Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เดินทาง นั่งรถไฟ กทม.ไปโรงเกลือ อรัญประเทศ ไปบ่อนเขมร กัมพูชา (ฟรี) ติดต่อทีมงาน

(โปรดอ่านให้จบ ก่อนไป อย่างละเอียดด้วยจะดี  เพราะจะทำให้ท่าน ประหยัดเงินได้พอควร และปลอดภัยมากๆๆ   )...................

เริ่มเลยน่ะ  ทริปการเดินทาง  กทม. โรงเกลือ  บ่อนเขมร  ......
ขอแนะนำการท่องเที่ยว ต่างประเทศราคาประหยัด นั่งรถไฟไปอรัญประเทศ ไปโรงเกลือ  ไปปอยเปต ไปบ่อนกัมพูชา

เริ่มต้น ที่รถไฟหัวลำโพง กทม.  ออกตรงเวลา  ตี 05.55 น. ถ้าช่วงมีนโยบายรัฐบาล นั่งรถไฟฟรี (แสดงบัตรประชาชนด้วย สำัคัญ )... ถ้าหมดโปรโมชั่นนี้ ราคาชั้น 3 ถูกประหยัด 48 บาท เท่านั้น จาก กทม-อรัญประเทศ  (เวลาปลายทาง ถึงตอน 12.25 น. ร่วม 6 ชม.)  บนรถไฟ คนน้อยทั้งไปและกลับไม่เบียด อาจจะดูแน่น ๆบ้าง ช่วงเทศกาล และบริเวณสถานีชานเมือง กทม.

นั่งไม่นาน จะถึง สถานนีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา 2 ชม.โดยประมาณ  >>>  นั่งต่ออีก 2 ชม.ถึง สถานีรถไฟบ้านดงบัง และสถานีรถไฟกบินทร์บุรี >>>>>>นั่งอีกต่อ 2 ชม.ก็จะสุดระยะสุดท้าย สถานีรถไฟอรัญประเทศ   (ขอบอกว่า รถไฟ ชั้น 3 ร้อนและเหนื่อยมาก)
ปล.นั่งรถตู้ สุดซิ่ง จากสายใต้ใหม่ หรือรถบ่อนสีลม สวนลุม จะถึงตลาดโรงเกลือเลย ราคา 250 บาท ไปกลับเป็น 500 บาท ขาไปใช้เวลา 3 ชม ครึ่ง ไม่มีหนังดู รถตู้แวะรับส่งคน รายทางบ้าง  แวะเติมแก๊ส 15 นาที เพื่อพักกินข้าว ตรงกบินทร์บุรี ก่อนเดินซิ่งรวดเดียว ถึงตลาดโรงเกลือ

     บรรยากาศในรถไฟตลอดทาง เต็มไปด้วยทุ่งนา สลับป่ารกร้าง  วิวซ้ำๆ ออกจะน่าเบื่อ มีคนเร่ขายขนม และน้ำ ผ้าเย็น หน่อไม้-น้ำพริก ตลอดเวลา เดินบ่อยแต่บริการดี / ไม่น่ารำคาญนัก  ...  ส่วนห้องน้ำจะเก่า ๆ แต่มีน้ำฉีดก้นแรงดี อุจาระ ปัสสาวะได้ถ้าจำเป็น ไม่เครอะนัก  หยุด! จอดต่อสถานี 5 นาที เว้นบางช่วงจอด 15 นาที รอสลับราง แต่ไม่แนะนำลงไปข้างล่าง เดียวรถไฟออกตกรถ  อีกทั้งที่นั่งลุกก็อาจมีคนมาแย่งได้ ไปกันเยอะๆ ต้องนั่งเว้น ๆ กั๊กที่ไว้บ้าง และควรนั่งฝั่งร่ม ไม่แดด/    คือ ฝั่งซ้ายมือ*จากหัวขบวน

ถึงสถานีรถไฟอรัญประเทศแล้ว   บรรยากาศออกลูกทุ่ง สถานีรถไฟเล็กจุ๋มจิ๋ม เหมือนชุดต่อเลโก้ จากนั้นลงรถไฟ ต้องต่อรถสองแถว มุ่งหน้าตลาดโรงเกลือ 20 บาท นานๆ มาคันหนึ่ง  แต่ถ้าสามล้อรับจ้าง 80 บาท (ระยะทางจากรถไฟ ไปโรงเกลือ 7 กม.  ใช้เวลา 10 นาที) ไม่ควรเดิน ไกลมาก!!!    ระหว่างทางมี จนท การขอตรวจบัตรประชาชนบ้าง ตรวจพาสปอร์ตหาพวกเขมรอยู่เมืองไทยเกินบ้าง  เป็นปกติ คนแถวนี้...เรา  อย่าตกใจไทยไม่เกี่ยว ควรพกบัตรประชาชนไปด้วยจำเป็นมาก

