Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำ Hokkaido Trip ต้นสิงหานี้หน่อยค่ะ ติดต่อทีมงาน

ช่วยหน่อยค่ะ รบกวนท่านกูรูทั้งหลายช่วยตรวจทริปไปฮอกไกโดให้หน่อยค่ะ  วางแผนจะไปฮอกไกโด 31 ก.ค. - 8 ส.ค.นี้ค่ะ เป็นการเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก (กังวลมากกก) กะเพื่อนอีก 4 คนค่ะ วางแผนไปดูทุ่งลาเวนเดอร์ และเป็นทริปกินเที่ยวแบบสบายๆๆ เคยไปแต่กะทัวร์ (เมืองอื่น)  คราวนี้เลยจะลองลุยกันเอง  ไม่มีใครรู้ภาษาญี่ปุ่นค่ะ จะรอดไหม๊เนี่ย มาพร้อมยิ้มสยามค่ะ :P (วางแผนซื้อ Hokkaido Pass 7 วันค่ะ เริ่มใช้วันที่ 2 ส.ค.)

31 ก.ค. เดินทางโดย KE ถึง Hakodate ประมาณ 12.15 ค่ะ

31 ก.ค. วางแผนเที่ยวที่ HAKODATE 2 คืนนอนพักที่ LOISIR HOTEL  ตอนบ่ายวันนี้ว่าจะเที่ยวภูเขา HAKODATE แต่ลังเลว่าจะไปโดยรถบัส (ซึ่งเห็นว่าเดินน้อยกว่า) หรือไป ROPEWAY ดี (ไม่แน่ใจว่าเดินไกลมากไหม๊ แบบว่าสังขารไม่ค่อยเอื้อค่ะ อิอิ) พยายามดู review ในนี้ก็พบว่าหลากหลาย เลยยังลังเลค่ะ ขากลับลงมาว่าจะแวะแถวโกดังอิฐแดงตอนกลางคืน ประมาณทุ่มนึงถึงสองทุ่มร้านค้าร้านอาหารจะปิดหมดหรือยังคะ

1 ส.ค.  เช้า  เดินและกินอาหารเช้าที่ตลาดเช้า  ช่วงสายจะไปเที่ยวป้อม Goryokaku  
           บ่าย  นั่งรถราง ลงรถรางแล้วเดินไปทางสวน Motomachi,ไปหอประชุมเขต hakodate, สถานฑูตอังกฤษ, ย่านโบสถ์motomachi, ไปโกดังอิฐแดง Kanemoriaka, Hakodate History
plaza, เดินเที่ยวย่าน Bay area
           
2 ส.ค. เช้า ไปทะเลสาบโทยะ ไม่แน่ใจว่าควรแวะไหม๊ เพราะจะไปค้างคืนที่ Noboribetsu Onsen 1 คืน  ดูตารางรถไฟ กะรถบัสมาก็เวลากระชั้นประมาณนี้ค่ะ
      8.30 ไป Toya นั่งรถไฟสาย LTD. EXP SUPER HOKUTO 3 ใช้เวลา  94 นาที
     10.04 ถึง Toya
     10.21 นั่ง Donan Bus ไป Toyako Onsen 20 นาที
     10.41 ถึงทะเลสาปโทยะ

      Option I : อยากแวะไร่เชอรี่ ALL YOU CAN EAT CHERRY ไม่ทราบว่ายังมีให้เก็บเชอรี่ไหม๊คะ ถ้ามีใช้เวลานานเดินทางนานไหม๊คะ พยายามหาข้อมูลแต่เจอแค่ว่านั่งรถบัสแล้วเดินต่อ 15 นาที เพราะต้องกลับมาขึ้นบัสกลับจาก Toyako onsen to Toya ออกเวลา 13.35 หรือเที่ยวต่อไป 14.22 ถ้าเก็บเชอรี่เสร็จก็จะเดินทางต่อไป Noboribetsu เลยค่ะ  ถ้าไม่มีเชอรี่แล้วจะได้เปลี่ยนแผนไปนั่ง Ropeway ไป ภูเขา Usu แทนค่ะ
      Option 2: ไม่ไปเก็บเชอรี่ ไป Mount Usu
     12.25 นั่ง Donan Bus ไปภูเขาอุซึMount Usu 15 นาที แล้วขึ้น RopeWay ชมภูเขา ไม่ทราบใช้เวลานานไหม๊คะ เพราะรถบัสเที่ยวขากลับจาก Showa Shinsan to Toyako onsen ออกเวลา 15.05
     15.05 นั่ง Donan Bus จาก Showa Shinsan to Toyako Onsen
     16.05 ต่อ Bus จาก Toyako onsen to toya
     16.52 นั่ง JR ไป Noboribetsu ใช้เวลาเดินทาง 38 นาที
จากการต่อรถหลายต่อ (น่าจะเหนื่อยแต่คงมันส์) เลยไม่แน่ใจว่า การไปทะเลสาปโทยะ (ทั้งการเก็บเชอรี่ หรือเที่ยวภูเขา Usu) จะคุ้มที่จะไปไหม๊คะ หรือควรข้ามไปเลย  ไปเมือง Nobiribetsu เลย เที่ยวแค่ Hell Valley กะสวนหมีก็พอคะ....

