Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Aeroflot ข่มขู่ เรียกเก็บเงิน ผดส ตรงเคาน์เตอร์เช็คอิน (สุวรรณภูมิขาออก) ติดต่อทีมงาน

ไม่ได้เป็นเรื่องของเรานะคะ เราอ่านเจอ ที่ห้องศาลา เลยช่วย จขกท เอามาแปะห้องนี้ค่ะ เพิ่งเกิดสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวันที่ 9 กค นี้เอง เผื่อมีคนทำงานสายการบินนี้ จะได้ช่วยแจ้ง หรือช่วยหาช่องทางร้องเรียนอะไรได้   อ๋อ หัวข้อกระทู้ผิดค่ะ ขออภัยนะคะ ที่จริง สายการบินไม่เกี่ยวค่ะ  แต่ว่า เป็น พนง ที่หาทางขูดรีดกับคนที่ไม่รู้น่ะค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม พนง ทำงานให้สายการบินนี้  ผู้บริหารสายการบินควรรับทราบแล้วจัดการโดยด่วน
-------------------------------------------------------------------------

AEROFLOT เรียกเงินที่เค้าเตอร์เชคอิน

เรื่องนี้ไม่ได้เกิดกับตัว จขกท โดยตรงแต่เกิดกับน้องสาวและพ่อของเพื่อนที่อยู่เมืองเดียวกันที่สวีเดนค่ะ เพื่อนเราที่อยู่สวีเดนเพิ่งคลอดลูกได้สี่เดือน และอยากให้ทางครอบครัวที่เมืองไทยมาเยี่ยมหลาน โดยรับรองเอกสารให้ และออกค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง ค่ากินอยู่ทั้งหมด และซื้อตั๋วอิเล็กทรอนิกส์จากสวีเดนส่งไปให้พ่อและน้องที่เมืองไทย เพื่อจะได้ไม่ต้องลำบาก วีซ่าก็ผ่านมาโดยไม่มีปัญหา เพราะการเงิน และที่อยู่ของเพื่อนและสามีสามารถดูแลพ่อและน้องสาวตลอดทริปได้

ถึงวันเดินทาง น้องสาวกับพ่อของเพื่อนเข้าไปเชคอินช่อง P กับเค้าเตอร์สายการบิน AEROFLOT ที่สุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 6:30 นาฬิกา ช่วงเช้า ของวันที่ 9 กรกฏาคม ตามเวลาเครื่องจะออกเวลา 9:15 นาฬิกา ไฟลท์ SU271 ที่เค้าเตอร์มีพนักงานชายหนึ่งคนอายุประมาณยี่สิบปีต้นๆ (ขอเรียกว่า พ. 1 นะคะเพราะเดี๋ยวมีเพิ่มอีก) น้องเขาเข้าไปยื่นพาสปอร์ตพร้อมกับพ่อ พ.1 ก็ถามว่ามีเงินมาเท่าไหร่ มีเงินมาโชว์ไหมคนละ 5,000 บาท เขาว่าแต่ก่อนให้โชว์ 20,000 แต่ตอนนี้เหลือ 5,000 พ่อเพื่อนมี 300 บาท น้องสาวเพื่อนมี 4,000 บาท พ.1 บอกว่าไม่ได้ต้องหาเงินมาโชว์ก่อน น้องสาวก็ตอบว่าไม่มี พนักงานชายคนที่สอง อายุน่าจะประมาณ 30 ขึ้น ก็เข้ามาถามว่าจะไปไหน น้องสาวตอบว่าจะไปสวีเดน จะไปหาพี่สาว พ.2 ก็บอกว่า ไม่ใช่หรอก ไปเก็บผลไม้ ผมทำงานที่นี่มากี่ปีแล้ว ผมรู้ว่าพวกคุณไปทำอะไรกัน แล้วเขาก็ไม่ยอมให้เชคอิน

