Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากได้รับความชัดเจน ในการจองห้องพักกับ Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya จากงานท่องเที่ยว ติดต่อทีมงาน

ขอเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเลยน่ะค่ะ เพื่อไม่ให้เสียเวลา คือว่า ครอบครัวเราได้ซื้อ Voucher ของรร.นี้ที่บูธของ Centara ในงานท่องเที่ยวเมื่อช่วงสิ้นเดือน ก.พ.ปี 55 โดยได้ชำระเงินทั้งหมดในวันงาน (25 ก.พ. 55)ทั้ง 3 ห้อง และได้แจ้งกับเซลล์ที่ขายห้องให้ในวันนั้นว่า
1. จะขอเข้าพักในวันที่ 12 - 14 ส.ค. นี้ได้หรือไม่ โดยครอบครัวเรายอมจ่ายเพิ่มในส่วนของ Long wk. ตามเงื่อนไขของรร.
2. ห้องที่ได้ขอเตียงเป็นแบบเตียงใหญ่ 2 ห้อง เพราะมีเด็กเล็กให้เค้านอนตรงกลาง ส่วนอีกห้องเป็นเตียงเดี่ยวก็ได้
เงื่อนไขของครอบครัวเรามี 2 ข้อ ถ้าได้เราก็ยินดีซื้อ Voucher เลย สรุปว่าได้แล้วเราก็ซื้อ Voucher มา จนมาถึงวันที่ 5 ส.ค. ดิฉันได้โทรไปที่รร.ที่พัทยา และติดต่อแจ้งกับ reservation ว่า
"มี booking วันที่ 12-14 ส.ค. voucher number นี้ หรือยังค่ะ
ได้รับคำตอบว่ามีแล้วค่ะ ดิฉันก็แจ้งว่า โอเคงั้นดิฉันคอนเฟิร์มน่ะค่ะ ไปแน่นอน"
แล้วก็มาถึงวันที่ 12 มี reservation ของรร. โทรมาชื่อคุณ... (ไม่ทราบลงชื่อได้ม่ะค่ะ) เวลาประมาณบ่ายสอง ขอเขียนเป็นบทสนทนาเลยน่ะค่ะ เพื่ออ่านจะได้ไม่งง เพราะดิฉันจำคำพูดของเค้าได้ประทับใจมาก
Reserv. : โทรมาถามดิฉันว่าจะเข้าพักมั๊ย
ลูกค้า: เข้าพักค่ะ มีอะไรหรอ? พี่คอนเฟริมคุณไปแล้วนี่
Reserv. : พอดีห้องพักเราเต็ม ถ้าอย่างนั้นเราจัดให้ห้่องให้คุณอยู่คนละชั้นน่ะครับ
ลูกค้า : อ้าว! ทำไมเป็นอย่างนั้นล่ะ พี่จองมาตั้งนานแล้วน่ะ และก็คอนเฟริมคุณล่วงหน้า 1 อาทิตย์ แล้วทำไมเป็นแบบนี้
Reserv. : พอดีห้องพักเราเต็มครับ ได้แต่แบบนี้ ลูกค้าทุกคนจ่ายเงินเหมือนกัน
*** นี่ล่ะค่ะคือคำตอบจาก Reserv. Centara เค้าใช้เหตุผลว่าลูกค้าจ่ายเงินเหมือนกันมาตอบ*** ขอบอกว่าพอเจอคำตอบนี้ดิฉันโมโหมาก เลยบอกเค้าว่า ถ้าคุณตอบอย่างนี้ชั้นขอไปคุยกับคุณที่รร.ดีกว่า
(พอดีตอนนั้นอยู่บนรถระหว่างเดินทางไปน่ะค่ะ เจ้่าหน้าที่เค้าโทรเข้ามา) แต่สุดท้ายดิฉันก็ไม่ได้ไปคุยกับเค้า เพราะพี่สาวไป check in ให้ ครอบครัวดิฉันไม่อยากมีปัญหา (เพราะตอบอย่างนี้ดิฉันไม่ยอมแน่) อยากไปเที่ยวให้สนุก แต่สิ่งที่พี่สาวดิฉันได้รับคำตอบจาก Reserv. ท่านนี้พูดมาอีกตอนไป Check in ว่า
*** ถ้าไม่ได้จองกับ Centara โดยตรงก็เลือกไม่ได้ เลือกเตียงก็ไม่ได้ครับ *** พี่สาวดิฉันงงไปเลย แต่เค้าก็ยอม ๆ ให้มันจบไป ไม่อยากเที่ยวไม่สนุก แต่เห็นพี่สาวบอกว่า สุดท้ายก็มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนใหม่มาจัดห้องให้ ๆ อยู่ชั้นเดียวกัน แต่ห้องไม่ได้ติดกันน่ะค่ะ ห่างกันพอควรอยู่ และทั้งหมดที่เล่ามาซ่ะยืดยาวนี่แหละค่ะ มันทำให้เกิดปัญหาคาใจว่า
1. คำว่าจองกับ Centara โดยตรงเนี๊ยะ เค้าจองกันตรงไหน ที่ดิฉันซื้อมาเนี๊ยะ ก็ไปที่บูธ Centara น่ะค่ะ Voucher ใบเสร็จ ใบกำกับภาษี ก็หัวกระดาษ Centara ไม่ได้ไปจองผ่าน agent ที่ไหนเลย
2. ระบบการจัดห้องของรร.เนี๊ยะ ใครถึงก่อนมีสิทธิ์ก่อนหรอค่ะ (อันนี้ไม่ใช่ประชดน่ะค่ะ อยากทราบจิง ๆ ว่ารร.เค้ามีการจัดห้องกันยังไง) ถ้าลูกค้าจ่ายเงินหมดแล้ว และคอนเฟริมขนาดนี้ก็ยังไม่มีสิทธิ์ล็อคห้องไว้ให้หรอค่ะ
3. แล้วบูธที่ขาย Voucher Centara ที่งานท่องเที่ยวทุกครั้ง เวลาขายคุณตกลงกับลูกค้าเข้าใจกันดีทั้ง 2 ฝ่ายไม่มีปัญหา แต่เวลาไป Check In จริง เจอแบบนี้ไม่มีสิทธิ์ต่อรองใด ๆ ทั้งสิ้น แล้วจะทำยังไงได้บ้างค่ะ
แล้วการจองที่งานท่องเที่ยวแบบนี้ จะเชื่อถือได้หรือป่าวค่ะ กับบูธของ Centara
4. ขอตำหนิการตอบคำถามของ Reserv. ท่านนี้อย่างที่สุด กับการตอบคำถามว่า "ลูกค้าทุกท่านจ่ายเงินเหมือนกัน" ดิฉันอยากจะบอกว่า ดิฉันไม่ได้ไปล่วงละเมิด หรือเอาเปรียบสิทธิ์ลูกค้าท่านอื่นเลย แต่ดิฉันถามว่าทำไมคุณถึงจัดห้องแบบนี้ ไม่มีการล็อกห้องเอาไว้ก่อนหรือ ดิฉันไม่ได้พูดเรื่องเงิน และที่ดิฉันไป ก็อยากจะบอกเค้าว่าดิฉันก็ไม่ได้มาขอพักฟรีน่ะค่ะ และดิฉันก็ไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขใด ๆ ของทางรร. เลย แล้วทำไมถึงเป็นอย่างนี้

จากคุณ : เจ้าโต
เขียนเมื่อ : 21 ส.ค. 55 14:24:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com