Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย ระวัง! เมื่อไปขอวีซ่าที่สถานทูตพม่า ติดต่อทีมงาน

วันนี้เราเจอสดๆร้อนๆเรื่องการขอวีซ่าสถานทูตพม่า คือเราได้รับมอบหมายจากทางบริษัทให้ไปยื่นขอวีซ่าให้เจ้านายและตัวเราเองเพื่อไปพม่าสิ้นเดือนนี้ เราไม่เคยไปที่สถานทูตนี้มาก่อนแต่ดูในกูเกิ้ลมันอยู่ถัดจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนที่สาธรเหนือ พอเราเลี้ยวรถไปถึงหน้าประตู ซึ่งเป็นประตูเหล็กทึบตามแบบสถานทูตทั่วไป สักพักก็มียามเปิดประตูเล็กๆข้างประตูใหญ่ ออกมาถามว่ามาทำไม เราก็บอกว่ามายื่นวีซ่า (ขณะนั้นเวลาประมาณ 11 โมงกว่าๆ) เขาถามเราว่ากรอกเอกสารมารึยัง เราบอกกรอกแล้ว เขาบอกต่อว่าให้รออยู่ตรงนี้ เดี๋ยวจะโทรเรียกเจ้าหน้าที่ออกมารับเอกสาร สักพักมีผู้หญิงคนหนึ่งออกมา ถามว่าจะเอาเร็วไหม เราบอกว่าเรารู้มาว่าใช้เวลายื่น 3-4 วันก็เอาตามนั้นเลยค่ะ เพราะเราไปสิ้นเดือน เขาบอกว่าค่าธรรมเนี่ยม 1,500 บาทต่อคน เรายื่นขอ 2 คน ทั้งหมดก็ 3,000 บาทถ้วน เราก็เลยถามว่า นายเราเพิ่งทำไป 2 เดือนที่แล้ว ครั้งนั้นเขาจ่ายไป 810 บาทเอง ทำไมขึ้นเร็วจัง เค้าบอกว่าโอ๊ยในเน็ตน่ะไม่อัพเดท ตอนนี้เป็น 1,500 บาทแล้ว เราก็เลยถามว่าละสถานทูตพม่านี้ไม่มีห้องให้กรอกเอกสารและช่องต่อคิวหรอ เค้าก็บอกว่าอันนี้เป็นบริการพิเศษสำหรับผู้ที่เอกสารกรอกพร้อมแล้ว เราก็ดูตังค์ในกระเป๋า มีไม่ถึง 3000 บาท เลยถามเค้าว่าเอาตังมาให้วันที่มารับได้ไหม (ทั้งๆที่ในใจคิดว่าไม่น่าจะได้ ยังไงต้องไปหาที่จอดรถละไปกดตังค์มาให้เค้าแน่ๆ) แต่ผิดคาด เค้าบอกว่าไม่เป็นไร เค้าออกให้ไปก่อนก็ได้ แล้วค่อยเอามาให้เค้าตอนมารับซึ่งเค้านัดวันอังคาร ช่วงบ่าย โดยให้โทรเข้ามือถือเดี๋ยวเขาจะเอามาให้เองที่รถให้จอสแตนบายดหน้าสถานทูต จากนั้นเค้าก็ให้ชื่อกับเบอร์มือถือมา บอกว่ามีปัญหาอะไรโทรมาได้ เค้ายินดีช่วยเหลือ เราก็แบบปลาบปลื้มกับบริการเค้ามาก เพราะสถานทูตส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่เค้าจะแบบ โหดๆ หน้าบึ้งตึงใช่ม้า แต่ที่นี่ยิ้มแย้มใจดีมาก เราก็นึกดีใจว่าสงสัยพม่าเพิ่งเปิดประเทศ เลยเทรนให้พนักงานสถานทูตต้อนรับเป็นอย่างดี (ดูความโง่ของเรา -_-)

