Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Airasia กลับดอนเมืองแน่แล้ว ใครจองไว้ เตรียมวางแผนการเดินทางใหม่ ติดต่อทีมงาน

ครม.สัญจรภาค ตอ.อนุมัติงบ 1.6 พันล้าน ปรับโฉม "ดอนเมือง" เพื่อให้สายการบินกลับมาใช้บริการ หวังลดความแออัด "สุวรรณภูมิ" และใช้เป็นท่าอากาศยานสำรอง กรณีเกิดสถานการณ์ต่างๆ ด้านผู้บริหาร ทอท. เตรียมชง "บอร์ด" เคาะพรุ่งนี้ คาดมี 14 รายต้องการกลับมาใช้งาน คาดไทยแอร์เอเชีย ปรับเดิมเป็นรายแรก เตรียมเปิดแถลงสัปดาห์หน้า
     
      นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ โดยระบุว่า ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบโครงการการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเพิ่มศักยภาพ ส่งเสริมกิจการการขนส่งทางอากาศของประเทศ และบรรเทาความแออัดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมไปถึง ใช้เป็นท่าอากาศยานสำรอง ในกรณีเกิดสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งเป็นความต้องการในการใช้ท่าอากาศยาน ทั้ง 2 แห่ง ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
     
      พร้อมกันนี้ ครม. ยังได้สั่งการให้หน่วยงานในกระทรวงต่างๆ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มศักยภาพรองรับสายการบินที่จะย้ายเข้ามาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
     
      ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะใช้งบประมาณ 1,600 ล้านบาท รวมทั้งการปรับปรุงพื้นผิวรันเวย์ฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตก การปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งจะมีการเปิดให้เป็นทางการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนตุลาคม 2555 นี้
     
      ด้านว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย ผู้ให้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์แอร์ไลน์) ทั้งเส้นทางบินระหว่างประเทศและเส้นทางบินในประเทศ จะกลับมาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง
     
      โดยในวันที่ 20 มิถุนายน 2555 (พรุ่งนี้) ฝ่ายบริหาร ทอท.จะเสนอให้คณะกรรมการ (บอร์ด) ที่มีพลอากาศเอกสุเมธ โพธิ์มณี เป็นประธาน เพื่อพิจารณาอนุมัติเงื่อนไขสิทธิประโยชน์ที่ ทอท.จะให้กับสายการบินต้นทุนต่ำในการกลับมาให้บริการที่สนามบินดอนเมือง โดยเบื้องต้นขณะนี้มีสายการบินต้นทุนต่ำและสายการบินเชิงพาณิชย์เที่ยวบินตรงจากจุดต่อจุดจำนวน 14 สายการบิน ตอบรับมาให้บริการที่สนามบินดอนเมืองแล้ว
     
      ทั้งนี้ การเปิดให้สายการบินต้นทุนต่ำกลับมาให้บริการที่สนามบินดอนเมือง จะมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ย 14 ล้านคนต่อปี ส่วนกรณีที่ ครม. ได้มีมติอนุมัติงบประมาณ 1,600 ล้านบาท ในการปรับปรุงขยายขีดความสามารถสนามบินดอนเมืองนั้น เรื่องดังกล่าว ทอท.ต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบเพื่อพัฒนาขีดความสามารถ แต่ที่เป็นอยู่สนามบินดอนเมืองก็มีศักยภาพที่จะรองรับสายการบินที่จะมาใช้บริการอยู่แล้ว
     
      รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า ภายในสัปดาห์หน้า สายการบินไทยแอร์เอเชียจะเปิดแถลงข่าวถึงการย้ายฐานการบินจากสนามบินสุวรรณภูมิมาที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

ที่มา
http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9550000075345

จากคุณ : Frankly
เขียนเมื่อ : 19 มิ.ย. 55 22:54:38