Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] รีวิวเที่ยวเชียงราย แบบไม่มีรถ ติดต่อทีมงาน

เชียงรายวันแม่ (เที่ยวแบบไมมีรถ)

         หลังจากจองตั๋ว 0 บาท แอร์เอเชียด้วยราคาเพียง 214 บาทเมื่อปีที่แล้ว ก็มีโอกาสขึ้นเครื่องบินครั้งแรก ออกจากสุวรรณภูมิ 11 โมงกว่าไปถึงเชียงรายประมาณ บ่ายครึ่ง นั่ง TAXI ไปส่งที่พัก B2 เชียงราย 200 บาท พักผ่อนเล็กน้อย จากนั้นเดินออกมาถึงสถานีขนส่งเก่า นั่งรถเมล์เขียวไปยังวัดร่องขุ่น ค่ารถ 20 บาทแต่หวานเย็นมาก นั่งรอเกือบชั่วโมงรถถึงออก แถมคนแน่นมากเหมือนปลากระป๋อง ได้บรรยากาศใหม่ๆสนุกดี ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีถึงวัดร่องขุ่น เดินดูความสวยงาม จากนั้นรอรถเมล์เขียวกลับเหมือนเดิม (รอรถนานมาก รถหมด 6 โมงเย็นนะคะ) กลับมาไปเดินถนนคนเดินวันเสาร์ ขายของยาวเป็นกิโล แถมมีรำวงเป็นรอบๆด้วย บรรยากาศสนุกสนานมาก จบ trip วันแรก

         วันที่สองออกจากที่พักประมาณ 6 โมงกว่า ไปนั่งรถตู้ เชียงราย-แม่สาย ที่ขนส่งเก่า วันนี้เลือกไปรถตู้เพราะไม่ไหวกับเมล์เขียว (รถหวานเย็น) แล้วค่ารถตู้ก็ไม่ได้แพงมาก ไปลงปากทางดอยตุง 40 บาท แม่สาย 44 บาท เลยนั่งไปลงปากทางดอยตุง ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาทีก็ถึง จากปากทางดอยตุงไม่มีรถอะไรเลย เห็นแต่รถมอไซค์วิน เลยเหมาไปดอยตุง ขึ้นไปที่พระตำหนักดอยตุงก่อน พี่มอไซค์คิด 70 บาท เส้นทางคดเคี้ยว นั่งไปเสียวไป พอถึงพระตำหนักก็จ่ายค่าเข้าชม 3 สถานที่ หอแห่งแรงบันดาลใจ สวนแม่ฟ้าหลวง และพระตำหนักดอยตุง รวม 190 บาท เราไม่ได้ไปไร่แม่ฟ้าหลวงเพราะต้องขับรถไปอีกแต่เราไม่รถเลยเที่ยวแค่ 3 ที่ ตอนแรกเห็นค่าเข้าชม 190 บาท เหมือนจะแพงแต่พอเข้าไปดูแล้วคุ้มและประทับใจมากๆ ไม่นึกว่าเมืองไทยมีที่เที่ยวแบบนี้ ที่แรกเข้าไปหอแห่งแรงบันดาลใจ ตอนเช้ายังไม่ใครเลยมีแต่เราเข้าไป ด้านในสวยมากเป็นระบบเทคโนโลยีทั้งหมดเจ๋งมาก จากนั้นไปถ่ายรูปสวนแม่ฟ้าหลวง แล้วต่อด้วยพระตำหนัก ที่นี่มี walkie talkie ให้ผู้เข้าชมได้ดื่มด่ำกับคำบรรยายด้วยตัวเอง

