Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นกแอร์ NOK AIR คุณยังมีสำนึกในการดูแลผู้โดยสารบ้างไหมคะ และต้องขอบคุณพนักงาน Orient thai airway มากค่ะ ติดต่อทีมงาน

ไม่ทราบว่าตั้งกระทู้ถูกที่หรือเปล่านะคะ พอดีมีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ทำให้รู้สึกแย่กับสายการบินนี้มากๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณแม่วัยหกสิบกว่าปี ซึ่งเดินทางคนเดียวไปธุระที่กรุงเทพ ซื้อตั๋วไปกลับ กรุงเทพ-อุดรธานี

ขากลับเที่ยวบิน 17.00 น. คุณแม่เช็คอินตั้งแต่บ่ายสามโมงแล้วนั่งรออยู่ที่หน้าเกตประตู
พอดีคุณแม่หิวเดินไปซื้อของกินไม่นานกลับมาก็มานั่งรอที่เดิมน่าจะเป็นช่วงเวลาที่นกแอร์เรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่องแล้ว แต่คุณแม่ไม่รู้ก็รอต่อไปเรื่อยๆ
จนเค้าเรียกผู้โดยสารเที่ยวบินถัดไปประมาณหกโมงกว่าๆ พนักงานก็รับตั๋วและให้ขึ้นเครื่องบินไป
จนขึ้นเครื่องแล้วพบว่ามีที่นั่งซ้ำกัน พนักงานบนเครื่องก็พูดดีพูดเพราะแต่ไม่ยอมบอกว่าคุณแม่ขึ้นผิดไฟล์ทบอกที่นั่งซ้ำกันมีความผิดพลาด และมีพนักงานจากข้างนอกสองคนมาพาคุณแม่ออกไป
บอกแต่ให้คุณป้าไปติดต่อที่เคาท์เตอร์ข้างนอก เชิญลงแบบดีๆ
คุณแม่ก็เข้าใจว่าทางพนักงานจะหาที่นั่งใหม่ให้หรือตั๋วใหม่ให้ เพิ่มค่าใช้จ่ายก็ยินดี

แต่พอลงไปแล้วพนักงานทั้งสองคนก็ค้นลิ้นชักค้นหาตั๋วคุณแม่เสร็จแล้วก็มาแม็กตั๋วกลับคืนแล้วบอกว่า "คุณป้าขึ้นผิดไฟล์ท คืนเงินไม่ได้นะคะ"
คุณแม่ก็เลยบอกว่า "หนูช่วยอนุเคราะห์หาที่นั่งกลับได้ไหม ป้าไม่มีญาติที่ไหน อยากกลับบ้านวันนี้ ช่วยได้ไหม"
พนักงานก็ตอบกลับมาว่า "ไม่ได้ ให้ไปติดต่ออีกเคาท์เตอร์" พร้อมกับชี้มือไปอีกทาง ขณะนั้นพนักงานอีกคนวอสื่อสารกับบนเครื่องบินว่า "ออกจากรันเวย์แล้วใช่ไหม ทางนี้ก็เรียบร้อยแล้ว"
คุณแม่ก็งง ว่าอะไรเรียบร้อยแล้ว นั่นคือคุณแม่จะไม่ได้กลับแล้วใช่ไหม ตกเครื่องแล้วใช่ไหม ก็ได้แต่ทำใจคิดว่าเค้าคงจะแก้ปัญหาให้
เลยไปต่อติดเคาท์เตอร์ถัดไป เค้าก็ทำอะไรให้ไม่ได้ ให้ไปติดต่อเคาท์เตอร์ที่สาม เค้าดูตั๋ว แล้วก็บอกทางออกให้เป็นทางออกสบามบินนั่นเอง นั่นคือจะวกกลับเข้ามาไม่ได้แล้ว

