Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คนไทยนี่มีมารยาทนะคะ ติดต่อทีมงาน

พอดีสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปพักที่ Centara  Mirage Pattaya ด้วยความอยากว่ายน้ำจัด ๆ เห็น รร นี้มีสระว่ายน้ำอลังการงานสร้าง เลยเลือกพัก สามวันสองคืนเพื่อมาว่ายน้ำโดยเฉพาะ ห้องพักก็จองยากเย็นแสนเข็ญ มาถึงแล้วมีทั้งความประทับใจไม่ประทับใจ ขอสรุปเพื่อให้อ่านง่าย ๆ เผื่อเป็นแนวทางคนที่อยากมาที่นี่ค่ะ

*แขกส่วนใหญ่เป็นชาวตะวันตก ปะปนมากมายหลายชาติ อันนี้ฟังจากภาษาพูดเอา
*คนเอเชียมาเที่ยวเองมีน้อย กลุ่มที่เยอะจะมาเป็นกรุ๊ปสัมนา บังเอิญทริปนี้เจอกรุ๊ปหนึ่งในบิ๊กโฟร์ของไทย
*เมื่อได้มาว่ายน้ำ ประมาณห้าโมงเย็น ก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับสระว่ายน้ำ เพราะรอบ ๆ สระเป็นทรายทะเล ส่วนในสระน้ำอุ่นกำลังดี น้ำในสระเป็นน้ำเกลือ บลา ๆ
*ความผิดหวังบังเกิดเมื่อพบว่า การว่ายน้ำจะต้องหยุดทุก ๆ สองถึงสามเมตร เพราะจำนวนผู้เล่นน้ำเยอะมวากกกก และเด็ก ๆ ฝาหรั่งทั้งหลายก็เล่นกันแบบกระโดดตู้มตู้มกันเลยทีเดียว
*ตัดสินใจมาใหม่ เช้าวันอาทิตย์ 7โมง รีบลงมาแต่เช้า กลัวคนเยอะ ก็พบว่า คนเอเชียเยอะกว่าฝรั่งแฮะ เดาเอาว่าคนเอเชียกลัวแดดฮะ ตอนนี้ว่ายได้ละ คนมีหลวม ๆ
*เล่นน้ำเพลิน ๆ เงยขึ้นมาอีกทีเจอคนใส่เสื้อยืดลงเล่นน้ำกับลูก เดาว่าเป็นคนจีนแน่ ๆ ว่ายผ่านไป เออ กำลังส่งภาษาจีนกันอยู่จริง ๆ
*พอเก้าโมงสระน้ำวนเปิด เปลี่ยนใจไปเล่นที่นั่น เจอคนใส่เสื้อยืดเป็นกลุ่มเบ้อเร่อ อ้าวสีเดียวกันซะด้วย นึกในใจต้องเป็นกรุ๊ปจีนแน่ ๆ แต่ไม่ทันคิดว่ามาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ทำไมต้องใส่เสื้อเหมือนกัน
*ว่ายผ่านไปใกล้ ๆ อ้าว นี่มันกรุ๊ปพี่บิ๊กข้างบน คนไทยเราเองนี่นา คงกินข้าวเสร็จแล้วเดินมาลงสระน้ำเลย
*แดดเริ่มมา พี่ฝรั่งเริ่มเยอะขึ้น เราไปอาบน้ำเช็คเอาท์ดีกว่า
*เมื่อวานมีสารส่งมาทางพนักงานเดินแจกแต่ละห้อง มีใจความที่อ่านแล้วเสียความรู้สึกเล็ก ๆ แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร ประมาณว่า วันอาทิตย์ แขกเช็คเอาท์เยอะ กรุณาตรวจสอบ คชจ ตั้งแต่เนิ่น ๆ และห้ามออกเกินเที่ยง หากเกินเราจะคิดเงินท่านทันที บลา ๆ ๆ ....ได้ค่า จะรีบออกนะคะ
*โทรเช็คเอาท์ประมาณ 11 โมง (นี่รีบแล้วเหรอ) ขอ พนง รับกระเป๋า ไม่มาซะที อ๋อ สงสัยแขกออกเยอะ คงมือเป็นระวิง เลยลากกระเป๋าลงมาเอง
*ที่เคาน์เตอร์มีแขกรอเช็คเอาท์จำนวนหนึ่ง เคาน์เตอร์จะแยกซ้ายขวา การต่อแถวคล้าย ๆ โรงหนัง มีเหล็กกั้นเราต่อด้านขวา มีผู้หญิงรออยู่ข้างหน้าหนึ่งคน
*รอประมาณห้านาที ญาติหัวทองก็แซงแถว (ตอนนั้นมีคนต่อคิวประมาณ 5 คน) แล้วไปยืนติดกับผู้หญิงคนข้างหน้า
*ยืนไปสักพัก สังเกตุว่าทำไมสองคนนี้ไม่คุยกัน. อ้าววววว นี่มันไม่ได้มาด้วยกันหรอกเหรอ สรุปไอ้ฝรั่งหัวทองแซงแถวนั่นเอง
*กว่าสมองจะสั่งการก็ จะด่ามันตอนนี้คงช้าไป ปล่อยให้เวลาล่วงเลยมาเนิ่นนาน แถวของเคาน์เตอร์อีกด้านว่างพอดี ไปต่ออีกฝั่งดีกว่า
* การเช็คอินเช็เอาท์ที่นี่จะเป็นที่กล่าวขานเรื่องความเชื่องช้ามาก ๆ
ยืนรอไปอีกสิบนาที เคาน์เตอร์ที่กำลังเช็คอิน เอาท์ ไม่มีทีท่าว่าจะเสร็จ นานจริงอะไรจริง
*มองไปเคาน์เตอร์ท้ายสุด สามีญี่ปุ่นเช็คเอา์อยู่ เมียหัวทองเดินมาสมทบ ลูกเล่นกระเป๋าคุณพ่อ สักพักสามีญี่ปุ่นเดินออก เมียหัวทองไม่ออก เอ๊ะยังไง อ้าวววว นี่มันแซงอีกแล้วเหรอ
*ยืนรอต่อไปอีกห้านาที มีหัวทองผู้ชายเดินเข้ามาจากทางออกอีกแล้ว ทีนี้มายืนรอที่หน้าเคาน์เตอร์เลย
* กำลังจะบอกว่าให้ไปต่อคิว พี่ยุ่นที่อยู่เคาน์เตอร์แรก เดินไปเอะอะโวยวายว่าเข้ามาแซงได้ไง เราก็เอ๊ะ พี่ยุ่นเดือดร้อนอะไร อ๋อ พี่ยุ่นยืนติดหน้าเคาน์เตอร์แรก เพื่อรอแขกเคาน์เตอร์แรกเสร็จเหมือนกัน ไม่ได้รู้จักอะไรกับแขกเคาน์เตอร์แรกเหมือนกัน
*เฮ้อ นี่มันอะไรกันฟะ หันไปมองแถวที่มาต่อ ๆ ข้างหลัง กลับรู้สึกประทับใจ เพราะเป็นพี่ไทยทั้งนั้นเลยค๊าาาา
*นี่แหละค่ะที่อยากจะบอก คนไทยมีมารยาทกว่าฝรั่งหัวทองอีกนะคะ
อาจจะแต่งตัวเว่อร์ไปบ้าง ถ่ายรูปจานข้าวทุกจานบ้าง แต่คนไทยก็มีมารยาทนะคะ