จากนั้น ช้อปปิ้งตามสบาย ณ ตลาดโรงเกลือ อากาศจะร้อนมาก ย้ำร้อนมาก ร้อนจนแสบตัว !!! ฝุ่นก็มาก หลังคา ร่มไม้ก็ไม่มี  ควรพกร่ม หมวกและแว่นกันแดดด้วย !!!  บางวันฝนตกจะตกหนักมาก น้ำขัง แฉะเดินลำบาก อากาศแล้วแต่โชค นักเดินทางจริงๆๆ   ... ในตลาด ขนาดจะกว้างมาก กว้าง OVER ขนาด 2 วันเที่ยวไม่หมด  แต่มี 3G ใช้  ไอโฟน วอทแอพ สบายใจได้  ไม่ควรเดินเล่นจนทั่ว เพราะ ขาจะหลุดก่อน แนะนำอย่าลังเล จงเลือกคำตอบต่อไปนี้
          มีบริการรถมอไซด์ เช่า 3 ชม   100บ ...  ยึดบัตรใบขับขี่ (ไม่ค่อยแนะนำ เพราะร้อนมากจนขี่ไม่ไหว 50 นาทีคืน เจอมาเยอะแล้ว )
          มีบริการรถกอล์ฟ   เช่า ชม ละ 120บ ... มีหลังคาน่าขับขี่ แต่ระวังไปชนข้าวของ เพราะจะโดนกฏแม่ค้าตลาดปรับได้
ส่วนจักรยานปั่น ไม่แนะนำ เพราะลำบากมากกว่าเดิน ถ้าไม่ถึก ไม่หน้าด้านเหมือนนักมวยจีนโกงเหรียญ จะปั่นไม่ไหว ร้อนหน้า !      

          ....สินค้าในตลาด ประกอบไปด้วย ร้านค้ามากมายแต่สินค้าเหมือนเดิม ... กระเป๋า รองเท้าใหม่ รองเท้ามือสอง เสื้อผ้ามือสอง อุปกรณ์เดินป่า ของก็อปปี้ และรถลากจูงเทียมเกวียน รถเข็นขนข้าวขนของคนเขมร  และเป็นเช่นนี้เรื่อยๆๆๆ ไปสลับ วนไปมา  ให้ดูเหมือนเยอะ*    เมื่อสำรวจ จนครบทุกแผงตลาด จะพบว่าของถูกดี แต่หลายอย่างจตุจักร บ้านเรา กทม รับไปขาย ถูกกว่า มีน้อยอย่างจะถูกจริงน่าซื้อ  แต่กระนั้นไว้ลายเราซื้อของต้องต่อรอง แม่ค้าถ้ารับได้ก็ลด ไม่ไหวจริงก็ขอบวกเพิ่มบ้าง เป็นกิจกรรมชิงไหวชิงพริบที่ดี  ....แต่เรานักเที่ยว มิใช่นักช้อป ควรมุ่งเน้นสีสันเป็นหลัก โดยไม่ลืมถ่ายภาพกับป้ายไม้ โรงเกลือ สีขาวใหม่สดใส อวดเพื่อน จะดีกว่า !!!

          ... อ่อนล้าจากตลาดโรงเกลือ  เดินทางต่อไปที่ บ่อนเขมร CASINO ชื่อเหมือน คาสิโอ นาฬิกาชื่อดัง   ... วิธีไปคือ เรา เดินทะลุท้ายตลาดโรงเกลือมา เน้นเฉียงไปทางขวา หาถนนที่รถสิบล้อมากมาย ต่อคิวส่งของข้ามชาติ  เดินตามข้างทางถนนนี้แหละ  จะพบกับ ออฟฟิศด่านข้ามแดน ไทย - กัมพูชา  ...   วันหยุด คนจะเยอะมาก แถวจะยาวเป็นงู จนน่าเบื่อ ใช้พาสปอร์ต กับ บัตรประชาชน FREE"   และเขียนใบผ่าน ว่าชื่ออะไร อยู่ที่ไหน เลขพาสสปอร์ตอะไร  ถ้าไม่มีก็ข้ามแดนได้ แต่ต้องไปติดต่ออีกช่องหนึ่ง โดยทั้งหมดทั้งมวล จะข้ามไปได้เพียงช่วงบ่อน ถ้าจะเปรี้ยวต่อจากนี้ ต้องทำวีซ่า เข้าประเทศอีก 20 เหรียญสหรัฐ เป็นอย่างน้อย ....

