Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พักโรงแรมหรู แต่โดนโจรเข้ามาค้นทรัพย์สินในห้อง ติดต่อทีมงาน

ก่อนจะเขียนข้อความนี้ ผมนั่งชั่งใจอยู่นาน ว่าจะเขียนรีวิวโรงแรมนี้ที่ไหนดี ถ้าเขียนที่ TripAdvisor ชื่อเสียงของประเทศไทยก็จะเสียหาย  แต่หากปล่อยไว้ไม่เขียนเล่าอะไรให้คนทั่วไปได้ฟังเลย  หากมีอะไรเกิดขึ้นกับคนต่อไปที่จะไปพักที่นี่ ผมคงจะนึกเสียใจภายหลังเป็นแน่

เรื่องของเรื่องคือ  เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมมีญาติมาจากเมืองจีน มาเที่ยวประเทศไทย โดยมากัน 4 คน หญิง 3 ชาย  1  (แม่ลูก 2 คู่)   พวกเขาต้องการมาเที่ยวเมืองไทยมาก เขารักเมืองไทย และได้เลือกจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่ที่จะไปเที่ยว พร้อมกับจองโรงแรมชื่อว่า บ้านสบายวิลเลจ รีสอร์ทแอนด์สปา  ต.สันผีเสื้อ  จ.เชียงใหม่  ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ราคาหักส่วนลดแล้วประมาณห้องละ 680 หยวน (เงินไทย 3400 บาท)   จอง 2 ห้องจำนวน 3 คืน รวมแล้วต้องจ่ายเป็นเงินไทยประมาณ   2 หมื่นกว่าบาท  ซึ่งต้องถือว่าโรงแรมรีสอร์ท ในราคานี้ ในช่วงโลว์ซีซั่น ต้องถือว่าเป็นโรงแรมระดับดีมากทีเดียว
หลังจากเข้าพักวันคืนแรก ตอนเช้าก็ออกไปท่องเที่ยวกัน  กลับมาที่พักปรากฏว่า  กระเป๋าเสื้อผ้าถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย  เค้ารู้สึกตกใจมากๆ และกลัวมากๆ แม้จะไม่มีของมีค่าสูญหาย แต่ก็กังวลกับการอยู่เที่ยวต่อในเมืองไทย ญาติของผมจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่โรงแรมให้ตรวจสอบ   ทางโรงแรมสอบถามญาติผมว่าจะแจ้งความกับตำรวจไหม  เขาคิดไม่ออกว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะ ณ เวลานั้นรู้สึกกลัวมากๆ เขาตอบไปว่าไม่ต้องแจ้งความ (ความจริงคือ ต้องการมาเที่ยว ไม่อยากเป็นความ และไม่คุ้นเคยกับเมืองไทย ไม่ต้องการเสียเวลาไปที่โรงพัก เพราะไม่รู้ว่าจะเจออะไรข้างหน้าอีก ทั้งภาษาที่จะติดต่อกันก็ลำบาก แม้จะพูดอังกฤษได้บ้างก็ไม่เก่งมากนัก)  และก็ยังคงพักโรงแรมนี้ต่อไปจนครบ  (เพราะได้จองและจ่ายเงินไปกับเอเย่นต์แล้ว)
เมื่อกลับมาจากเชียงใหม่  เขาได้เล่าเหตุการณ์นี้ให้ผมฟัง  ผมรู้สึกตกใจมาก เขาบอกว่าเขารู้สึกกลัวมาก ที่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น   แต่ก็ไม่ติดใจเอาความอะไรทั้งสิ้น เพราะญาติเขาก็เป็นคนไทยเหมือนกัน แต่ผมบอกกับเขาว่า ผมจะต้องติดตามเรื่องนี้ให้เขา ไม่ใช่เพราะต้องการเอาความ แต่ต้องการให้ทางโรงแรมตระหนักถึงชื่อเสียงของประเทศ เห็นความสำคัญของความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ผมต้องการคำตอบจากโรงแรม ว่าโรงแรมได้ดำเนินการอะไร ในการติดตามเรื่องนี้บ้าง  ซึ่งหลังจากพวกเขากลับเมืองจีนไป ผมบอกกับพวกเขาว่า ผมรู้สึกไม่ดีกับเรื่องนี้  การพักโรงแรมราคาขนาดนี้  (แม้จะราคาไหนก็ตาม) ก็ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และผมรู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุกับพวกเขาแบบนี้  
หลังจากที่ส่งพวกเขากลับประเทศจีน  ผมโทรหาโรงแรมบ้านสบายวิจเลจ แอนด์รีสอร์ท ทันที โดยขอสายผู้จัดการ แต่วันนั้นผู้จัดการหยุด ผมจึงสอบถามจากพนักงานที่รับสาย ให้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง  คำพูดของพนักงานเหมือนคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ  (ดูจากน้ำเสียง เขาพูดอย่างขบขัน และไม่รู้สึกกระตือรือร้นถึงความเดือดร้อน)  เธอได้แต่อ้างว่า แขกผู้เสียหาย ไม่ติดใจเอาความอะไร  ผู้เสียหายไม่ได้แจ้งตำรวจด้วย   ผมแจ้งกับเธอว่าให้ทางโรงแรม ช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้ด้วย เพื่อหาตัวคนกระทำผิด แต่เธอพูดเหมือนกับว่า ช่วงนั้นเป็นช่วง 10 โมง มีแม่บ้านเข้าทำความสะอาด และเจ้าของห้องก็ออกไปข้างนอก ก็ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้ ผมบอกว่า โรงแรมระดับนี้ ทำไมถึงปล่อยให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นได้ หากคนร้ายเข้าไปในห้องแล้วทำร้ายญาติผม พวกคุณจะทำอย่างไร  เธอหัวเราะ (หัวเราะจริง ๆ)  แล้วบอกไม่มีทางเป็นไปได้ (อย่างกับเค้ารู้ใจโจรคนนั้น)  ผมเลยฝากเบอร์ทิ้งไว้ให้ผู้จัดการโทรกลับมาหาผม
ผมได้คุยกับผู้จัดการโรงแรมแห่งนี้ โดยได้ความเช่นเดียวกับที่ถามพนักงาน  และได้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า โรงแรมนี้ไม่ได้ใช้คีย์การ์ดแต่ใช้กุญแจ มีกล้องวงจรปิด แต่เป็นกล้องที่อยู่ตรงเคาน์เตอร์เท่านั้น ด้านอื่นไม่มี  ผู้จัดการให้ข้อมูลว่า ได้เรียกแม่บ้านมาสอบถามแล้ว ทุกคนยืนยันว่าไม่ได้ค้นกระเป๋าลูกค้า  สอบถามพนักงานทุกคนแล้ว ไม่มีใครเข้าห้องไปค้นกระเป๋าลูกค้า  แม่บ้าน 4 คนที่ทำความสะอาดไว้ใจได้ อยู่มาเกินกว่า 1 ปี  ผู้จัดการจึงสรุปว่า ไม่ใช่ฝีมือของพนักงานที่นี่ อย่างแน่นอน (เอ่อ.. คือว่า.. ถ้าไม่ใช่พนักงาน ก็ต้องเป็นโจรจากภายนอก ที่มีกุญแจเข้าไปในห้องได้ โดยที่พนักงานไม่เห็นอย่างนั้นหรือ  และพวกโจรพวกนี้ก็คงมีกุญแจห้องทุกห้องเป็นแน่ หรือพนักงานสมรู้ร่วมคิด ??)

