Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ข้อมูลเล็กน้อยจากทริป Budapest, Prague, Krumlov, Hallstatt, Wien (August 2012) ค่ะ ติดต่อทีมงาน

รอเวลา จังหวะ และ โอกาส ตั้งกระทู้รีวิวอยู่ค่ะ แต่ยังไม่ว่าง 555 เลย เอาข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแชร์ก่อนนะคะ  ไปเที่ยวมาเมื่อกลางเดือน สิงหานี้เองค่ะ ร้อนมากกกกกก แต่ดูฝรั่งเขาเอนจอย summer กันสุด ๆ เสื้อผ้าแฟชั่น สีสันเยอะแยะ สาว ๆ โชว์รูปร่างเต็มที่  ถ้าเราเขียนอะไรผิดไป ท่านอื่นๆ จะทักท้วงหรือแก้ไขเพิ่มเติมอะไร ได้เลยนะคะ ตามสะดวกเลยค่ะ

ทั่ว ๆ ไป

- อากาศร้อน (30 องศา) ร้อนพอ ๆ กับบ้านเรา อย่าแต่งตัวจัดเต็ม สาว ๆ ที่โน่น ขาสั้น สายเดี่ยวกัน แบบไม่กลัวแดด เขาไม่กลัวกันจริง ๆ ประมาณว่าอยากผิวแทน สาว ๆ ขาสวยมากกกก ร้อยละ 99 เดินมาใส่ขาสั้น ขาสวยทุกคน หุ่นดีทุกคน  กรี๊ดดดดดด  เราเป็นผู้หญิงยังมองเลย

- เนื่องจากเปลียนที่นอนหลายเมือง อย่าเอาของไปเยอะ  จะเป็นอุปสรรคในการแบกหรือลากมาก  รวมทั้งสาว ที่ชอบ ชอปปิ้งก็มีร้าน H&M, Promode, SARA ให้ซื้อเสื้อผ้าใหม่ใส่อีกต่างหาก  

- น้ำดื่มจากก๊อกกินไม่ได้อะค่ะ ชิมมาแล้วทุกประเทศ (เคยไปสวิสและดื่มน้ำจากก๊อกตลอดทั้งทริป)  น้ำดื่มตกขวดละ คิดเป็นเงินไทยก็ 20-40 บาท แล้วแต่สถานที่ เช่นร้านโกรเซอรี่ ก็ถูกหน่อย ถ้าขายตรงที่เขาขายพวกของที่ระลึกก็แพง ขวดเล็ก ประมาณบ้านเราขวดละ 10 บาท  ชาเขียว ชาลิปตัน ทุกอย่าง อร่อยมากกก แบบ แช่เย็น เพราะไม่หวานเหมือนบ้านเรา ตอนแรก ไม่กล้าซื้อเลย เพราะกลัวหวาน ไม่ชอบกินแบบหวาน ๆ แล้วเพื่อนให้ชิม โห รสชาตถูกใจสุด ๆ ดื่มตอนเดินอากาศร้อน ๆ ชื่นใจมาก    ลองชิมน้ำก๊อก ที่ Hallstatt ออสเตรีย เพราะคิดว่า พัฒนาที่สุดแล้วในสามประเทศนี้ ก็ยังรู้สึกว่ากินไม่ได้  น้ำดื่มธรรมดา (ไม่มีแกส) จะถูกกว่า น้ำดื่มที่มีแกส  บางทีเราก็เผลอหยิบผิดมา ก็กินมันไปทั้ง ซ่า ๆ เค็ม ๆ งั้นแหละ

- แลกเงิน (ถือเงินยูโรไป) ที่สนามบินจะแพงสุด (คือเรท แย่ที่สุด ให้แลกพอประมาณ พอใช้เท่านั้น) หรือถ้ามีพาส ต่าง ๆ ของเมือง ก็ไม่ต้องแลกเลยก็ได้ เข้ามาแลกในเมืองก้ได้ เข้าเมืองมาก็จะเจอเรทดีขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งเข้าเมืองลึกเท่าไหร่ยิ่งดีขึ้น เช่น ที่ปราก สถานีเมโทร ฟลอเรนซ์ เรท 23.7 ต่อ 1 ยูโร  ในเมือง ขึ้นเป็น 24.3  ใน  Center ตรง ปลายสะพาน Charles Bridge  ฝั่งเมืองใหม่ New town ได้ 24.7   พอขึ้นไปบนปราสาทปราก  (มีที่แลกเงินด้วย)  เรทเป็น 25.3 โอ้ ๆๆๆๆๆ อะไรกันเนี่ย   แต่เราไม่ได้แลกเยอะนะ เมืองละประมาณ 100 ยูโรเท่านั้น (สองคืน ต่อ 1 เมือง)

วิวจาก บูดาเปส ค่ะ

 
 

จากคุณ : Freedom of Life
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 55 13:00:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com