Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องแย่ๆ กับ..การไปทำกิจกรรมเก็บขยะ.. ติดต่อทีมงาน

วันก่อนเจอน้องคนนึง เค้าอ่านเจอในพันทิป ถามผมว่า..ทำไมผมถึงได้บอกว่าไม่อยากไปร่วมงานเก็บขยะอีก.. ความจริงก็ไม่อยากเล่าเลยนะ..

ปกติ..งานเก็บขยะ ถ้าผมไปคนเดียว ไม่ไปชวนใครไปด้วย..ผมไม่เคยบ่นอะไรทั้งนั้นละ.. แต่เรื่องที่จะเล่า เกิดจากการที่ผมเอง ไปชวนคนที่ไม่เคยดำน้ำเก็บขยะให้เค้าไปร่วมงาน เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ หุหุ ได้เรื่องทุกครั้งที่ไปซิ่น่า.. ลองฟังดูละกัน..

ไม่ขอบอกละกันว่าไปที่ไหนมาบ้าง..

ไปกับเพื่อนต่างชาติ.. ครั้งแรกเลยของฝรั่งที่ไปร่วมงานเก็บขยะ เรือวนนานมากกว่าจะทิ้งสมอ รอเป็นชม. กว่าจะจอด ข้าวก็ไม่ได้กินหิวจนตาลาย(ที่จอดนี่ เพราะผมก็ทนไม่ได้เหมือนกัน ต้องไปจัดการให้จอด) จอดเรือก็จอดท้ายน้ำ ให้ว่ายเข้าหาทุ่น เหอ..เหอ.. เป็นเจ้าของเรือ,ตกปลา,ครูสอนดำน้ำ เรื่องแค่นี้ยังจัดการไม่ได้ หิวข้าวกันแฮ่กเลยครับวันนั้น ตั้งแต่นั้นมา ผมเองก็ไม่เคยไปที่นั่นอีกเลย

ไปกับเพื่อนที่ไม่เคยดำ้น้ำเก็บขยะ ไปเก็บขยะ,ปล่อยหอยมือ มีเรืออีกลำ กับนักดำน้ำกลุ่มใหญ่ พอลงไปได้ไม่ถึง 5 นาที ค่อยๆ ลอยกันขึ้นมาทีละคน สองคน คนคุมต้องพากลับเรือ..
เพื่อนงี้งงเลย..จะโดดลงไปช่วย ผมต้องห้ามไว้ บอกไม่ต้องเค้ามีครูเค้ามาด้วย..
เพื่อนถามว่า..เค้าเห็นงานกิจกรรม..เป็นที่ฝึกดำน้ำกันรึไง

ไม่รู้ว่าการไปดำน้ำเก็บขยะนี่ เค้ามีเป้าหมายรึเปล่านะ ว่าไปครั้งนึงต้องเก็บได้เท่านั้น เท่านี้ ไปกับเพื่อนที่เป็นครูดำน้ำเหมือนกัน น้ำไหลแรงปี๊ดด.. ยังจะโดดลงไปกันอีก ผมเองก็ห้ามแล้ว แต่เค้าไม่ฟัง จะลงให้ได้ น้ำทั้งแรง ทั้งขุ่น อันตรายจริงๆ เพื่อนที่ลงไปขึ้นมาบ่นตลอดทาง.. ที่หลังไม่ต้องชวนมาอีก (ที่ลงไป ก็เพราะเกรงใจ) ขนาดครูมันยังบ่นเลย.. ทำงานไม่สนใจความปลอดภัย จะเอาแต่เป้าหมาย จะบ้าตาย เหอ..เหอ..

ดำน้ำวันเดียว แต่ให้ลงชื่อสองวัน.. คิดต่อกันเอาเอง...

ความรู้สึกแย่ๆ อีกครั้ง..ที่ได้รู้ว่า..คนที่ไปทำกิจกรรมเก็ยขยะ ไม่มีน้ำใจ เห็นแก่ตัวมากๆ เพื่อนงี้ส่ายหัวเลย.. มีเรือสองลำ ลำที่ผมกับเพื่อนนั่งเป็นเรือที่เร็วกว่าอีกลำ มีตะกั่วในเรือครบจำนวนคนดำ แต่อีกลำไม่มีตะกั่ว..คนจากเรืออีกลำเค้ารีบมาที่ลำที่ผมกับเพื่อนอยู่ เอาตะกั่วไปหมดเลย เรือลำนั้นก็วิ่งช้ากว่าด้วยนะ.. ลำที่ผมไปมีตะกั่วที่มันหลบๆ อยู่ 5 ก้อน มีคนบางคนเท่านั้นที่ได้ลง เพราะเค้าเอามากันเอง จนลำผมดำไปได๊ฟ์นึงแล้วละ อีกลำเพิ่งมา ก็รีบโดดกันลงไปดำสบายใจเฉิบ เพราะมาเอาตะกั่วจากเรือลำที่ผมกับเพื่อนอยู่ไปแล้วนี่ เพื่อนบ่นไปอีกหนึ่งงาน...