พักที่ Noboribetsu Grand Hotel ค่ะ (เดินไปเที่ยว Hell Valley ไม่น่าจะไกลไหม๊คะ)

3 ส.ค. โปรแกรมจะต่อจากวันที่ 2 เลยยังไม่ได้ข้อสรุปค่ะ ฮือฮือ  กะว่าถ้าแวะโทยะ กะภูเขา USU เช้านี้จะแวะเที่ยว Hell Valley อย่างเดียวแล้วเดินทางต่อไป Sapporo  แต่ถ้าไปเก็บเชอรี่แล้ว บ่ายมาทันเที่ยว Hell Valley แล้ว เช้านี้จะเดินทางไป Sapporo เลยค่ะ

โปรแกรมวันนี้เลยไม่ลงตัวค่ะ  มันจะแน่นไปไหม๊คะ  อยากไปทุกที่ แต่ถ้าไม่สมควรไปก็ข้ามก็ได้ค่ะ อยากเก็บเชอรี่มากกกกก  มีที่อื่นแนะนำไหม๊คะ

       เที่ยงหรือบ่ายนิดๆๆ เดินทางต่อไป Sapporo (จะพัก 2 คืน ค่ะ)ฝากกระเป๋าที่ล๊อกเกอร์แล้วจะเดินลงใต้ไปเที่ยวตึกรัฐบาลเก่าเมืองซัปโปโรหรือวิหารอิฐแดง ไปหอนาฬิกา Clock Tower building, Sapporo Television Building, เดินเที่ยวย่าน Odori and Tanukikoji  ค่ำๆ เดินไปย่าน Susukino กินอาหารเย็นเป็นบุฟเฟต์ขาปูที่ NANDA BUFFET ตึก Cyber city
นอนพักที่โรงแรม Hotel Gracery Sapporo

4 ส.ค. คืนนี้พักโรงแรมเดิมค่ะ
      เช้า จะไปโรงงานช๊อกโกแลต
      บ่าย กินอาหารเที่ยงที่ ISESUSHI (ต้องจองล่วงหน้าไหม๊คะ เผื่อเต็ม....มีร้านอื่นแนะนำไหม๊คะ)จะไปคลอง Otaru ลงสถานี Minami Otaru แล้วเดินเก็บไปตลอดบ่ายค่ะ  จะไปพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี เครื่องแก้ว หอนาฬิกาไอน้ำ วางแผนกินรายทางตามร้านขนม Letao,  Kitakaro ค่ะ  เย็นก็จะหาร้านกินแถวโอตารุเลยค่ะ แล้วค่อยกลับไปนอนโรงแรม

5 ส.ค. ไป Asahikawa นอน 2 คืนค่ะ แล้วคืนที่ 7 ส.ค. กลับมานอนโรงแรมเดิมที่ Sapporo (เก็บตก) และฝากกระเป๋าใหญ่ทิ้งไว้ที่โรงแรมได้ไหม๊คะ
        8.30 นั่งรถไฟ ขบวน LTD. EXP ASAHIKAWA ZOO ที่ชานชลา No. 10
       10.07 Arrived Asahikawa เอาของไปฝากโรงแรม Asahikawa Grand  แล้วไปเที่ยวสวนสัตว์ น่าจะใช้เวลาเที่ยวประมาณ 3 ชั่วโมงพอไหม๊คะ (นั่ง bus ไปกลับก็ 40 นาที X2) ถ้าไม่นานมากจะไป Snow Crystal museum ต่อค่ะ  เลยอยากจะถามว่าควรไปไหม๊คะ ถ้าไม่แนะนำก็ไม่ไป  ก็จะกลับมาเดินเที่ยวหมู่บ้านราเม็ง กะเที่ยวในเมืองค่ะ

6 ส.ค. ไป Furano and Biei ค่ะแล้วกลับมาพักที่ Asahikawa
      หัวใจคือจะไป Tomita Farm ดูทุ่ง lavender แอบลังเลว่าเช้าไป biei ก่อนเลยดีไหม๊ แล้วนั่งพวก Twinkle bus เที่ยว ไม่ก็เช่าขี่จักรยาน เห็นว่าใช้เวลา 3 ชั่วโมงกว่า(จะไหวไหม๊เนี่ย เนินทั้งนั้น  จะเอาแบบไฟฟ้า  ช่วยได้เยอะไหม๊คะ)ก็เลยลังเลว่าจะไปทางไหนดี (หรือจะเช่ารถก็กลัวภาษาญี่ปุ่น...นั่งแท๊กซี่เที่ยวเลยก็มี 5 คน  จะมี Taxi van ไหม๊ก็ไม่ทราบ...เลยกะว่าใช้ขาเราเองก้ได้ (สู้ๆๆๆ) .....ขออภัยนะคะ คำถามเยอะไปหน่อย อย่าดุหนูนะคะ :P
       บ่ายค่อยต่อ Norokko train ไปลง Laverder farm station เที่ยว Tomita farm
       ปกติเที่ยวได้ถึงกี่โมงค่ะ หกโมงเย็นจะมืดหรือยังคะ

7 ส.ค. เช้ากลับ Sapporo ไปเที่ยวเก็บตกใน Sapporo ค่ะ  จะไป BEER MUSUEM กะเดินช๊อปย่านทานุกิโกจิ หรือควรไป RERA Outlet คะ

8 ส.ค. เที่ยวใน Sapporo เตรียมเดินทางกลับเครื่องบ่ายสองค่ะ

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำ ติชมนะคะ  พยายามทำการบ้านแล้วค่ะ  แต่ก็แอบงง กลัว ตื่นเต้น กะการเที่ยงเองครั้งแรกมากๆๆค่ะ
^____^

จากคุณ : ohendomolar
เขียนเมื่อ : 21 ก.ค. 55 00:28:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com