ผมถามผู้จัดการโรงแรมต่อไปว่า คุณได้ชดเชยหรือปลอบขวัญลูกค้าอย่างไร  เขาบอกว่าได้บอกให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนห้องได้ หากรู้สึกไม่ปลอดภัย จริงๆ ที่ผมถามเขาก็เพราะอยากถามหาความรับผิดชอบที่มากกว่านี้  เพราะหากใครมีแม่ หรือภรรยา หรือน้องสาวไปต่างประเทศ และโดนแบบนี้ จะรู้สึกเป็นห่วงขนาดไหน
ที่ผมเขียนมา เพื่อเตือนให้ระวัง เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน และชีวิตของลูกเมีย ญาติพี่น้อง อันเป็นที่รักของทุกคน  หากจะไปเที่ยวและพักโรงแรมนี้  แม้ว่าจะเป็นโรงแรม 4 ดาว ราคาสูงถึง 3000 บาทต่อห้องก็ตาม ก็จงอย่าวางใจในเรื่องความปลอดภัย เพราะหากไม่ใช่พนักงาน ก็ต้องเป็นโจร ที่สามารถเข้าออกได้ อย่างง่ายดายในโรงแรมนี้  อยากให้โรงแรมนี้ รู้สึกสำนึกและรับผิดชอบมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก และเปลี่ยนทัศนคติในการแก้ปัญหา ว่าปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย

จากคุณ : นักเลงขี้รำคาญ
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 55 16:19:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com