พอขับรถออกมาเราก็ครุ่นคิดว่าทำไมมันดูพิกลๆ ทุกอย่างมันดูง่ายไปหมด ไม่มีขั้นตอนอะไรเลย แถมก่อนกลับเห็นพี่ผู้หญิงคนนี้เค้าเข้าไปคุยอะไรก็ไม่รู้กะยามก่อนเข้าประตูไป พอเรากลับมาที่ออฟฟิศ ก็เลยโทรกลับไปที่สถานทูต มี 4-5 เบอร์ในเว็บแต่ไม่มีคนรับเลย งงว่าโอเปอร์เตอร์สถานทูตเค้าไม่ทำงานช่วงบ่ายหรือไง เราก็เลยโทรเข้าเบอร์มือถือที่พี่ผู้หญิงคนนั้นให้มา เราก็ถามว่าพี่คะ หนูสงสัยทำไมราคามันแพงว่าปกติ เพราะว่าหนูดูในเวบไซต์อื่ื่นๆที่มีคนเพิ่งไปทำมา ประกอบกับนายหนูที่เพิ่งทำไปสองเดือนที่แล้วก็ยืนยัน 810 บาท ทำไมค่าทำมันขึ้นภายในเดือนที่ผ่านมาหรอคะ แล้วพี่มีใบเสร็จของสถานทูตมั้ย เพราะเราต้องเอาไปเบิกบริษัทนะ  เค้าก็อ้ำอึ้งๆบอกว่า แต่อันนี้พี่ดูแลให้หมดเลยนะ เราก็งงว่าดูแลอะไร เราก็เตรียมเอกสารมายื่นปกติ ละเค้าก็บอกอีกว่า เนี่ยทำกับพี่ได้เร็ว ไม่ยุ่งยาก แค่แพงกว่ายื่นสถานทูต อ้าวพูดแบบนี้แสดงว่าสารภาพแล้วว่าหลอกเรา เราก็เลยบอกว่า อ้าวไหนพี่บอกว่าเป็นบริการพิเศษของสถานทูตสำหรับผู้ที่เอกสารพร้อม ถ้าหนูจะทำผ่านเอเยนต์หนูคงไมมาถึงสถานทูตเองให้เสียเวลาหรอกค่ะ งั้นหนูขอเอกสารคืน ละจะไปยื่นเองให้ถูกต้องตามขั้นตอน ทำไมพี่ต้องโกหกหนูด้วยคะ เค้าบอกว่าไม่ได้โกหกแต่หวังดี ช่วยหาวิธีลัดให้จะได้ไม่เสียเวลา ละตัวเค้าเองก็เป็นพนักงานสถานทูตด้วย แม้แต่ใบเสร็จ 1500 บาทต่อคนก็ทำให้ได้ เราก็บอกว่าเราไม่ชอบวิธีการแบบนี้ จริงๆอยากบอกเค้าว่าเค้าขี้โกง สิบแปดมงกุฏ แต่กลัวแรงไป เลยยั้งไว้ สรุปว่าเราบอกว่าไม่รู้แหละเราจะจ่ายตามจริงคือ 1,620 บาทเท่านั้น (810 x 2) เพราะยังไงต้องเอาใบเสร็จมาเบิกบริษัท ส่้วนใบเสร็จปลอมไม่เอาเด็ดขาด (ที่เค้าบอกว่าออกให้ได้ในนามสถานทูต แย่มากๆๆๆๆๆ) เค้ากลับบอกว่าไม่ได้หรอก เพราะเค้ายื่นเอกสารของเราไปแล้ว เราก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นนายเราก็จะไปสถานทูตด้วยตัวเองด้วยตัวเองและเรื่องคงจะบานปลายแน่นอน พอเค้าได้ยินแบบนี้เค้าก็กลับลำเลยค่ะ จากที่ไม่ยอมๆจะให้เราจ่าย 3000 บาทให้ได้ เค้าบอกว่าถ้างั้นก็มาเอาวันจันทร์ บ่ายสามโมงครึ่งนะ โทรเรียกเค้าละเค้าจะออกมาให้หน้าสถานทูตแต่อย่าไปเอาข้างในนะ เค้าคงกลัวเรื่องแดง เค้าขอร้องเราแบบนี้ เราก็ไม่อยากให้พี่เค้าต้องตกงานนะคะ ก็เลยบอกว่าได้ แต่ขณะเดียวกันเราก็อยากเตือนทุกคนด้วยเลยรีบเอามาเล่าให้ฟังอ่ะค่ะ เรากะว่าวันจันทร์นี้ตอนไปเอาวีซ่าเราจะบอกพี่คนนี้ว่าพี่ไม่ควรใช้วิธีการหลอกลวงแบบนี้

เรายังโชคดีที่ตอนนี้ไม่มีตังพอเลยไม่เสีย 3000 บาทไป ไม่งั้นคิดว่าเค้าคงไม่คืนแน่นอน เลยอยากเอามาบอกเพื่อนๆทุกคนว่าให้ระวังไว้ให้ดีนะคะ แม้แต่อยู่ที่สถานทูต (เราอยู่ข้างหน้าประตูเลย) ก็ยังโดน แถมคนที่หลอกก็ยังเป็นคนในสถานทูตด้วยค่ะ เราคิดว่าพวกเค้าทำเป็นแก็งค์เลยค่ะ เพราะยามก็รู้เห็นเป็นใจด้วย

จากคุณ : fake barbie
เขียนเมื่อ : 16 ส.ค. 55 16:20:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com