Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] รีวิวทริป 6 วัน 5 คืน เวียดนามเหนือ ฮานอย ซาปา ฮาลองเบย์ ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องขอรีวิวการเที่ยวเวียดนามเหนือของพวกเราทั้ง 8 คน วันที่ 25-30 พ.ค. 2555
โดยสายการบินแอร์เอเชีย พวกเราจองไว้ตั้งแต่ 23 พ.ค. 2554 ครบ 1 ปีผ่านไป 555+
เริ่มวันแรก 25 พ.ค. พวกเรานัดเจอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตี 5 ออกเดินทางด้วย FD 3700 เวลา 06:45-08:35 น. ถึงสนามบิน Noi Bai เจอด่านแรกด้วย Taxi แบบ Private 8 คน ราคา 500,000D ถ้าไปแบบแท็กซี่ธรรมดาคนละ 100,000D พวกเราตกลงกันแบบ Private น่าจะประหยัดสุด จ่ายเงินเสร็จ พอรถจะออกมีคนเวียดนามขึ้นมาด้วยอีก 2 คน หือ…private!?!  ตอนถึงที่หมายของ 2 คนนั้นเค้าจ่ายให้คนขับไป คนละ 50,000D โดน!!!!!!!!!
โอเค,,ไม่เป็นไร....รถวิ่งจากสนามบินไปตัวเมืองฮานอยระยะทางประมาณ 30-35 กม. เราบอกคนขับไปว่า ไปโรงแรม Prince 57 ตามที่อ่านรีวิวว่าถูกและดีตามราคานั้น แถมซื้อทัวร์ราคาก็โอเคด้วยนะ
***เหตุการณ์เกิดขึ้น โดยที่รถวิ่งผ่านไปน่าจะแถวๆโรงแรม Prince 57 คนขับเปิดกระจกลงไปคุยกับชายคนหนึ่ง แล้วชายคนนี้ก็กระโดดขึ้นรถมาพูดว่า “เฮลโล มายเฟรนด์ส” (พวกเราขอตั้งชื่อให้คนนี้ว่า “คุณมายเฟรนด์” เพราะเค้าจะเรียกพวกเราด้วยคำนี้ตลอดเวลา) ขอจับมือกับ(เหยื่อ)ทุกคนแล้วโชว์กระดาษใบหนึ่ง เราเห็นคำว่า Prince 57 บนหัวกระดาษ และคุณมายเฟรนด์พูดกับพวกเราว่า...ฉันเป็นคนของโรงแรมนี้ ช่วงนี้เป็นช่วง High Season ของเวียดนาม คุณต้องจองล่วงหน้ามาก่อนไม่งั้นห้องเต็มนะ เดี๋ยวฉันจะพาคุณไปที่โรงแรมของ Prince 57 อีกที่นึง
รถวิ่งไปประมาณ 3-4 แยกไฟแดง รถมาจอดที่โรงแรม Hai Nam พอเราลงรถ เราก็บอกคุณมายเฟรนด์ว่า เราต้องการห้องนอน 1 ห้องเพื่อวางของและอาบน้ำ 8 คน ตอนเย็นก่อนจะไปขึ้นรถไฟ เราไม่ได้จะนอนฮานอยคืนนี้ คุณมายเฟรนด์เปิดราคามา 25$ เราบอกแพงมากๆ ต่อราคาไป-มาก็พูดว่า Free พอเราถามซ้ำ Free? ก็บอกว่า ไม่ๆ Five$ พวกเราตกลงโอเค 5$ ก็ถือว่าโอเคนะ อาบน้ำตั้ง 8 คน แถมไม่ต้องแบกกระเป๋าไป City tour Hanoi ที่ฝนตกทั้งวันอีก ^^*
พอพวกเราจะคุยเรื่องอื่นต่อ คุณมายเฟรนด์พยายามบอกให้ไปเก็บของและกดลิฟต์รอ พวกเราได้ห้อง 501 เหตุการณ์น่าตกใจเกิดขึ้น เมื่อเข้าห้องไป ห้องดูดีแต่ค่อนข้างเล็กมาก มีเครื่องอำนวยความสะดวกพร้อม พื้นที่ของห้องถ้าลองนึกภาพ พวกเรานั่งรอบเตียง 8 คน ห้องจะเต็มพอดี TT.
**พอเดินเข้าห้องน้ำจะทำภารกิจส่วนตัว สิ่งที่ช็อคมากๆ!!!!!! ห้องน้ำเป็นกระจกใสโดยรอบ (คนข้างนอกเห็นข้างใน คนข้างในนั่งโถส้วมเห็นคนข้างนอก)

 
 

จากคุณ : minicult
เขียนเมื่อ : 6 มิ.ย. 55 00:07:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com