Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] ตะลุย นครวัด-นครธม 4 วัน 3 คืน ติดต่อทีมงาน

เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ผมได้ไปเยือนกัมพูชา ครั้งแรกไปตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว สมัยเรียนประวัติศาสตร์อยู่มหาวิทยาลัย จำได้ว่าตอนนั้นเป็นทริปที่ประทับใจมาก เพราะไปยาวถึง 8 วัน ไปเก็บแทบทุกปราสาท ไม่ใช่แค่กลุ่มปราสาทนครวัด-นครธม เท่านั้น แต่ไปถึงเกาะแกร์ ที่ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีคนไปเที่ยวซักเท่าไหร่ ไล่ยาวมาถึงจังหวัดกำปงธม บุกป่าไปดูปราสาทสมโบร์ไพรกุก และมาจบทริปที่พนมเปญ

แต่ตอนนั้นยังเสียดายอยู่ตรงที่ไม่ค่อยได้เน้นถ่ายรูปเท่าไหร่ เพราะยังใช้กล้องเล็ก ๆ เก็บภาพมาเฉย ๆ เลยตั้งใจเอาไว้ว่าต้องกลับไปเยือนอีกครั้งให้ได้ เลยเป็นที่มาของทริปนี้ครับ แต่ให้ไปถึงเกาะแกร์ สมโบร์ไพรกุก คงไม่ไหว เอาแค่ในเสียมเรียบก็พอครับ

ตอนแรกก็ลังเลว่าจะไปกับทัวร์ หรือไปเองดี แต่คิดไปคิดมา ตอนนี้การเดินทางจากปอยเปตไปเสียมเรียบ ก็สะดวกสบายมากกว่าแต่ก่อนแล้ว ถนนหนทางดีมาก ไม่เหมือน 5 ปีก่อนที่ต้องนั่งขย่มไปตลอดทาง จึงลงเอยด้วยการไปเองกับแฟน 2 คน ไปเมื่อช่วงวันหยุดเข้าพรรษาที่ผ่านมา 4 วัน 3 คืน งบแค่คนละ 4 พันกว่าบาทเท่านั้นครับ

รายละเอียดทริปคร่าว ๆ มีดังนี้ครับ

วันแรก
- นั่งรถบ่อนไปลงโรงเกลือ คนละ 200 บาท ไปรับเงินคืนที่บ่อน 100 บาท มีข้าวเช้าให้กิน
- นั่งแท็กซี่แคมรี่จากปอยเปต ไปเสียมเรียบ หาเอาจากตรงด่านเลยครับ เปิดราคามา $35 ถือว่าราคามาตรฐาน เลยไม่ต่อ ส่วนขากลับ ตกลงกับคนขับคนเดิม ได้ราคา $25
- เข้าพักที่โรงแรม New Bequest จองล่วงหน้าจาก Agoda ราคาคืนละ 400 กว่าบาท พัก 3 คืน อยู่ใกล้ Old Market แบบเดินไปนิดเดียวครับ
- ติดต่อรถตุ๊กตุ๊กพาเที่ยวปราสาทกับเพื่อนของคนขับแคมรี่ ได้ราคาวันแรก $6 วันที่สอง $15 วันที่สาม $25 ราคาอาจจะไม่ได้ถูกที่สุด เพราะไม่ได้ต่อเลย แต่ได้คนขับบริการดี สำหรับรายละเอียดจะเล่าต่อไปครับ
- เย็นวันแรก ไปซื้อตั๋วชมปราสาทแบบ 3 วัน คนละ $40 แล้วก็เดินขึ้นพนมบาเค็ง

วันที่สอง
- ตี 5 ออกไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่นครวัด
- สาย ๆ ไปนครธม ปราสาทบายน บาปวน พิมานอากาศ
- เที่ยง ไปปราสาทตาพรหม
- บ่ายแก่ ๆ กลับไปนครวัด ถึงเย็น

วันที่สาม
- 6 โมงเช้า ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่สระสรง ดูปราสาทบันทายคดี ปราสาทแปรรูป
- เดินทางไปยังปราสาทบันทายสรี
- กลับมาปราสาทบันทายสำเหร่
- เก็บตกปราสาทรอบนอก แม่บุญตะวันออก ตาสม พระขรรค์ และกลับไปเก็บตกที่ปราสาทบายน กับนครวัด อีกรอบ

วันที่สี่
- เดินทางกลับด้วยแท็กซี่คันเดิม ตอน 10 โมงเช้า
- ถึงปอยเปต แวะช้อปปิ้งโรงเกลือเล็กน้อย และนั่งรถตู้กลับกรุงเทพ

สำหรับคนขับรถตุ๊กตุ๊กพาเที่ยวปราสาท ที่บอกว่าประทับใจก็เพราะว่าเป็นเด็กหนุ่ม อัธยาศัยดี ยิ้มตลอดเวลา ชื่อว่า Mr.Gok (อ่านว่า จ๊อก) เคยมาทำงานที่เมืองไทย จึงยินดีให้บริการคนไทยอย่างเต็มใจ ที่สำคัญคือ มีน้ำขวดเย็น ๆ บริการแบบไม่อั้น หลายขวด ตลอด 3 วันที่พาเที่ยวครับ แถมมีการแนะนำจุดถ่ายรูปให้ด้วย พูดไทยไม่ได้ (เพราะมาทำงานในไทยแค่เดือนเดียว) แต่พูดอังกฤษได้คล่องครับ ใครสนใจก็ติดต่อโดยตรงได้ที่อีเมล moksomnom@yahoo.com หรือ 0973673038 อาจจะได้ราคาถูกกว่านี้ เพราะผมติดต่อผ่านนายหน้าที่เป็นเพื่อนกับคนขับแคมรี่ครับ

รายละเอียดที่เหลือ ติดตามอ่านกันได้เลยครับ

แก้ไขเมื่อ 14 ส.ค. 55 20:38:14

 
 

จากคุณ : IamYenta
เขียนเมื่อ : 14 ส.ค. 55 17:18:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com