Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***** ผิดหวังกับเวลาเวียนรีสอร์ทจริงๆ ***** ติดต่อทีมงาน

ตอนแรกผมคิดอยู่ว่าจะนำเรื่องนี้มาโพสเล่าไว้ในบอร์ดดี หรือ จะปล่อยผ่านไป แต่ผมลองมาคิดดูดีๆแล้ว มาโพสเล่าไว้น่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่จะตัดสินใจไปพัก อย่างน้อยคนที่อ่านจะได้รู้ว่าสำหรับรีสอร์ท์ที่ดูดี หรือ บรรยากาศดี อาจจะไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป

เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย. ที่เพิ่งผ่านมานี้ ผมกับแฟนได้ไปพักที่เวลาเวียนรีสอร์ทที่วังน้ำเขียวมา โดยตัวผมได้จองห้องพักแบบ Hour Villa Sky ไว้ 1 คืน โดยผมไปเช็คอินค่อนข้างจะเลทแล้วประมาณเกือบจะหนึ่งทุ่ม เนื่องจากแวะเที่ยวและกินที่วังน้ำเขียว

การเช็คอินผ่านไปตามปกติ ถึงแม้ว่าการบริการในช่วงแรกจะไม่ได้ดีอย่างที่คาดไว้ โดยเราพักที่ห้อง 412 ที่เป็น Hour Villa Sky Villa (ถ้าผมจำเลขที่ห้องไม่ผิดนะครับ) โดยด้านล่างจะเป็นอีกหนึ่งห้อง เป็น Hour Villa Pool แบบมีสระน้ำ

หลังจากเข้ามาในห้องผมกับแฟนก็สั่งอาหารมาทานในห้อง และ ดูทีวีกัน ระหว่างที่ดูทีวีอยู่ก็มีเสียงบิดประตู ตอนแรกผมก็ไม่ได้ยินและสังเกต จนแฟนผมทัก พอผมหันไปดูก็เห็นตรงที่บิดประตูบิดไปมาอยู่ 2-3 รอบ และคนที่อยู่ภายนอกพยายามจะดันประตูเข้ามาโดยไม่ได้เคาะประตูก่อน ตอนนั้นแฟนผมตกใจมาก ผมก็เดินไปดูที่ประตูแต่หาตาแมวไม่เจอ จะได้ส่องดูว่าใครมาบิดประตูห้องเรา พอผมเปิดประตูออกไป ไม่เจอใครที่หน้าห้อง ผมก็เดินไปที่ระเบียงที่เป็น open air เปิดให้ ก็ไม่เจอใคร ผมก็เดินออกมาด้านหน้า ก็เห็นมีพนักงานผู้ชายใส่ยูนิฟอร์มของรีสอร์ทเดินไปขี่มอเตอร์ไซค์แล้วขับผ่านออกไป บอกตามตรงว่าตอนนั้นผมค่อนข้างตกใจ แต่พยายามข่มใจตัวเองว่าไม่ให้ตกใจ เพราะผมเป็นห่วงแฟนผมมากกว่า และ กลัวว่าเธอจะตกใจยิ่งขึ้น

ผมเดินกลับเข้ามาในห้องแล้วตั้งสติอยู่ซักพัก แล้วบอกแฟนผมว่าเดี๋ยวผมขอเดินไป complain ที่ lobby หน่อย โดยแฟนผมบอกว่าจะตามไปด้วย ตอนนั้นผมโกรธและก็ค่อนข้างงงว่าใครมาบิดประตูที่ห้องและหนำซ้ำไม่ได้เคาะประตูห้องก่อนอีกด้วย

พอมาที่ lobby ผมก็พยายามใจเย็น ไม่ได้ complain รุนแรงหรือด่าพนักงานแบบรุนแรง ผมบอกทางพนักงานว่าผมมีปัญหา มีคนพยายามจะเปิดประตูเข้ามาห้องผม สองสามครั้ง และพยายามจะดันประตูเข้ามาโดยที่ไม่ได้เคาะประตูก่อน และ พอผมออกมาผมเห็นมีพนักงานของรีสอร์ทเดินผ่านไป และ ขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปอย่างรวดเร็ว ผมสงสัยว่าใครมาเปิดประตูห้องผมและทำไมถึงไม่เคาะประตูก่อน ทางพนักงานตอบว่าอาจจะเป็นพนักงานมาส่งอาหารและอาจจะส่งผิดห้องและพยายามที่จะขอโทษ แต่แฟนผมก็แย้งว่าพนักงานควรจะมีมารยาทที่จะเคาะประตูห้องก่อนหรือเปล่า ผมบอกว่าถ้าเป็นคนอื่นพยายามมาเปิดประตูห้องผมและกระแทกประตูห้องพยายามจะดันเข้ามา ผมรู้สึกว่าที่นี่ไม่ปลอดภัยสำหรับผมกับแฟนที่จะพักแล้ว หรือ ถ้าเป็นพนักงานรีสอร์ทที่จะเปิดเข้ามา ผมว่ายิ่งน่ากลัวขึ้นไปอีก ผมเลยขอ refund ห้องคืน และ check out ออกทันที โดยทางรีสอร์ทก็ยินยอมที่จะคืนเงินให้เต็มจำนวน พร้อมกับพยายามเสนอจะหาที่พักในตัวเมืองโคราชให้ แต่พอดีผมมาทำงานที่โคราชและมีโรงแรมที่พักประจำอยู่แล้วผมเลยปฏิเสธไป แล้วผมก็ขับรถออกจากวังน้ำเขียวมาพักโรงแรมในโคราชแทน

ผมอยากจะบอกว่าสำหรับการไปพักไม่ว่าที่รีสอร์หรือโรงแรม ความปลอดภัยของผู้ที่เข้าพักสำคัญสูงที่สุด และ เราก็คิดว่าในการเข้าพักโรงแรมหรือรีสอร์ททุกทีมีความปลอดภัยกับตัวเรา แต่กรณีที่ผมเจอที่เวลาเวียนผมตกใจมาก เนื่องจากตอนที่ผมหันไปดูที่บิดเปิดประตูนั้น สภาพถูกบิดอย่างแรงหลายรอบ และ พยายามจะเปิดเข้ามา ผมไม่อยากจะคิดว่า ถ้าตอนนั้นผมกับแฟนไม่ได้ล๊อคประตูจะเป็นอย่างไร แต่ผมกลัวมากกว่าหากเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอันตรายต่อตัวผมและแฟน หรือ ทรัพย์สินของเรา

กรณีของผมอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย และเช่นกัน คนอื่นที่ไปพักที่เวลาเวียนอาจจะไม่เจอกรณีแบบนี้ อาจจะเป็นความโชคร้ายที่ผมกับแฟนเจอ แต่ผมก็อยากจะมาบอกเล่า เผือถ้าใครที่คิดจะไปพักที่เวลาเวียนจะได้ตัดสินใจดีๆครับ

จากคุณ : Jordi
เขียนเมื่อ : วันวิสาขบูชา 55 21:49:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com