คุณแม่ตกใจก็เดินไปต่อว่าพนักงาน ว่า ทำไมไม่บอกตรงๆว่าช่วยไม่ได้ หลอกให้เดินไปเดินมาแล้วก็ชี้ประตูทางออกให้  ทำไมไม่ช่วยแก้ปัญหาให้ แล้วคุณแม่ก็เดินน้ำตาซึมว่าจะไปหาที่นั่งผ่านเคาท์เตอร์ Orient thai airway มีพนักงานหญิงสามคน
พนักงานโอเรียนไทยแอร์เวย์ก็เห็นคุณแม่น้ำตาซึมร้องไห้เช็ดน้ำตา ก็เข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น คุณแม่เล่าให้ฟัง เค้าก็เลยช่วยติดต่อหาตั๋วเครื่องบินสายการบินอื่นให้ เพราะของเขาไม่มีไฟล์ทไปอุดรธานี กลับวันพรุ่งนี้ให้ แล้วยังบอกว่า ถ้าคุณแม่ไม่มีที่พักไปพักบ้านเขาก็ได้ แล้วจะมาส่งพรุ่งนี้ เพราะคุณแม่บอกกลัวไม่กล้านอนโรงแรมคนเดียว  แต่คุณแม่บอกว่าเดี๋ยวให้ลูกติดต่อเพื่อนลูกที่กทม.ให้มารับแทน

ต้องขอขอบคุณพนักงานของสายการบิน Orient thai airway มากกกกกค่ะ

ต้องขอบอกว่าที่โกรธมากคือ
-ทางสายการบินไม่ดูแลผู้โดยสาร ตกเครื่องแล้วก็ตกเลย ได้แต่ปัดภาระไปเคาท์เตอร์อื่น ไม่กระตือรือร้นที่จะช่วยผู้โดยสารหาทางกลับทั้งที่ก็เป็นผู้โดยสารที่มีอายุเดินทางคนเดียว

-ทางสายการบิน รู้ว่ามีผู็โดยสารเช็คอินแต่ยังไม่ขึ้นเครื่อง ทำไม ?????? ไม่ประกาศเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่อง ทั้งๆที่คุณแม่ก็นั่งอยู่หน้าเกต เดินไปซื้อของกินที่อยู่ใกล้เท่านั้นเอง
คุณแม่บอกว่าไม่ได้หลับและไม่ได้ยินประกาศเรียกใดๆทั้งสิ้น

-พี่ชายทราบเรื่องโทรไปเช็คกับสายการบินกลับได้รับคำตอบในตอนแรกว่า ไม่มีผู้โดยสารชื่อนี้เดินทางในวันนี้ทั้งเช้าเย็น จนคาดคั้นในที่สุดก็บอกว่าพบชื่อแล้วว่าเดินทางวันนี้ และผู้โดยสารก็มาเช็คอินตั้งแต่บ่ายสามโมงกว่าแล้วจริง

ทั้งที่คุณแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรที่ไม่ได้เงินคืน ขอแค่ช่วยแก้ปัญหาให้ทางกลับได้ไหม

สรุปแล้วที่เค้าทำกับคุณแม่ก็แค่จะเคลียร์ปัญหาให้พ้นๆไป ตั้งแต่เชิญลงเครื่องดีๆจะได้ไม่โวยวายกับผู้โดยสารอื่น ลงมาแล้วก็รีบแม็คตั๋วคืน แล้วหลอกให้เดินไปทั่วโดยไม่ได้รับการแก้ปัญหาใดๆ โดยพนักงานเคาท์เตอร์สุดท้ายช่วยได้แค่ชี้ประตูทางออกให้เท่านั้นค่ะ

ต่อไปนี้คงจะไม่เดินทางกับสายการบินนี้อีกแล้วทั้งที่ครอบครัวก็เดินทางกับนกแอร์มาตลอด พอกันที

และต้องย้ำว่า ขอขอบคุณพนักงานของสายการบิน Orient thai airway มากๆค่ะที่ช่วยดูแลคุณแม่ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่ไม่ใข่ของสายการบินตัวเอง
และเป็นผู็โดยสารมีอายุที่เดินทางคนเดียว
ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ

จากคุณ : Minnie the pink
เขียนเมื่อ : 24 ส.ค. 55 23:38:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com