Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความเห็นใจให้ผู้ให้บริการอย่างเราบ้างเถอะนะคะ ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้ที่ตั้งขึ้นใจจริงๆอยากถามถึงความเห็นของหลายๆคนน่ะค่ะ...ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้แลวจะทำอย่างไร แต่ก็แอบมาบ่นด้วยนั่นแหละค่ะ  เพราะก็อยากให้คุณลูกค้าช่วยเห็นใจผู้ให้บริการอย่างเราๆด้วย  เราทำงานมันต้องมีกฎ กติกา  ไม่ใช่ว่าเราไม่มีใจบริการนะคะ

เริ่มเรื่องนะคะ
เราทำงานในรีสอร์ทที่นึง  วันนี้เจอลูกค้าที่พักซึ่งเป็นเคสที่ไม่เคยเจอมาก่อน  คือลูกค้าจองผ่านอโกดาเข้ามา  จำนวน 2 ห้อง twin bed, 2 คืน (เราสมมติให้เป็นห้อง 1 และ ห้อง 2 นะคะ)หลังจากเช็คอินตอนเย็นซึ่งมีผู้ใหญ่ 3 ท่าน เด็กอีก 3 ท่าน  และพาแขกไปส่งที่ห้อง แขกก็เอาเตียงสองเตียงมาติดกัน  จุดนี้เราก้ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเป็นสิทธิ์ของลูกค้า..หลังจากนั้นก็ขอให้เราเอาเตียงมากางเพิ่มให้อีกหนึ่งเตียงโดยไปเอาจากห้องอื่นมา  โดยให้เหตุผลว่าลูกนอนไม่ได้ เตียงมันแคบ (ซึ่งห้องทวินของเราให้เตียง 3.5 ฟุต ซึ่งก็เป็นไซส์มาตรฐาน) ทางเราจึงถามว่า  จะให้ปูเตียงเสริมใช่มั้ยคะ  ราคาค่าเปิดเตียงเสริม 700 บาท  ลูกค้าบอกไม่จ่าย แล้วบอกให้เราไปยกที่นอนห้องอื่นมาให้ เราก็บอกว่าให้ไม่ได้เพราะห้องเราเต็มถึงสองคืน ลูกค้าบอกว่าไม่เชื่อเพราะไฟเปิดไม่หมด แต่เราก้ยืนยันว่าเต็มจริงๆ สุดท้ายลูกค้าจึงให้ย้ายที่นอนของห้อง 1 ไปไว้ในห้อง 2 จำนวน 1 อัน (ในห้องแรกก็จะเหลือเตียงที่นอนได้หนึ่งเตียง  และเตียงที่ไม่มีที่นอนอีกหนึ่งอัน)  ซึ่งลูกค้าก็รับปากว่านอนได้ไม่เป็นไร..  จากนั้นสักครู่ก็โทรศัพท์มาขอผ้าปูที่นอน  ..ถามว่าถ้าเราปูให้ก็เท่ากับการเปิดเตียงเสริมให้ใช่มั้ยคะ??...เราจึงตอบไปว่าถ้าให้ปูเตียงให้มีค่าบริการ 700 บาทค่ะ  ลูกค้าก็บอกเราว่าแค่ผ้าปูผืนเดียวให้ไม่ได้หรอ เค้าก็จ่ายค่าห้องครบ เคยขอที่อื่นเค้าให้ไม่เห็นเหมือนที่นี่เลย  แล้วมีเสียงผู้หญิงอีคนแทรกมาในโทรศัพท์ว่า"ผ้าปูที่นอนผืนเดียวจะงกอะไรนักหนา" แล้วขอสายคุยกับผู้จัดการ...ซึ่งก็เช่นเดียวกัน..ต่อว่าผู้จัดการเราอีก..."คุยกับลูกค้านะ  ที่รีสอร์ทอื่นเค้ายังให้เลย..ไม่มี service mind เลยนะเนี่ย"...ทางเราก็ชี้แจงเหตุผลทั้งเรื่อง กฎ กติกาการเข้าพักในกรณีของการเปิดเตียงเสริม ..ก็ยังไม่ยอม..  จนผู้จัดการต้องให้ไป (แต่ว่าเป็นผ้าปูสำรอง ไม่ใช่ผ้าปูที่ใช้รับลูกค้าปกติ)  ในกรณีนี้เราแค่อยากให้คุณลูกค้าพูดกับเราดีๆบ้าง  แทบจะไม่ฟังเราอธิบายอะไรเลยด้วยซ้ำ ทั้งน้ำเสียงและน้ำคำที่ใช้  มันบาดหัวใจคนให้บริการอย่างเรามาก  โดยเฉพาะคำที่ว่าเรา "ไม่มีใจบริการ"    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน  ยังไงเราขอความคิดเห็นหน่อยนะคะ หรือใครจะเห็นต่างเราก้ไม่ว่า  ยินดีรับฟังทุกความเห็นค่ะ  ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : หมีรักหมู_หมูรักหมี
เขียนเมื่อ : 11 ส.ค. 55 23:46:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com