สรุปนะคะ ใครหวังจะมาเริงรื่นกับสระว่ายน้ำที่นี่ ก็ให้ขอพระขอเจ้าให้ช่วงที่มาคนน้อย ๆ หน่อย เพราะหลังเก้าโมงไปจนถึงหนึ่งทุ่ม อย่าหวังว่าจะมีสเปซสบาย ๆ ให้ได้ว่าย

น้ำในสระก็ทำใจไว้นิดนึง เพราะระหว่างว่ายไปก็จะเจอเศษต่าง ๆ เศษทิชชู เศษผม ใบไม้ บลา ๆ ๆ และที่สำคัญเด็ก ๆ เยอะมาก คงมีเด็กฉี่ในสระบ้างแหละ น้ำก็ดันเค็ม ๆ กินน้ำเข้าไปนี่แยกไม่ออกเลยว่าน้ำเกลือหรือฉี่ 555

ขอเสริมอีกนิดเรื่องอาหารที่ Club สำหรับผู้พักห้องคลับขึ้นไป ไม่ได้มีเหมือนที่ คห ก่อน ๆ เคยรีวิวไว้นะคะ ตอนนี้อาหารลดลงมาก มีนิด ๆ หน่อย ให้ดูน่ารัก ๆ ใครที่หวังไปสวาปามอาจจะผิดหวังได้ ส่วนเรานี่ไปทุกรอบและไปคนแรก ๆ อีกตะหาก คุณแฟนแอบแซวว่าไปนอนที่นั่นเลยไม๊ ไม่มีอะไรประทับใจที่นี่ แต่ประหยัดค่าอาหารไปได้เยอะค่่ะ

ส่วนการบริการของพนักงานที่นี่ถือว่าดีมากค่ะ

ขอโทษที่ไม่มีรูปให้ดูนะคะ เพราะ จขกทเป็นคนขี้เกียจถ่ายรูปมาก

จากคุณ : Miago
เขียนเมื่อ : 24 มิ.ย. 55 22:08:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com