Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
3 วัน 2 คืน เที่ยวภูเก็ตแว๊นมอเตอร์ไซด์ลุยพายุ [ภาคอยู่ใต้ฟ้าอย่าได้กลัวฝน] ติดต่อทีมงาน

"เห้ย! บินไปภูเก็ตโคตรถูกเลย จะไปป่าว รีบจองๆ" เสียงเพื่อนโทรมาบอกข่าวโปรโมชั่นจากหางแดง
พอได้ยินว่าภูเก็ตเท่านั้นแหละ รีบเปิดเว็บเข้าไปต่อคิวจองตั๋ว เพราะตั้งแต่เกิดมาจนอายุปูนนี้ยังไม่เคยไปสัมผัสภูเก็ตเลยสักครั้ง (ไปทะเลคราใด ก็ได้ไปแต่ พัทยา ชะอำ T^T)

พอได้เข้าไปจองแล้วก็ต้องหนักใจ เพราะไม่มีไฟลต์บินในช่วงที่เราต้องการเลย ช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย. เต็มหมด โอ้ววทำไงดีเนี่ยย ใกล้สุดก็เป็นต้นเดือน ก.ค. แล้วช่วงนั้นฝนจะตกไหมเนี่ย เกิดฝนตกพายุเข้าคงกร่้อยแหงๆ แต่ก็เอาฟะ! วัดดวง! (โปรถูกจริงๆครับเลยต้องเอาไว้ก่อน บินตรงจากเชียงใหม่ รวมทั้งขาไปขากลับตกคนละแค่หกร้อยกว่าบาทเท่านั้น!!! แต่ได้ไฟลต์ดึกนะครับ ถึงภูเก็ตเกือบตี1) ยืมบัตรเครดิตเพื่อนชำระค่าตั๋วอีกต่างหาก ฮ่าๆๆ สบายอุรา ทีนี้ก็รอคอยวันเดินทาง

เข้าสู่เดือน ก.ค.กรมอุตุรายงานว่ามีพายุเข้าไทย ที่เชียงใหม่ฝนตกทุกวันเลย เอาละสิ ที่ภูเก็ตจะเป็นไงฟระเนี่ย ใกล้ถึงวันเิดินทางเข้ามาทุกที ต้องเตรียมพร้อม ต้องเตรียมพร้อม เปิดเว็บหาข้อมูลท่องเที่ยวภูเก็ตจากฉันเกิ้ล หาข้อมูลที่พักราคาเบาๆ ที่เที่ยว อาหารการกิน เปิดเจอลิงค์นี้อยู่อันแรกของการค้นหาเลยทีเดียว
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11888290/E11888290.html
โอ้โห ข้อมูลโดนใจเป๊ะเลย อยากเที่ยวแบบประหยัดๆ อิอิ เลยตามลิงค์ต่อๆไปเรื่อยๆ อื้อหืออออ LungPungTo ทำรีวิวไว้มากมายจริงๆ ตามอ่านรีวิวของ ลุงพุงโต ไปเรื่อยๆ จนไปเจอลิงค์ของลุงแกอันนึงที่บอกว่า ลุงพุงโต มีFacebook แล้ว!!! ไอ่เราก็ไม่รอช้า รีบแอดเฟรนด์แกไป ฮี่ๆ ต้องสอบถามข้อมูลโดยตรง (รีวิวเยอะเกินขี้เกียจอ่าน อิอิ) แต่ยังไม่ทันที่ลุงพุงโตจะรับแอด ผมก็ได้ส่งข้อความขอคำแนะนำไปในกล่องข้อความของแกก่อนออกเดินทาง

