Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พอกันทีกับ บ.Chartis-ทำประกันเดินทาง แต่โดนบ่ายเบี่ยงเมื่อเคลม แล้วจะทำกะมันไปทำไม ติดต่อทีมงาน

มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ รบกวนขอคำชี้แนะ
ทีแรกว่าจะไม่ใส่ชื่อ แต่พอโทรไปขอความกระจ่างแล้ว ใส่เลยละกันครับ

เรื่องคือน้องสาวไปเที่ยวยุโรปกันเองกับแก๊งค์เพื่อน ที่อังกฤษ-ฝรั่งเศส ปรากฎว่าโดนมิจฉาชีพล้วงกระเป๋า โดนล้วงน้องไอโฟนไป 1 เครื่องในรถใต้ดินที่ลอนดอน  ตอนนั้นน้องผมก็พยายามติดต่อกลับมาเพราะมีประกันเดินทางอยู่กับบริษัท Chartis (ก่อนไปกว่าจะเลือกได้ว่าเอาประกันเจ้าไหน ผมก็บอกให้ไปทำกับอีกเจ้านึง ส่วนคุณน้องก็ดันยืนยันจะทำกับที่นี่เพราะมันถูกกว่านิดหน่อย)
ผมก็โทรไป call center เล่าให้ฟัง+ขอคำปรึกษา พนักงานก็บอกมาว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง อ่ะ เสร็จก็ติดต่อให้น้องสาวไปเอาใบแจ้งความที่นู่นกลับมาเรียบร้อย ทำเอกสารเคลมส่งไปเรียบร้อย กรอกตามที่พนักงาน call center แนะนำ ....หลังจากรอมาร่วมเดือน เมื่อวานเพิ่งได้เอกสารเคลมตอบกลับ แจ้งว่าโทรศัพท์ที่โดนล้วงไปนั้นไม่อยู่ในความรับผิดชอบ บลาๆๆๆ ... โคตรเยี่ยมครับ แล้วจะแจ้งให้ไปเอาเอกสารมาทำถ้วยอะไรครับ เอามาก็ทำอะไรไม่ได้ เสียเวลาไปครึ่งค่อนวัน  วันหลังน่าจะโฆษณาในโปรโมชั่นไปเลยนะครับว่า ใช้ประกอบขอวีซ่านักท่องเที่ยวอย่างเดียว เคลมอะไรไม่ได้ทั้งนั้น ดีมั้ยครับ

ไปดูเอกสารมาแล้วครับ ในนั้นเขียนว่าต้องโดนจี้ ปล้น ชิงทรัพย์ หรือโจรกรรม เรามันดันซื่อเองที่ไปบอกความจริงเค้า ทั้งๆที่มีบันทึกประจำวันของตำรวจที่อังกฤษมาแล้ว ถ้าบอกว่าโดนวิ่งราวก็คงได้ แต่คำถามคือ เราเจตนาดีบอกไปว่าโดนล้วง ไม่ให้เคลม ... ถ้าผมบอกไปว่าโดนจี้จะได้มั้ย ในเมื่อจดหมายที่มาจากตำรวจมันก็อันเดียวกัน   ตลกดีแท้  แถมผมเพิ่งโทรไปหา จนท.ที่บ.Chartis เนี่ยเมื่อกี้นี้เอง ได้คำตอบว่าโดนล้วงเราไม่คุ้มครองค่ะ ผมเลยถามกลับไปว่าถ้าแจ้งว่าโดนจี้จะได้มั้ย ทางจนท.บอกว่า ต้องมีเอกสารมายืนยัน ผมเลยสวนเลยเอกสารก็ไปเอามาแล้วเนี่ยครับ ตัวเดียวกันนี้แหละให้ใช้ได้แน่ๆ แค่บอกไปตรงๆว่าโดนล้วง มันดันมาเล่นลิ้นซะงั้น พอกันทีครับวันหลังเอามีดมาปล้นหน้าสถานทูตค่าทำประกันไปเลยดีมั้ยครับ อุตส่าห์ชื้ออันกลางๆที่มัน cover เยอะหน่อยจะได้อุ่นใจดันมาโดนแบบนี้ พอกันทีครับ วันหลังก็ educate กันไปเลยว่าทำหายเองไม่คุ้มครอง เสียเวลาไปรอเอกสาร+ทำเอกสาร+ค่าส่งEMS นู่นี่นั่นอีก แถมไม่มีการแจ้งผลด้วย ต้องกระเจือกกระสนโทรไปตามเอง พอได้เงินเราไปแล้วก็หยั่งงี้ทุกที เข้าข่ายขออนุญาตใช้คำว่า บริษัทเฮงซวยครับ ... เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดูแบบชัดๆเลยครับ

แก้ไขเมื่อ 08 ส.ค. 55 13:52:38

แก้ไขเมื่อ 08 ส.ค. 55 12:06:20

จากคุณ : nateemib
เขียนเมื่อ : 8 ส.ค. 55 11:41:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com