Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว!!! รวบ "ไอ้โอม"นักต้มตุ๋นแสบอาละวาดลวงเหยื่อหลายรายผ่านเน็ตฯ [ย้ายจาก : ] [ย้ายจาก : กระทู้นอกเรื่อง] ติดต่อทีมงาน

ในที่สุดก็ไปไม่รอด จากกระทู้แนะนำในห้อง BP

ตร.บุกชาร์จจับกุมตัวหนุ่มนักต้มตุ๋นจอมแสบหน้าอพาร์ทเม้นต์ ซ.ลาดพร้าว 15 หลอกลวงเหยื่อเอาทรัพย์สินหลายรายการผ่านระบบอินเทอร์เน็ต มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายราย เจ้าทุกข์สุดทนพฤติกรรมชั่ว! รวมกลุ่มกันตามล่าคนร้ายผ่าน FaceBook โดยใช้ชื่อว่า "ตามล่าไอ้โอมจนเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนนำเรื่องราวไปสอบถาม ตร.จนติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ค้นห้องพักถึงกับอึ้ง! พบของกลางจำนวนมาก

วันนี้ (20 ส.ค.) เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ดูแลงานด้านสืบสวน พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. ร่วมแถลงการณ์จับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุต้มตุ๋นหลอกลวงเอาทรัพย์สินจากผู้เสียหายกว่าร้อย คือ นายชาคร บุญเชิญ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง กระเป๋าและกระเป๋าสตางค์แบบผู้หญิง โทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม พ่วงกุญแจต่างๆ รวมทั้ง เอกสารบัตรประชาชน จำนวนมาก โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าทางเข้าอพาร์ทเมนต์บ้านพิพัฒน์ เลขที่ 16 ซ.ลาดพร้าว 15 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. วานนี้ (19 ส.ค.) และขยายผลไปตรวจยึดของกลาง ห้องเลขที่ 705 อพาร์ทเมนท์บ้านพิพัฒน์

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากมีผู้เสียหายรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์เฟสบุ๊ค ถึงเรื่องราวคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์สินไปและมีผู้เสียหายหลายรายเข้ามาร่วมแจ้งข้อมูลคนร้าย จนกระทั่งมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยใช้ชื่อว่า “ตามล่าไอ้โอม” www.facebook.com/omehunter และ e-mail : ome_hunt@hotmail.com จนทำให้เป็นที่สนใจของทางสื่อมวลชน

พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้สืบสวน ของสน.บางนา บก.น.5 และบก.สส.บช.น. ช่วยติดตามคนร้ายซึ่งมีวิธีการต่างๆที่สามารถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้และใช้เวลากว่า 1 เดือน ในการจับกุมตัว โดยวันเสาร์ที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา มีกรณีการทุบรถยนต์ของนายสุเมธ วิวัฒน์วิชา ที่ย่านฝั่งธนบุรีและได้เอาข้อมูลสำคัญของผู้เสียหายไป ซึ่งนายชาครได้โทรศัพท์ไปบอกกับผู้เสียหายรายนี้ว่ามีเอกสารสำคัญนั้นอยู่ มีคนมาจำนำเอาไว้ โดยขอให้โอนเงิน จำนวน 60,000 บาท แต่สุดท้ายนายชาคร ได้ไหวตัวทันจึงยกเลิกนัด เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

“ผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติการณ์หลบหลีกการติดตามจากเจ้าหน้าที่และหลอกลวงผู้เสียหายหลายรายด้วยวิธีการที่แนบเนียน โดยการใช้เว็บไซต์โพสต์ข้อความเพื่อเรียกร้องความเห็นใจจากเหยื่อ จากนั้นจะนัดเจอกันแล้วใช้เล่ห์เหลี่ยมหลอกเอาทรัพย์สินไป” พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ กล่าว

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า นายชาคร นอกจากจะก่อคดีลักทรัพย์แล้ว ในเหยื่อบางรายยังได้ข่มขืนเจ้าทุกข์อีกด้วย โดยภายหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดต่อผู้เสียหายจากรายการบัตรประชาชนของกลางมายืนยันหลักฐานและชี้ตัวผู้ต้องหาด้วย นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายชาคร พบว่า มีหมายจับในข้อหาลักทรัพย์และข่มขืนหลายคดี ในหลายท้องที่ อาทิ เช่นในท้องที่ สน.บางนา สน.บุคคโล สน.บางยี่ขัน สภ.ลำลูกกา สภ.เมืองสุรินทร์ สภ.บางกรวย