เมื่อผ่านด่าน ตม.โรงเกลือ เข้าประเทศกัมพูชา ได้แล้ว จะพบลานกว้างๆ  และบีบให้แคบโดยสะพานข้ามคลองมิตรภาพ  ... เดินระวังด้วยล่ะ รถสิบล้อเยอะ และจะมีคนท้องที่กัมพูชา มาคอย เล้าลือ ตื้อนุ้นนี้ พา เที่ยวบ่อนบ้างล่ะ พาทำวีซ่าบ้างละ  มีรถบริการเข้านครวัดบ้างล่ะ  เชียร์กันแบบสุด ๆๆ  ไม่เว้นทั้งคนไทย ฝรั่ง หรือเขมรพวกเดียวกัน ไม่ละเว้น ซ้อมๆ ไว้ก่อน 555 ... โดยคนเหล่านี้ จะแต่งกายเสื้อขาว กางเกงแสลค ยับๆๆ สีผิวดำแดงผอม ๆ  จะพูดไทยได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่พูดได้นิดหน่อย  บางคนยิ้ม ๆ พูดไม่ได้ ...เราไม่ต้องสนใจเดินมองตีนตัวเอง ทะลุไปเลย ... จะพบรถกอล์ฟ รถกระบะสวยๆ รถเก๋งงามๆ  ของแต่ละบ่อน ขับเวียนไปมา บริการนำพาเข้าบ่อน ไม่คิดค่าบริการ เว้นแต่จะให้ทิป กระมัง  ... ถ้าไม่ประสงค์จะนั่ง ก็เดินทั่วๆ ได้ ไม่ไกล ขนาดพื้นที่เล็ก กว่าโดมเมืองทองธานี กระมัง   ... ระหว่างเดินทางถ้าเมื่อย จะมีรถโมโต วินมอไซด์ ปาดเพื่อให้บริการ สนนราคา 10-20 บาท เท่านั้น เพราะไม่ไกลเลย กำไรมาก ๆๆ  มอไซด์ โมโตฯพวกนี้

เดินไปซ้ายมือก็บ่อน ขวามือก็บ่อน เดินไม่เกิน 300 ก้าว ก็จะเข้าบ่อนได้ อย่าเขินอาย ตรงเข้าไป > > > ยาม ไม่ดูอะไรมาก ติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธเล็กน้อย มีเสียงดังก็ไม่สนใจ สบายเรา เดินเข้าดู สาระแหน สอดส่องเต็มที่   ( ควร ทำหน้าเหมือนนักพนัน มีเงิน นิดๆๆ จะดี     พนง.จะเกรงใจ )   ภายในโรงแรม ชั้นล่างเป็นบ่อน ห้ามถ่ายรูป แต่พกกล้องได้ แบบเก็บๆๆ ไว้ ไม่ว่าห้ามโชว์ตัวเครื่อง... ในร้านบ่อนมีเครื่อง SLOT นับ 100 - 100 เครื่อง คล้ายตู้เกมดิจิตอล หวนนึกถึง ร้านเกมหยอดเหรียญในห้าง ยุค พศ.2538  สีสันสดใส ฉุดฉาด ทำงานระบบคอมพิวเตอร์ล้วน ใช้แบงค์ร้อยไทยเล่น - ได้ยากมาก เหมือนกัน บางท่านอาจงง เล่นไม่เป็น ก็ไม่ต้องฝืนเล่น  เพราะเท่าที่ดู ทุกประเภทจะเห็นคนเสียมากกว่าได้ หลายเท่า !!!  