น้องสาวกับพ่อของเพื่อนก็เดินออกมาข้างนอก เพื่อหาทางหาเงินมาโชว์เขา โดยพนักงานที่เค้าเตอร์ไม่คืนพาสปอร์ตให้ หนึ่งในสองของพนักงานได้นำพาสปอร์ตของน้องสาวกับพ่อไปให้พนักงานคนที่ 3 อายุประมาณน่าจะ 50 ปีขึ้น ใส่แว่นตา ลักษณะเหมือนเป็นหัวหน้า พ.3 โวยวาย พูดจารุนแรง เสียงดังมาก แล้วก็เรียกพ่อของเพื่อนไปที่เค้าเตอร์อีกครั้ง พ.3 ถามว่าจะไปทำอะไร พ่อตอบว่าไปหาลูกสาว พ.3 จับพาสปอร์ตโยนแบบกระแทกใส่หน้าแล้วบอกว่า ไปแค่นี้ผมไม่ให้พวกคุณไป รู้นะว่าไปทำอะไรกัน แล้วก็โวยวายอะไรอีกมากมาย

สักพักพ่อก็เดินออกมา หลังจากนั้น พ.2 ก็เดินออกมาถามน้องสาวเพื่อนว่า อยากเชคอินผ่านไหม เอามาให้ผมคนละหนึ่งพันบาท น้องก็เลยขอถามพ่อก่อน พ่อก็ตอบว่า เออ เอาก็เอา พ.2 ก็พาน้องสาวกับพ่อเข้าไปที่หน้าเค้าเตอร์เชคอินอีกรอบ แล้วก็ทำเรื่องเชคอินแต่ไม่ให้ บอร์ดิ้งพาส ขณะที่เชคอิน พ.3 ก็เข้ามา แล้วพูดเสียงดังๆ ว่า เดี๋ยวแจ้งตำรวจจับ:-)หมดเลย (เราไม่เข้าใจนะว่าจับเรื่องไร เพราะไม่ได้ทำผิดซะหน่อย) แล้ว พ.2 ก็เดินถือบอร์ดดิ้งพาสนำไปก่อนเพื่อไปตรวจกระเป๋าถือ และรอรับเงินสองพันบาทจากพ่อกับน้องสาว (แต่น้องสาวเล่าว่ามีกรณีเดียวกันกับน้องสาวในเวลาเดียวกันอีกสองคน แต่น้องไม่รู้จัก สรุปแล้วได้ไปสี่พันตอนนั้น) พอรับเงินแล้ว พ.2 ก็คืนบอร์ดดิ้งพาสให้พ่อกับน้องสาว แล้วก็เอากระเป๋าถือใบเล็กไปผ่านเครื่องตรวจ หลังจากนั้นถึงได้ผ่านมาได้ และ

จขกท ก็มาทราบทีหลังว่าน้องสาวของเพื่อนอีกคนของ จขกท ก็โดนกรณีนี้เหมือนกัน กับสายการบินนี้ แต่เขาไม่ยอมจ่าย เพราะเขามีคนโอนเงินมาให้ได้ และเขาก็ติดต่อเพื่อน จขกท ตลอดเวลา เพื่อน จขกท คนนี้ก็ขอสายคุยกับเจ้าหน้าที่เองแต่เขาไม่ยอมคุยด้วย บอกว่าคุยไปก็ไม่มีประโยชน์ เลยปล่อยน้องให้เชคอินได้

ไม่แน่ใจว่าตอนนี้มีกฏใหม่ให้อำนาจเจ้าหน้าที่บริษัท ที่รับเชคอินหน้าเค้าเตอร์ทำหน้าที่แทน ตม. แล้วเหรอ แล้วเงินที่เรียกเก็บไปนี้ไปไหน กรณีนี้ถือว่าเป็นการทุจริตในหน้าที่หรือไม่ เพราะไม่มีใบเสร็จหรือรายละเอียดอะไรเลย ไม่เข้าใจค่ะ หรือเห็นว่าเป็นคนบ้านนอกไม่รู้เรื่องอะไร ถึงทำได้ ใครมีแนวทางอะไร หรือคำแนะนำอะไรให้ได้บ้างไหมคะ เราไม่อยากให้เกิดกรณีแบบนี้กับคนเดินทางที่ไม่เข้าใจท่านอื่นๆ อีก

ปล. เราเพิ่งเคยโพสที่นี่ครั้งแรก ไม่แน่ใจว่าทำอะไรผิดพลาดบ้างหรือเปล่า ถ้าอย่างไรขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

จากคุณ : สอาด
เขียนเมื่อ : 11 ก.ค. 55 03:19:24 A:78.73.84.76 X: TicketID:362925

แก้ไขเมื่อ 11 ก.ค. 55 16:14:55

จากคุณ : Freedom of Life
เขียนเมื่อ : 11 ก.ค. 55 16:11:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com