นี่เค้าฝากข้อความาอย่างนี้..เอามาอ่านกัน..เนี่ยเหรอ..พวกจิตอาสา..เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้สุดๆ
ไม่รู้ว่าทำได้ไง..น่าเบื่อจริงๆ ได้เห็นธาตุแท้เลยงานนี้ ทีหลังไม่ต้องชวนนะ..ไม่มาแล้ว เนี่ยเหรอให้มาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ถ้าทำกิจกรรมเพื่อทะเลแล้วเจอแบบนี้อย่าไปทำมันเลย เสียเงินดำน้ำสบายใจกว่า ทู่....  
(จริงๆ ก่อนเรือออก ผมก็แจ้งจนท.แล้วนะว่าไม่มีตะกั่ว ให้เค้ารีบดำเินินการ แต่ก็เห็นยังเฉยๆ ไม่รู้ทำไม)

บนเรือที่ไปคนดำน้ำมีนักดำน้ำ 15 คน ที่เหลือไม่รู้ใครมากันมากกว่านักดำน้ำอีก.. ขนกันขึ้นไป ไม่รู้ขนมาทำไม คนที่ไม่ได้ดำน้ำเนี่ย..

นี่คือสารพัด..คำบ่น ที่มาจากเพื่อนผมทั้งนั้น.. เดี๋ยวนี้ไม่เคยที่จะชวนใครอีกเลย ถามว่ารักทะเลรึเปล่า.. รักนะ ดำน้ำไป บางทีก็เก็บขยะไปด้วยทุกครั้งแหละ.. แต่ถ้าจะให้ไปชวนใครไปอีกนี่ คงเข็ดอีกนาน กับเสียงบ่นของเพื่อนๆ ที่เราชวนเค้าไปทำกิจกรรม.. เฮ้อออ..


อีกเรื่องที่ได้เจอกับตัว.. บางครั้งผมรู้สึกว่าคนที่ดำน้ำทำกิจกรรม ไม่รู้ว่าเค้ามีจิตอาสา หรือใจรักจริงหรือเปล่า.. คราวที่จมเรือสองลำล่าสุด แล้วเรือพลิกคว่ำ.. ผมเคยถามความเห็นจากคนที่ไปทำกิจกรรมบ่อยๆ ว่าเค้าเห็นด้วยหรือเปล่า.. ที่จะจับเรือตั้งขึ้น.. หลายคนเห็นด้วยนะ..

หลายคนบอกว่าไหนๆ จมแล้ว ตั้งดีกว่าเพื่อให้มันสง่า.. บางคนบอกเอาไว้ถ่ายรูป..

คิดได้ไงกันหว่าเนี่ย.. หรือผมมันพวกแปลกแยก 555


ผมก็งง ว่าไปตั้งทำไม เพราะการทำแบบนั้น..ต้องใช้เงินจำนวนมาก ทำไม่ปล่อยไว้อย่างนั้น การที่มีจิตอาสา..เป็นเรื่องดีนะ ถ้าจะบวกเรื่อง.."ความประหยัด" เข้าไปด้วย พูดถึงเรื่องประหยัด จัดไปอีกเรื่อง.. มันขัดใจจริงๆ

ส่วนใหญ่ถ้ามีกิจกรรม ก่อนวันงานถ้าใครไป ทางผู้จัดจะเตรียมที่พักไว้ให้.. วันแรกที่ผมไป ได้นอนบ้านพักเป็นหลังๆ ดีเลยนะ ราคาก็ไม่แพงด้วย.. พอวันทำกิจกรรมเสร็จย้ายไปพักรร.ชื่อดัง ห้องก็งั้นๆ โทรศัพท์ก็ไม่มี ที่สำคัญ..ข้าวไม่พอ.. แต่สำหรับ Lกฮ มีเหลือเฟือ.. เห็นแล้วได้แต่ทำใจจริงๆ..

ยิ่งฟังความเห็นคนที่ไปนี่ อยากจะบ้าตาย.. ผมถามว่าทำไมไม่กลับไปที่เดิม รร.นี่แพงกว่าสองเท่าได้มังเนี่ย.. หลายๆ คนบอกว่า..ช่างเหอะพี่.. เค้าจัดให้แบบนี้.. ไม่รู้คิดได้ไงซิ่น่า...


พอรึยังครับ..สำหรับคนที่ถาม.. รู้นะว่ามาอ่าน เอาแค่นี้ละกันนะ 555

แก้ไขเมื่อ 23 ส.ค. 55 12:43:05

แก้ไขเมื่อ 20 ส.ค. 55 22:24:10

แก้ไขเมื่อ 20 ส.ค. 55 22:23:40

จากคุณ : ตะวันลับฟ้า
เขียนเมื่อ : 20 ส.ค. 55 22:08:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com