         เที่ยวพระตำหนักเสร็จแล้ว เลยเรียกพี่มอไซค์จะเหมาต่อไปพระธาตุดอยตุง แล้วกลับไปปากทางดอยตุงเค้าคิดอีก 150 บาท รวมทั้งหมดตอนมาด้วยก็ 220 บาท จากพระตำหนักไปพระธาตุดอยตุง สูงและขับยากยิ่งกว่าเดิมอีก มีหลายจุดทางแคบ แต่พี่มอไซค์ชำนาญมากแทบไม่เบรคเลย ขึ้นไปสักการะพระธาตุซักพักก็กลับลงมาปากทางดอยตุงที่เดิม ตอนแรกมอไซค์เค้าถามว่าจะไปแม่สายมั๊ย อีก 20 กว่าโลแต่เราไม่ไหวจะนั่งมอไซค์แล้ว ขาเกร็งหมดเลยขอให้เค้าไปส่งปากทางตามเดิมจะหานั่งรถไปต่อเอง เดินทางต่อไปแม่สาย ด้วยรถเมล์ฟ้า (หวานเย็น) ขับ 20 กม.ต่อชั่วโมง อืดมากกว่าจะถึงแม่สายเกือบชั่วโมง (ทั้งๆที่ขากลับนั่งรถตู้กลับมาลองจับเวลาดูใช้เวลาแค่ 15 นาทีเอง) ไปลงที่ว่าการอำเภอแม่สายทำบัตรผ่านแดนคนละ 30 บาทไปเที่ยวพม่า ข้ามด่านพม่าเสียอีก 10 บาท ที่พม่าเหมือนคลองถม สำเพ็งบ้านเราไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ

         พอกลับจากแม่สายก็นั่งรถสองแถว 15 บาทไปลงสถานีขนส่งแม่สาย เพื่อต่อรถตู้กลับเข้าเมืองเชียงราย ขากลับราคา 44 บาท ระหว่างทางกลับก็เลยแวะบ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี สังเกตข้างทางก่อนถึงมหาลัยราชภัฏ จะเห็นป้ายบริษัทเสริมสุข (เป๊ปซี่) ทางขวามือก็ลงแล้วเดินต่อเข้าไป ถึงบ้านดำ กลับจากบ้านดำรอรถเมล์เขียวเข้าเมืองเชียงราย ช่วงค่ำๆเดินรอบเมืองมาไหว้พ่อขุนเม็งราย ที่ห้าแยกพ่อขุนเม็งราย  เป็นอันจบ trip วันที่สอง

         วันสุดท้ายในเชียงราย เที่ยววัดพระแก้ว กับวัดพระสิงห์ trip นี้เดินเท่านั้น จริงๆแล้วจาก B2 เชียงรายไปวัดพระแก้ว วัดพระสิงห์นั้นใกล้มาก แต่ดันเดินหลงไปอ้อมหลายกิโลคือถ้าเลี้ยวซ้ายเดินไปอีกหน่อยก็ถึงแล้ว แต่เราดันเลี้ยวขวาเดินอ้อมไปอ้อมมาอีกหลายกิโล ขากลับเพิ่งจะรู้ว่าเดินผิด ท้ายสุดเหมารถ Taxi meter เข้าสนามบินแม่ฟ้าหลวง แค่ 120 บาทเองค่ะ ขึ้นรถที่หน้าโรงแรมแสนภู ใช้เวลา 20 นาทีก็ถึงสนามบิน กลับสู่สุวรรณภูมิ จบ TRIP เชียงรายด้วยความประทับใจ

         สำหรับคนไม่มีรถ ก็ต้องทำใจเรื่องค่ารถค่ะ ตรงไหนเดินได้ก็เดิน จากที่ไปเที่ยวทั้งหมดเสียค่ารถไปทั้งหมดจนกลับถึงรังสิต 802 บาทต่อคน แต่เที่ยวได้ครบทุกที่ที่อยากไป ครั้งหน้าเล็งไว้แล้วจะไปภูชี้ฟ้า เพราะเห็นมีรถตู้ที่ขนส่งเชียงราย เอาไว้จอง 0 บาท ครั้งหน้าจะไปอีกครั้งค่ะ

จากคุณ : inandout
เขียนเมื่อ : 16 ส.ค. 55 20:16:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com