ส่วนบางท่าน กังวลใจว่า ไม่เล่นแล้ว จะมี พนง.มาเดินตาม  มาตื้อ ๆๆ  เหมือนร้านขายรองเท้าแถว กทม. นั้น ไม่มีเด็ดขาด  เพราะไม่มีใครสนใจใคร เท่าไร เล่นก็เล่น ดูก็ดู ไม่มีเงินก็เรื่องของเอ็ง  .. ใส่แตะก็ไม่ว่า แต่ขอเท้าสะอาดนิดหนึ่งพอ   ภายในโรงแรมบ่อนจะพบกับนักพนัน คนไทย 80% เอเชีย 18% ฝรั่ง 0-2%  นั่งเล่นอยู่จำนวนมาก คนแจกไพ่เป็นสาวเขมร พูดไทยคำ ENG คำ ตอนเล่น.....     ยอมรับว่า บ่อนเขมร จัดเป็นระเบียบ สะอาดสะอ้าน แอร์เย็น พนักงานสวยดี ยิ้มแย้มแจ่มใสดีเยี่ยม   ... ระหว่างทางมีโต๊ะเครื่องดื่มบริการ น้ำเปล่า กาแฟ ไมโล น้ำอัดลม (อันนี้กินฟรี กินได้ครับ)   ท่านใดถ้าแลกชิพเล่น ก็ทานอาหารฟรีในนั้นได้ บางทีก็คิดเงิน เป็นหัว   คนใดไม่เล่นก็ รับประทานหรีฟรีได้ แม้จะมีป้ายเตือนไว้เฉพาะนักพนัน  ...ไม่เล่นจะเนียนไปทานด้วยก็ได้  แต่จะมีพนักงานมองๆๆ ว่ากินได้ไงฟ๊ะ ..... แต่ถ้ามั่นใจไม่แคร์สื่อ ก็เนียนกินได้ เพราะผมไม่เล่นก็กิน อร่อยดี เขาจะมอง ๆ เราก็เฉย ๆ ถ้ามาถามเราก็บอกว่ารอเพื่อน เดียวเล่นก็ได้  แต่เขาไม่ถามหรอก เขาทนความหน้าด้านของเราได้ เพราะนั้นคืองานบริการ  ...  โดยภายในบ่อน ข้างบนจะมีที่พัก ของโรงแรมบริการ สนนราคา 1000-2500 บาทต่อคืน ใครเป็นนักพนัน ขาหนัก จะได้สิทธิพักฟรี แขก ดอย ...จะมาเนียน แอบนอนด้วยไม่ได้ เพราะเขาจะแลกชิพตายด้วย

มาเที่ยวเขมรทั้งที ไม่ต้องเกรงใจ  ควรเดินดูทั่ว ๆ หลายๆ บ่อน เพราะเข้า - ออกได้ง่าย ไม่เล่น ไม่ว่า ..... OPEN มาก บ่อนส่วนใหญ่อยู่ติดๆๆ กัน ตกแต่งคล้ายกัน ข้ามไปมาไม่ไกล เดิน 200  300   เมตรก็ถึง  เวลาออกจากบ่อน ดูดีดี มีรถบ่อนเข้ามาก็ติดไปลงแยก ตม.เลยก็ได้ ไม่มีใครว่า อย่าหน้าบาง เขาบริการฟรี ดีกว่าเสีย 10 บาทนั่งรถวิน ทิปก็ไม่ขอบคุณสักคำ

เมื่อเบื่อ !! บ่อนเขมร  หรือหมดตูด แล้ว ก็เดินกลับมาที่ ตม. กัมพูชา เพื่อขอกลับฝั่งไทย นั่งรถวินโมโต มาก็ราวๆ 10 บาท เขียนเอกสารขอเข้าประเทศไทยเล็กน้อย แถวของพาสปอร์ตไทย ไม่ยาว เล็งดีดี แซงขวาได้แซงเลย  ! อย่าปะปนกับแถว ฝรั่ง เขมร นักท่องเที่ยว เพราะแถวจะยาวนานมาก สังเกตดีดี

กลับมาฝั่งไทยแล้ว ถ้าอยากกลับ กทม.แบบรถบัสของบ่อน 100-200 บาท ขึ้นได้ตามจุดในโรงเกลือ หรือจุดฝากรถโรงกลือ มีปากถามเขาเอา....  ถ้ารถตู้ ไป กทม. 250 บาท รถหมด 16.30 น. ขึ้นตรงปากทางหน้าตลาดโรงเกลือ - กทม. เยอะแยะมากมาย วิ่งเร็ว บวกประมาท ซิกแซกเร้าใจ สไตล์ X ทรีม.. มีรถตู้ ไปพัทยา ปราจีนบุรี ก็มี....ส่วนเรากลับ กทม จะลงสายใต้ใหม่ อนุสาวรียชัย ลงระหว่างทางก็เลือกเอา ....  มีเหมา TAXI METER ลิโม่ ด้วย 1900 บาท เข้า กทม.