วันเดินทางมาถึง เป็นไปตามคาด ฝนตกครับT^T รันเวย์สนามบินภูเก็ตเปียกชุ่มไปด้วยน้ำจากฟากฟ้า เวลาตี1 รีบโทรหาเพื่อนที่ทำงานในสนามบิน เพื่อขอติดรถเข้าเมือง ระหว่างรอเพื่อนเลิกงานกะดึกก็นั่งดูหนังไปเพลินๆ (แต่ใจคิดว่าฝนตกหนักแบบนี้กรูจะไปเที่ยวไหนได้ว๊าาาา -_-' ) ตี4 เพื่อนเลิกงานก็พากันไปหาของกิน ตระเวนหาของกินก่อนเข้าเมืองเพื่อหาที่พักตามลายแทงของลุงพุงโต แต่ด้วยความที่เืพื่อนเราทำงานแต่ในสนามบินไม่ค่อยได้เข้าเมือง ไอ้เราก็มาครั้งแรกในชีวิต ก็พากันขับรถวนรอบเมือง จนเช้าหกโมงกว่า ต่างคนต่างก็ง่วงจัด เลยบอกไอ้เพื่อนรักไปว่า "เกรงใจว่ะขับรถวนเปลืองน้ำมัน เมื่อกี๊เห็นป้ายห้องพัก 650 บาท โรงแรมเปิดใหม่ 4 ดาว ไปพักที่นั่นก่อนแล้วกัน เพราะฝนก็ตกมองทางก็ไม่ค่อยถนัด" โรงแรมนี้ชื่อว่า I Pavillion พอเข้าไปถามจะเช็คอิน ปรากฏว่า คืนละ800 บาท ต้องเช็คอินหลังเที่ยงอีกต่างหาก หรือไม่ก็สายสัก 9 โมง แต่เห้ย! นี่มันหกโมงเช้า จะให้ไปอยู่ไหนรอ ฝนก็ตกเดินเล่นในเมืองก็ไม่ได้ พนักงานโรงแรมคงเห็นใจเลยเปิดห้องให้พักโดยไม่ต้องรอและไม่ต้องจ่ายเพิ่ม เย่! พอถึงห้องพักก็สลบกันเลยทีเดียว ตื่นกันเที่ยงวัน มองไปที่หน้าต่าง ฝนตกหนัก!!! เฮ้ออออ WIFI ในห้องก็ไม่มีให้ใช้ หิวก็หิว เลยเดินลงมาหาของกิน แล้วก็กลับขึ้นไปนอนรอที่ห้องพัก เผื่อว่าฝนจะซาลงบ้าง แต่... ไม่มีวี่แววที่ีฝนจะซาลง เลยลงมาขอใช้ WIFI ที่ล็อบบี้ เปิด Facebook เห็นลุงพุงโตตอบกลับข้อความของเรามา เลยบอกลุงแกไปว่าผมมาถึงภูเก็ตแล้ว ติดฝน วันนี้ทั้งวันไม่ได้เที่ยวไหนเลย ทำไงดีลุง คุยไปคุยมา ลุงแกเลยแจกเบอร์! เราก็เลยโทรคุยกับแก ใครจะไปคิด ฝนตกตก ลุงพุงโตแว๊นมอไซค์จากถลางเข้าเมืองมาหาผมที่โรงแรม แล้วพาผมไปหาเช่ามอเตอร์ไซค์ตอนสามทุ่ม จากนั้นก็พาผมไปตามลายแทงห้องพัก 550บาท  ใจไหมล่ะครับ ต้องขอขอบคุณพี่(ลุงพุงโต) มา ณ ที่นี้ด้วยเลยครับ
พอได้มอไซค์ ก็แวะเซเว่นเลยครับ ซื้อเสื้อกันฝน แล้วลุยไปหาดป่าตองกันคืนนั้นเลย ไปให้รู้ให้เห็นกันไป ก็เลยได้รู้ได้เห็นว่ามันคล้ายพัทยามากๆ แว๊นวนไปมาสักพัก ไม่ชอบเท่าไหร่ครับ แบบนี้ เลยแว๊นกลับที่พัก

แก้ไขเมื่อ 13 ก.ค. 55 05:17:35

แก้ไขเมื่อ 13 ก.ค. 55 03:28:26

จากคุณ : NutDublur
เขียนเมื่อ : 13 ก.ค. 55 02:46:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com