราคาไม่รวมอาหารเช้า

ซึ่ง Superior Double  กับ Deluxe จะต่างกันตรงที่ขนาด และ มี Day Bed เพิ่มขึ้นมา

ส่วนราคาช่วงหน้าปกติ  http://www.deeandamanhotel.com/reservation.php

รีวิวนี้จะต่างจากรีวิว SR  คือจะไม่เน้นอะไรทั้งนั้น เพราะไม่ได้ถูกจ้างหรือถูกเชิญไปพัก เจออะไรก็ถ่ายไปหมด  และถ่ายด้วยกล้องป๊อกแป๊ก ด้วยราคา 3000 พันบาท  ดังนั้นภาพจึงอาจมี Noise หรือภาพไม่คมเท่าไหร่  พูดง่ายๆ ก็คือภาพในเวปไซด์สวยกว่า  แต่นี่คือรีวิวแท้ๆ ที่ต้องการขอบคุณสำหรับมิตรภาพแก่เพื่อนต่างถิ่นทั้งที่ไม่ได้รู้จักกันแต่อย่างใด  และต้องการเแนะนำที่พักให้เพื่อนๆ เป็นตัวเลือกยามที่มาเยือนกระบี่ว่า  "เรามีเพื่อน" อยู่ที่นี่อีกหนึ่งคน  

เพื่อนๆ ตามไปเช็คอินที่พักที่กระบี่กับติวเตอร์ตู่ได้เลยครับ .... Dee Andaman

 
 

จากคุณ : CEOTHAI42
เขียนเมื่อ : วันวิสาขบูชา 55 09:20:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com