"""""""ส่วน ถ้ารถไฟอรัญประเทศ - หัวลำโพง กทม.  รถไฟอรัญ ฯ ออกจากสถานีรอบเดียว ตรงเวลา ตอน 13.55 น. นั่งสองแถว 20 บาท ออกตอนบ่ายโมงสิบห้าก็ได้ แต่ถ้าไม่ทันขบวนรถไฟออก  ไม่รับผิดชอบน่ะ    หรือเอาชัวร์ๆๆ  นั่งรถสามล้อรับจ้าง 80 บาท/ 10 นาทีถึง  มีแวะตรวจบัตรประชาชนนิดหน่อย  ...    รถไฟจากอรัญประเทศ ถึง กทม. ใช้เวลา 6 ชั่วโมง 13.55-19.55 น. ช่วงแรก ผู้โดยสารจะน้อย เล็งนั่งตรงพัดลม เพราะมันร้อน เราจะนั่งในโบกี้นานมาก...ๆๆๆ มาก  ควรนั่งฝั่งซ้ายมือจากหัวขบวนจะร่ม พอเข้าฉะเชิงเทราคนจะเริ่มแน่นแล้ว  ช่วงรถไฟฟรีเพื่อประชาชน จะนั่งฟรีขอรับตั๋วได้ที่สถานีเลยยื่นบัตรประชาชนแลกไม่ยาก ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว  .... ส่วน ฝรั่ง ต่างชาติคิดเงิน ประมาณ 48 บาท ต่อคนเท่านั้น

  เป็นอย่างไรบ้าง  สนุกใช้ได้ หรือไม่ ราคาประหยัดสุดๆ ดี แต่ ไม่เหมาะสำหรับคู่รัก และครอบครัวที่มีเด็กเล็กเท่าไร  เพราะมันคือตลาด ของแม่ค้าส่ง ...ไม่ใช่ห้างฯ น่ะครับ  โดยรวมแนะนำไปเที่ยวได้ ให้ 6 ครึ่ง เต็ม/10 คะแนน

*****************ข้อควรระวัง !!!!!  
อากาศร้อนจัด เชื้อโรคฝุ่นละออกเยอะสุ่มเสี่ยงป่วยได้  ระวังของหายโดนกรีดกระเป๋า ระวังคนชวนซื้อบุหรีหนีภาษีแล้ว โดน ตม. จับ ให้ดีไม่ต้องซื้ออะไร ตอนอยู่เขมร เดินเล่นพอ อย่าตระกละ  อย่าซ่ามาก โดนหลอกซื้อของหนีภาษี ...ผิดกฏหมายมา โดนจับ จะรอสมน้ำหน้า ให้ เตือนแล้วน่ะ ว่า ....ไม่คุ้ม  แถมให้ !!! ก็ห้ามเอา นั้นแหละความซวยมาเยือน ท่านแล้ว ปาทิ้ง กัดฟันวิ่งหนีไปเลย  T T
    เอ้อ ระวังขอทาน มีบ้างเหมือนกัน แต่ยุคนี้ลดลงแล้ว เพราะคนไทยใจดำขึ้น พวกเที่ยวอย่างเดียว ของไม่ค่อยซื้อ แล้วบุญจะทำ หรือ ????  555      

เอาเงินไป 1200 บาท ใช้ซื้อน้ำ ขนม หมวกกันแดด ค่ารถสามล้อบ้าง ค่าวิน   รวมตลอดวันใช้เงิน 700 บาท เท่านั้น  

แต่นั่งรถไฟครั้งนี้ เหนื่อย  โคตร ๆ   วันหลังไป คงเข็ด นั่ง รถตู้ แสนซิ่งสุดใจ เสี่ยงตายสุดตีน จะดีกว่า  ^^"                        

 เรียบเรียงโดย สตอฟเฟนเบริก  "กดตังค์ไปเที่ยว" ...... มีรูปภาพประกอบด้านล่างด้วย  วิจารณ์ได้น่ะครับ ลองทำดูกระทู้เที่ยว ทำอันแรก วันหลังจะมีมาอีก ถ้าแจ้งเกิดสำเร็จ !!!

แก้ไขเมื่อ 26 ส.ค. 55 04:04:35

แก้ไขเมื่อ 26 ส.ค. 55 03:50:33

แก้ไขเมื่อ 26 ส.ค. 55 01:06:29

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 55 08:24:21

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 55 08:06:51

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 55 07:59:31

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 55 07:55:53

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 55 07:50:59

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 55 07:48:39

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 55 07:42:07

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 55 07:32:30

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 55 07:27:15

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 55 06:55:47

จากคุณ : Stauffenberg
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 55 06:42:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com