จากการสอบสวน นายชาคร ให้การรับสารภาพว่า กรณีลักทรัพย์นั้นตนเป็นผู้ลงมือกระทำจริง โดยจะหาข้อมูลเหยื่อทางอินเตอร์เน็ต พูดคุยกันสร้างความเชื่อใจโดยส่วนมากมักจะอ้างว่าเป็นโรคหัวใจเพื่อเรียกร้องความเห็นใจ จากนั้นก็จะนัดเหยื่อออกมาเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าหรือสถานีขนส่ง หลังจากนั้นเมื่อผู้เสียหายเผลอก็จะลักเอาทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป โดยที่ทำมาแล้วกว่า 100 ครั้ง โดยหลังจากก่อเหตุเสร็จแล้วก็จะย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ โดยหาห้องพักรายวันตามอพาร์ทเมนท์ต่างๆ โดยตระเวนก่อเหตุในกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนเรื่องข้อหาข่มขืนนั้น ตนไม่ได้เป็นคนทำ ถ้าลองเช็คจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่นั้นๆดูจะเห็นว่า ตนเดินออกมากับผู้เสียหายกันด้วยดี นอกจากนี้ ได้เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2551 รวมถึงได้ทำลายเอกสารบางส่วนไปแล้ว

ทางด้าน น.ส.นัน (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหายและผู้ก่อตั้งเฟสบุ๊คล่าไอ้โอม กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าผู้ต้องหานั้นเก่งจริง เพราะสามารถพูดสร้างความเชื่อถือ เชื่อใจให้กับเหยื่อหลายรายและสามารถหลอกเอาทรัพย์สินได้ วิธีการที่คนร้ายใช้ส่วนมากมักจะอ้างว่าเป็นโรคหัวใจบ้าง อยากฆ่าตัวตายบ้าง สร้างความเห็นใจให้กับเหยื่อที่หลงเชื่อเข้ามาพูดคุยด้วยจนกระทั่งมีความสนิทสนมกับจึงได้นัดออกมาเจอกัน แล้วหลอกเอาทรัพย์ไป โดยใช้วิธีนำของมีค่าของคนร้ายมาฝากทรัพย์สินใส่ในกระเป๋าของตน เช่น นำโทรศัพท์ไปใส่ในกระเป๋าของผู้เสียหาย จากนั้นก็จะขอกระเป๋าไปถือ โดยอ้างว่ามีทรัพย์ของตัวเองอยู่ในนั้นด้วย เมื่อเหยื่อเผลอก็จะหลบหนีไปพร้อมกระเป๋าเหยื่อ นอกจากนี้ในเหยื่อบางราย คนร้ายยังอ้างตัวว่าเป็นลูกนักการเมือง หลอกเอาทรัพย์สินหรือข่มขืนผู้เสียหายอีกด้วย

น.ส.นัน กล่าวต่อว่า หลังจากที่เกอิดเหตุขึ้นกับตนก็ได้โพสต์ข้อความลงที่เว็บไซต์พันธุ์ทิพย์ ก็ได้มีผู้เสียหายรายอื่นเข้ามาแชร์ประสบการณ์รวมถึงให้ข้อมูลคนร้ายเอาไว้ จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คดังกล่าวขึ้นมา เพราะตนรู้สึกสิ้นหวังกับกระบวนการยุติธรรม เพราะหลักฐานที่มีอยู่นั้นไม่เพียงพอ ภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ชัดเจนทำให้ศาลไม่สามารถออกหมายจับให้ได้ จึงต้องติดตามคนร้ายด้วยตัวเอง รวมถึงตนเคยได้พบเห็นกระแสการใช้สื่ออินเตอร์เน็ตไล่ล่าติดตามตัวคนร้ายมาหลายครั้งแล้ว จึงได้ดำเนินการบ้าง จนกระทั่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน และได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการให้ในที่สุด และหลังจากนี้เฟสบุ๊คตามล่าไอ้โอมก็จะเปลี่ยนเป็นหน้าเตือนภัย รับเรื่องราวแชร์ประสบการณ์ต่างๆให้กับสังคม

credit : manager.co.th

ใครเคยโดนหลอกไปชี้ตัวได้ครับ

จากคุณ : tee
เขียนเมื่อ : 20 ส.ค. 55 14:35:48 A:169.252.4.21 X: TicketID:123284




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com